Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Pate miền Tây

Hướng dẫn cách làm pate thơm ngon chuẩn vị miền Tây cực dễ

  • Chuẩn bị

    1 giờ
  • Chế biến

    2 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Pate miền Tây khá giống với món giò thủ với độ dai giòn sần sật cùng mùi vị đậm đà, cực kỳ thơm ngon. Nếu bạn đang tìm một gợi ý để làm phong phú bàn tiệc ngày Tết của gia đình thì đừng bỏ qua món hấp này nhé. Cùng HAY ĂN vào bếp xem ngay công thức thôi!

Nguyên liệu làm Pate miền Tây

Thịt nạc heo Bong bóng heo Da heo Mỡ heo Tiêu sọ Rượu ấp xanh Hành tím phi Chanh Gừng Dầu hào Dầu tỏi Gia vị thông dụng (muối/ đường/ bột ngọt/ hạt nêm)

Cách chế biến Pate miền Tây

  • Sơ chế nguyên liệu và trộn nhân pate

    Với bong bóng heo bạn rửa sạch bằng nước ấm với gừng. Sau đó, tiếp tục chà với hỗn hợp chanh và muối. Ngâm cùng vài lát chanh thêm 20 phút thì vớt ra rổ để ráo.

    Thịt nạc heo rửa sạch rồi cắt thành nhiều miếng vuông có độ dài bằng ngón tay. Tương tự với da heo, bạn cũng rửa sạch. Kế đến luộc chín và chần qua nước lạnh, sau đó cắt thành sợi mỏng dài.

    Mách nhỏ: Để phần nhân được kết dính và có độ giòn sần sật khi ăn, bạn hãy nhớ cắt phần da heo thật mỏng nhé. Miếng da đạt chuẩn sẽ mỏng, bề mặt rộng và có độ trong veo.

    Cho vào thau lớn: phần thịt nạc, da heo đã cắt, 150gr hành tím phi, 75gr tiêu sọ, 2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh muối, 1/3 muỗng canh bột ngọt, 1.5 muỗng canh đường, 1 muỗng canh dầu hào, 1 ống rượu ấp xanh, 1 muỗng canh dầu tỏi. Trộn hỗn hợp thật đều và để vào ngăn mát tủ lạnh 1 tiếng cho thấm gia vị.

    Mỡ rửa sạch, cắt lát dài có độ dày khoảng 0.5cm. Tiếp theo, ướp mỡ cùng 1/2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê muối.

    Kế đến, bạn mang phần mỡ này đi phơi nắng trong 1 tiếng cho mỡ có độ trong. Trong quá trình phơi, bạn nhớ thỉnh thoảng đảo đều mỡ nhé.

    Sau 1 tiếng, trộn mỡ với hỗn hợp thịt ở trên và ướp thêm 15 phút nữa.

  • Dồn pate

    Dùng phễu đút hỗn hợp thịt vào bong bóng đã làm sạch. Lưu ý nhồi phần nhân vào trong đến khi đầy và căng tròn bong bóng.

    Sau đó, bạn nắm miệng bong bóng lại, vỗ nhẹ cho nhân ém chặt xuống rồi dùng kim chỉ may miệng bong bóng lại.

  • Siết bong bóng chuẩn bị hấp

    Dùng kim châm các lỗ nhỏ li ti khắp bong bóng đã nhồi. Cách này sẽ giúp pate được hấp chín nhanh và nước thịt được thoát ra ngoài dễ hơn.

    Tiếp theo, lấy vải mùng (loại vải mỏng thường dùng vắt nước rau củ) quấn quanh pate. Sau đó, dùng dây nilon hoặc dây dù siết chặt pate như gói bánh tét.

    Mách nhỏ: Việc siết chặt nhân sẽ giúp pate khi chín được kết dính và không bị bở.
  • Hấp pate

    Nấu sôi nước trong nồi hấp, cho pate vào xửng và hấp trong 2 tiếng ở mức lửa vừa. Sau 2 tiếng, vớt pate ra để nguội hoàn toàn. Kế đến tháo bỏ dây và trữ trong ngăn mát tủ lạnh.

    Lưu ý: Khi pate chín, không tháo dây và khăn vải ra vội, mà bạn phải đợi khi nguội hẳn mới tháo, như vậy sẽ giúp pate được định hình.
  • Thành phẩm

    Pate miền Tây có bề ngoài nhìn khá giống giò thủ cùng màu sắc hồng nhạt hấp dẫn. Ăn đến đâu, bạn sẽ cảm nhận độ dai giòn sần sật, đan xen gia vị đậm đà vừa miệng đến đấy.

    Món này thưởng thức cùng củ kiệu muối chua và tôm khô thì ngon hết sẩy.

Xem ngay nồi hấp đang giảm giá cực sốc

Bạn có thể tham khảo một số nồi xửng hấp đang kinh doanh tại HAY ĂN giúp bạn hấp pate dễ dàng hơn!

Món pate miền Tây thơm ngon lạ miệng này chắc chắn sẽ khiến ai nấy trong gia đình bạn phải tấm tắc khen ngon đó. HAY ĂN hi vọng với công thức chi tiết ở trên, bạn sẽ thực hiện được thành công nhé!


Dương Ngọc Khánh Vân

https://www.facebook.com/lee.duong.58


Mời bạn tham khảo một số dụng cụ thực hiện trong món ăn này đang có khuyến mãi HOT tại HAY ĂN

Từ khóa: Pate miền Tây,pate miền tây, cách làm pate miền tây, làm pate miền tây, pate mien tay, cách làm pate miền tây ngon,