Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm tiêu ngâm giấm ngon đúng điệu

Tiêu xanh được xem là nguyên liệu “thần thánh” để làm các món ăn ngon. Tuy nhiên, bạn sẽ ngạc nhiên hơn với sự nâng cấp từ tiêu ngâm giấm qua bài viết dưới đây.

Vị chua chua của giấm kèm vị cay cay đặc trưng của tiêu xanh. Tất cả cùng quyện với nhau trong tiêu ngâm giấm để từ đó mang lại một món dùng kèm tuyệt vời để tăng độ ngon cho món ăn. Để có được điều này thì hãy cùng HAY ĂN vào bếp khám phá cách làm tiêu ngâm giấm tỏi ớt nhé!

Những hủ tiêu xanh ngâm giấm tươi ngon, đẹp mắt

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm tiêu xanh ngâm giấm

Nguyên liệu làm Tiêu xanh ngâm giấmNguyên liệu làm Tiêu xanh ngâm giấm

Mẹo chọn tiêu xanh chất lượng:
Màu sắc:
Chọn màu xanh có độ giấm vừa phải vì lúc này tiêu đã hạt tiêu chín đều giúp món ăn giấm vị hơn.
Mùi vị:
Có mùi thơm thoang thoảng. Tránh mua những hạt có mùi hăng hắc khó chịu để giấm bảo an toàn sức khỏe vì đây là những hạt bị hư.
Cầm nắm:
Những hạt tiêu xanh chất lượng, chín và không bị hư khi cầm sẽ rời rạc, không bị bám dính vào nhau.

2 Cách làm tiêu xanh ngâm giấm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Cắt bỏ phần cuống ớt, rửa sạch rồi để ráo. Tỏi đem bóc vỏ, rửa sạch và cắt lát mỏng theo chiều dọc.

Rửa sạch tiêu xanh, để ráo nước. Sau đó cắt bỏ phần cuống và chần qua nước sôi để tiêu sạch hơn đồng thời giữ được màu đẹp.

Bước 2 Ngâm tiêu

Ngâm tiêuNgâm tiêu

Bỏ ½ số tỏi đã cắt vào đáy hủ theo chiều dọc. Sau đó, bỏ toàn bộ tiêu vào. Tiếp đến, bỏ toàn bộ ớt vào rồi xếp rải đều ½ số tỏi còn lại lên trên cùng. Cuối cùng, cho toàn bộ giấm, 2 muỗng canh nước lọc, 3 muỗng canh nước mắm vào rồi đậy nắp là hoàn thành.

3 Thành phẩm

Hũ tiêu xanh ngâm giấmHũ tiêu xanh ngâm giấm

Chỉ cần ngâm tiêu trong 2 - 2,5 tuần là chúng ta đã có ngay 1 một hũ tiêu xanh ngâm giấm chất lượng. Hạt tiêu sau thời gian ngâm vẫn giữ nguyên được màu xanh bắt mắt cùng độ tươi vốn có.

Đặc biệt, khi mang ra dùng kèm với các món ăn, đặc biệt là món kho hoặc hầm thì bạn sẽ cảm thấy độ ngon được nhân đôi với vị chua nhẹ từ giấm hòa quyện cùng vị cay nồng của tiêu.

Cách ngâm tiêu xanh với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay cho mình 1 hũ tiêu xanh ngâm giấm chất lượng, đẹp mắt để dùng kèm với các món ăn rồi. Chúc các bạn thực hiện thành công để có những bữa ăn chất lượng, ngon miệng cùng món ăn kèm “thần thánh” tiêu xanh ngâm giấm nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm tiêu ngâm giấm ngon đúng điệu,tiêu,các món ngon từ tiêu xanh,