Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm ốc gạo xào me chua chua ngọt ngọt, đã ăn là ghiền

Hôm nay cùng HAY ĂN vào bếp trổ tài làm món ốc gạo xào me chua chua ngọt ngọt, đã ăn là ghiền để chiêu đãi cho cả gia đình nhé.

Ốc gạo xào me

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nếu bạn đã là một tín đồ của món ốc thì không thể bỏ qua bài viết này đâu nhé. Đây là một món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và bổ dưỡng. Vậy nên, hôm nay HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm ốc gạo xào me chua chua ngọt ngọt, đã ăn là ghiền ngay nhé.

1 Nguyên liệu nấu món ốc gạo xào me

Nguyên liệu cần chuẩn bịNguyên liệu cần chuẩn bị

Mẹo hay
- Để chọn được ốc còn tươi, bạn hãy thử chạm nhẹ tay vào con ốc nếu phần thịt ốc còn thụt vào trong thì ốc này vẫn còn sống. Hoặc cho ốc vào thau nước nếu ốc nổi lên thì con đó đã bị chết. Không nên chọn những con ốc bốc mùi hôi, khó chịu.

- Đối với nước cốt me, khi mua bạn cần chọn kĩ những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sản phẩm không bị móp méo.

2 Cách làm món ốc gạo xào me

Bước 1 Sơ chế ốc gạo

Ốc sau khi mua về cho vào thau nước, cắt thêm một trái ớt tươi ngâm khoảng 45 phút để ốc nhả hết bùn đất và đem đi rửa sạch.

Sơ chế ốc gạoSơ chế ốc gạo

Mẹo sơ chế ốc sạch
Ngâm ốc vào trong nước vo gạo khoảng 1 - 2 tiếng đồng hồ thì ốc sẽ tự nhả hết bùn đất, và bạn chỉ cần đem ốc đi rửa sạch lại với nước là được.

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu khác

Tỏi sau khi mua về đem lột hết lớp vỏ và băm nhuyễn. Cho khoảng 4 muỗng canh nước cốt me ra chén và pha thêm 2 muỗng canh nước lọc và khuấy đều.

Sơ chế nguyên liệu khácSơ chế nguyên liệu khác

Bước 3 Nấu món ốc gạo xào me

Đầu tiên bạn cho tỏi vào dầu nóng phi vàng thơm, rồi cho ốc gạo vào xào sơ dưới lửa lớn.

Tiếp tục bạn cho nước cốt me đã chuẩn bị vào và xào đều khoảng 1 phút, bạn cho lần lượt 3 muỗng canh đường, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê ớt bột.

Sau khoảng 10 phút, phần nước sốt sệt lại thì bạn tắt bếp và trang trí ra đĩa nhé.

Xào món ốc gạo xào meXào món ốc gạo xào me

3 Thành phẩm

Món ốc gạo xào me hấp dẫn lạ miệng, khi nếm thử sẽ cảm nhận được vị chua chua ngọt ngọt của nước sốt được thấm vào ốc gạo, phần thịt ốc dai dai, sần sật khiến cho bạn ăn mãi chẳng muốn ngừng.

Món ốc gạo xào me thơm ngonMón ốc gạo xào me thơm ngon

Cùng vào bếp làm món ốc gạo xào me chua chua ngọt ngọt, đã ăn là ghiền với công thức siêu đơn giản, dễ làm mà HAY ĂN vừa chia sẻ để đãi cho gia đình vào dịp cuối tuần này nhé.

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm ốc gạo xào me chua chua ngọt ngọt, đã ăn là ghiền,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,