Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm sữa chua dẻo mịn, ngon đơn giản tại nhà

Nếu bạn tìm kiếm món tráng miệng ngon để chiêu đãi gia đình thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay 3 cách làm sữa chua dẻo mịn, ngon đơn giản tại nhà nhé!

Sữa chua dẻo được biết đến là một món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, bổ dưỡng. Thế nên, hôm nay hãy vào bếp trổ tài cùng HAY ĂN thực hiện ngay 3 món sữa chua dẻo mịn, ngon đơn giản tại nhà.

Tham khảo thêm:  3 cách làm sữa chua Hy Lạp giảm cân tại nhà, dễ thực hiện

Sữa chua dẻo là gì? Vì sao gọi là sữa chua dẻo

Sữa chua dẻo là một món ăn không quá xa lạ đối với tín đồ ẩm thực. Sữa chua dẻo là  món ăn được biến tấu từ sữa chua truyền thống kết hợp với vị mềm dẻo và đặc quánh từ các nguyên liệu bổ sung. Sở dĩ gọi là sữa chua dẻo vì món ăn này khá giống với kem và có thể dễ dàng dùng dao cắt thành miếng vuông vắn.

Sữa chua dẻo là một món ăn không quá xa lạ đối với tín đồ ẩm thựcSữa chua dẻo là một món ăn không quá xa lạ đối với tín đồ ẩm thực

Món ăn này được yêu thích bởi hương vị dịu mát khác lạ và đặc biệt rất thơm. Khi ăn ta sẽ cảm giác mềm mềm, chua ngọt và béo nhẹ như tan chảy trong miệng. Ngoài thu hút bởi hương vị, loại sữa chua dẻo này còn tốt cho sức khỏe, làm đẹp da và không gây tăng cân.

2 Cách làm sữa chua dẻo không cần Gelatin

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
4 người

Nguyên liệu làm món sữa chua dẻo không cần Gelatin

Mẹo hay
- Để chọn sữa tươi ngon thì nên chọn của những thương hiệu nổi tiếng, nên mua tại các cửa hàng bách hóa, siêu thị uy tín. Khi mua nên kỹ ngày sản xuất và hạn sử dụng.
- Bột rau câu nên mua tại các siêu thị uy tín và nên xem thông tin về ngày sản xuất và hạn sử dụng sản phẩm.

Mẹo chọn nguyên liệu ngonMẹo chọn nguyên liệu ngon

Cách làm món sữa chua dẻo không cần Gelatin

Bước 1 Nấu hỗn hợp sữa

Bạn cho đồng thời cả 1 lon sữa đặc và 1 lít sữa tươi không đường vào nồi và nấu với lửa nhỏ. Tiếp đến, bạn khuấy thật đều tay cho đến khi hỗn hợp tan đều thì tắt lửa và nhấc nồi xuống.

Nấu hỗn hợp sữaNấu hỗn hợp sữa

Bước 2 Pha thêm bột rau câu

Đầu tiên, cho hết 15gr bột rau cầu vào chén hòa cùng 50ml nước khuấy đều rồi từ từ cho vào hỗn hợp sữa. Tiếp đến, bạn chỉnh lửa nhỏ và khuấy đều tay để các nguyên liệu hòa quyện với nhau trong vòng 15 phút rồi tắt bếp và đậy nắp lại.

Khi hỗn hợp đã nguội thì cho tiếp 2 hộp sữa chua vào và khuấy đều là hoàn tất rồi đấy!

Pha thêm bột rau câuPha thêm bột rau câu

Bước 3 Lọc hỗn hợp và cho vào khuôn

Sau khi hỗn hợp đã đều thì bạn cho qua rây lọc để phần sữa được mịn hơn. Tiếp đến, cho ngay vào khuôn và để vào ngăn mát tủ lạnh từ 3 - 4 tiếng là có thể thưởng thức được rồi đấy.

Lọc hỗn hợp và cho vào khuônLọc hỗn hợp và cho vào khuôn

Thành phẩm

Món sữa chua dẻo thơm ngon được nhiều người yêu thích bởi sở hữu độ chua ngọt vừa phải quyện cùng kết cấu mịn màng, mềm dẻo rất ngon miệng.

Món sữa chua dẻo thơm ngon tròn vịMón sữa chua dẻo thơm ngon tròn vị

3 Cách làm sữa chua dẻo trái cây

Món sữa chua dẻo trái cây

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nguyên liệu làm món sữa chua dẻo trái cây

Mẹo hay:
- Để chọn trái cây ngon bạn nên mua ở những cửa hàng chuyên bán trái cây để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Nên mua những trái cây tươi, màu sáng và không bị dập.

Mẹo chọn nguyên liệu ngonMẹo chọn nguyên liệu ngon

Cách làm món món sữa chua dẻo trái cây

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cần ngâm gelatin trong bát khoảng 5 - 10 phút để nguyên liệu nở ra là được. Xoài thì gọt vỏ và cắt nhỏ vừa ăn, còn dâu tây nên rửa sạch, cắt nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nẫu hỗn hợp sữa

Cho sữa tươi không đường, sữa đặc và nước cốt dừa vào nồi khuấy đều theo 1 chiều và đun lửa nhỏ tới khi sữa ấm khoảng 70 - 80 độ C thì tắt bếp. Tiếp theo cho gelatin và sữa chua vào nồi rồi khuấy đều, sau đó để nguội.

Nẫu hỗn hợp sữaNẫu hỗn hợp sữa

Bước 3 Cho sữa vào hũ

Đổ hỗn hợp vào một chiếc hũ sạch ủ khoảng 7-8 tiếng. Tiếp đến, bạn nhẹ nhàng xếp trái cây đã cắt mỏng lên trên và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3-4 tiếng.

Cho sữa vào hũCho sữa vào hũ

Thành phẩm

Món sữa chua dẻo trái cây sở hữu vị sữa thơm lừng quyện cùng vị chua ngọt rất hấp dẫn chấm phá một ít trái cây càng giúp món ăn thêm phần lôi cuốn.

Món sữa chua dẻo trái cây rất hấp dẫnMón sữa chua dẻo trái cây rất hấp dẫn

4 Cách làm sữa chua dẻo bằng nồi cơm điện

Món sữa chua dẻo bằng nồi cơm điện

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nguyên liệu làm món sữa chua bằng nồi cơm điện

  • 1 lít sữa tươi
  • 2 hộp sữa đặc
  • 2 hộp sữa chua

Để chọn sữa chua và sữa đặc ngon thì bạn nên mua tại các cửa hàng bách hóa hoặc siêu thị nổi tiếng. Khi mua nên xem chi tiết ngày sản xuất và hạn sử dụng sản phẩm nhé!

Mẹo chọn nguyên liệu ngonMẹo chọn nguyên liệu ngon

Cách làm món sữa chua bằng nồi cơm điện

Bước 1 Nẫu hỗn hợp sữa

Bạn cho lần lượt vào nồi 2 hộp sữa đặc, 2 hộp sữa chua và 1 lít sữa tươi rồi tiến hành khuấy đều. Tiếp đến bạn cho từ từ 1 lít nước sôi có pha 100gr đường vào nồi. Bạn vừa khuấy vừa cho nước sôi vào đến hết nước là hoàn tất.

Nẫu hỗn hợp sữaNẫu hỗn hợp sữa

Bước 2 Ủ sữa chua

Bạn cho hỗn hợp vừa khuấy vào nồi cơm điện và tiến hành ủ khoảng 12 tiếng là có thể thưởng thức ngay.

Ủ sữa chuaỦ sữa chua

Thành phẩm

Món sữa chua dẻo thơm ngon, mềm mịn quyện cùng độ dẻo vừa phải nên tạo cảm giác ngon miệng khi thưởng thức.

Món sữa chua dẻo thơm ngonMón sữa chua dẻo thơm ngon

5 Bí quyết ủ sữa chua dẻo và ủ trong bao lâu?

Bí quyết ủ sữa chua dẻoBí quyết ủ sữa chua dẻo

Có rất nhiều cách và nhiều mẹo ủ sữa chua dẻo khác nhau, có người dùng gelatine hay bột rau câu để tạo độ dẻo. Có thể cho gelatin hoặc bột thạch vào trước hoặc sau khi lên men sữa chua. Ngoài ra, nếu bạn bận rộn và không có thời gian lên men sữa chua thì nên mua sữa chua sẵn về và chế biến nó thành sữa chua dẻo.

Tùy theo nhiệt độ ủ và lượng men mà thời gian ủ sữa sữa chua dẻo thay đổi, tuy nhiên dao động từ 4 -12 giờ. Đặc biệt, bạn không nên ủ quá lâu với nhiệt độ thấp có thể khiến sữa chua dẻo bị loãng.

HAY ĂN đã gửi đến bạn 3 cách làm sữa chua dẻo mịn, ngon đơn giản tại nhà. Bạn hãy làm ngay để chiêu đãi gia đình nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm sữa chua dẻo mịn, ngon đơn giản tại nhà,làm sữa chua dẻo,sữa chua dẻo,sữa chua,yaourt dẻo,cách làm sữa chua dẻo,cách làm sữa chua dẻo tại nhà,cách làm sữa chua dẻo mịn,cách làm sữa chua dẻo ngon,hướng dẫn làm sữa chua dẻo,cách làm sữa chua phô mai dẻo mịn,cách làm sữa chua dẻo bằng nồi com điện,cách làm sữa chua dẻo tại nhà bằng sữa ông thọ,