Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm tỏi ớt nổi trên nước mắm

Hướng dẫn cách làm tỏi ớt nổi trên nước mắm đẹp mắt mâm cỗ ngày Tết

Nước mắm tỏi ớt là món nước chấm truyền thống, dân dã từ bao đời nay của người Việt, có thể kết hợp với rất nhiều món từ món hấp, món gỏi,… đều giúp tôn lên hương vị thơm ngon của món ăn. Hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp tham khảo qua bài viết hướng dẫn cách để làm tỏi ớt nổi trên nước mắm mà chắc chắn người nội trợ nào cũng nên biết nhé!

1 Bí quyết để tỏi ớt luôn nổi trên nước mắm

Một nguyên tắc dù rất đơn giản nhưng khá ít người biết để tỏi ớt luôn nổi trên bề mặt, đó chính là cho tỏi ớt vào ở bước cuối cùng sau khi đã pha nước mắm với các gia vị và khuấy đều.

Nước mắm tỏi ớt pha theo cách này sẽ giúp phần tỏi ớt để cả tiếng mà cũng không bị chìm.

Lí do rất đơn giản, nếu bạn cho tỏi ớt vào từ ban đầu, rồi mới pha nước mắm với đường, chanh,... thì tỏi, ớt sẽ bị thấm nước. Đến khi khối lượng riêng của tỏi, ớt nặng hơn khối lượng riêng của nước, chúng sẽ chìm xuống ngay lập tức.

Bí quyết để tỏi ớt luôn nổi trên nước mắm

2 Cách pha nước mắm theo tỷ lệ để tỏi ớt không bị chìm

Tỉ lệ các nguyên liệu pha nước mắm tỏi ớt rất quan trọng, nó quyết định về cả độ ngon lẫn độ thẩm mĩ cho chén nước chấm thêm hoàn hảo.

Tỉ lệ đúng của 1 chén nước mắm tỏi ớt sẽ là: 1 mặn, 1/2 chua, 1 ngọt và 4 nhạt. Đồng nghĩa với việc 1 chén nước mắm ngon sẽ có:

  • 1 muỗng canh nước mắm
  • 1/2 muỗng canh nước chanh
  • 1 muỗng canh đường
  • 4 muỗng canh nước trắng

Tuy nhiên đây chỉ là công thức chung, bạn có thể gia giảm gia vị tùy theo khẩu vị gia đình nhé!

Sau khi pha xong nước chấm, bước cuối cùng hãy cho tỏi ớt vào và mang ra cho cả nhà cùng thưởng thức.

Cách pha nước mắm theo tỷ lệ để tỏi ớt không bị chìm

3 Cách pha nước mắm không cần theo tỷ lệ để tỏi ớt không bị chìm

Nếu cảm thấy các công thức, tỷ lệ quá rườm rà, bạn có thể dùng đến mẹo pha nước mắm tỏi ớt vừa hấp dẫn lại bắt mắt sau đây nhé, bạn chỉ cần nhớ thứ tự các bước pha để giúp tỏi ớt luôn nổi trên bề mặt.

  • Bước 1: Bạn cho đường, nước vào và khuấy đều tay để hòa tan gia vị. Lưu ý chỉ cần nêm đường để thấy hơi ngọt là được, đừng để quá nhạt hoặc ngọt quá gắt.
  • Bước 2: Cho nước mắm vào khuấy đều tay để hòa nước mắm vào với nước đường. Nếm thử để thấy vừa vị là được.
  • Bước 3: Vắt thêm 1/2 muỗng canh nước cốt chanh vào, khuấy nhẹ và nêm nếm để kiểm tra độ chua.
  • Bước 4: Thả tỏi, ớt băm vào là hoàn thành.

Cách pha nước mắm không cần theo tỷ lệ để tỏi ớt không bị chìm

Với hướng dẫn cực chi tiết trên đây, HAY ĂN hi vọng rằng bạn đã có thêm kinh nghiệm trong cách làm tỏi ớt nổi trên nước mắm để mâm cỗ ngày Tết thêm phần đẹp mắt. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Cách làm tỏi ớt nổi trên nước mắm,cách làm tỏi ớt nổi trên nước mắm,tại sao tỏi ớt nổi trên nước mắm,tỷ lệ pha nước mắm tỏi ớt nổi trên mặt,cách làm nước mắm để tỏi nổi,tỏi ớt nổi trên nước mắm,cách làm tỏi ớt nổi trên nước mắm,tại sao tỏi ớt nổi trên nước mắm,tỷ lệ pha nước mắm tỏi ớt nổi trên mặt,cách làm nước mắm để tỏi nổi,tỏi ớt nổi trên nước mắm,