Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm nộm mướp đắng giòn ngon đơn giản tại nhà

Mướp đắng là một nguyên liệu dễ tìm và rất tốt cho sức khỏe. HAY ĂN hướng dẫn bạn làm nộm mướp đắng giòn ngon đơn giản tại nhà nhé!

Nộm mướp đắng

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nộm mướp đắng là một món ăn ngon và vô cùng hấp dẫn. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm nộm mướp đắng giòn ngon đơn giản tại nhà nhé!

1 Nguyên liệu làm nộm mướp đắng

Nguyên liệu làm nộm mướp đắngNguyên liệu làm nộm mướp đắng

Mẹo hay
Mẹo hay chọn mua mướp đắng
- Chọn mướp đắng có kích thước vừa phải, đầu to, có đường vân rộng, mặt vỏ có nhiều gân nhỏ thì vị đắng không gắt, dễ ăn hơn.
- Không nên mua mướp đắng có đầu nhỏ, màu xanh mướt, quả phình to, da láng bóng vì đây là mướp đắng được phun chất kích thích, vị thường đắng, khó ăn hơn.

Mẹo hay chọn mua tôm tươi
- Chọn tôm tươi, còn nhảy tanh tách, phần chân tôm còn gắn chặt vào thân, dáng thẳng hoặc hơi cong.
- Không nên chọn tôm đã chết, bị chảy nhớt, dáng uốn cong thành hình tròn và có mùi lạ.

Mẹo hay chọn mua cà rốt
- Chọn những củ có vỏ trơn láng, dáng thẳng, màu cam sáng và cầm thấy cứng, chắc tay, ăn sẽ ngon hơn.
- Không nên mua những củ có kích thước quá lớn, bị bầm dập, mềm và hình dạng méo mó vì cà rốt này không còn tươi, ít dưỡng chất, ăn không ngon.

Mẹo hay chọn mua hành tây
- Chọn hành tây có vỏ màu vàng, ruột bên trong có màu trắng, khô nước, có vỏ sần, cuống dài, rễ nhiều và không căng mọng thì đây là hành tây Việt Nam, ăn ngon hơn.
- Không nên mua hành tây có màu đỏ đậm, ruột màu trắng xanh, vỏ bóng nhẵn, bắt mắt, cuống ngắn, không có rễ vì đây là hành tây Trung Quốc.

2 Cách làm nộm mướp đắng

Bước 1 Sơ chế mướp đắng

Đầu tiên, bạn cắt đôi mướp đắng, bỏ hạt, cắt thành những miếng mỏng, vừa ăn, rồi trộn với 1/2 muỗng cà phê muối và đem đi rửa sạch.

Sau đó, bạn bỏ mướp đắng vào tô, thêm 500ml nước đá, ngâm khoảng 15 phút. Sau khi ngâm xong, bạn vớt mướp đắng ra, để ráo nước.

Sơ chế mướp đắngSơ chế mướp đắng

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Bạn bóc vỏ, cắt hành tây thành những miếng mỏng và ngâm trong tô nước đá 3- 5 phút để hành tây hết hăng. Sau đó, bạn gọt vỏ, rửa sạch và bào sợi cà rốt.

Tiếp theo, bạn rửa sạch 20gr lá bạc hà, cắt nhỏ và băm nhỏ 5gr ớt. Kế tiếp, bạn rửa sạch, bóc vỏ, lấy chỉ tôm và đem tôm đi luộc.

Sơ chế tôm, cà rốt, hành tây, ớtSơ chế tôm, cà rốt, hành tây, ớt

Bước 3 Làm nộm hành tây, cà rốt

Bạn bỏ vào tô 30gr hành tây thái mỏng, 30gr cà rốt bào sợi, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh giấm, đảo đều.

Làm nộm hành tây, cà rốtLàm nộm hành tây, cà rốt

Bước 4 Làm nước mắm

Bạn lấy một cái tô khác, cho vào 1 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh giấm, 1/2 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh đường, 5gr ớt băm, khuấy đều.

Làm nước mắmLàm nước mắm

Bước 5 Trộn nộm mướp đắng

Trước tiên, bạn cho vào tô phần mướp đắng đã sơ chế ở bước 1; 200gr tôm luộc, đã bóc vỏ; phần nộm hành tây, cà rốt ở bước 2 và nước mắm ở bước 3 vào, thêm 20gr lá bạc hà để món nộm thơm hơn, trộn đều.

Cuối cùng, bạn bày ra dĩa là có thể thưởng thức.

Quá trình trộn nộm mướp đắngQuá trình trộn nộm mướp đắng

3 Thành phẩm

Nộm mướp đắng là món ăn hấp dẫn, có sự kết hợp tuyệt vời giữa các nguyên liệu. Bạn có thể cảm nhận vị giòn, tươi của mướp đắng, vị chua ngọt từ gỏi và hương thơm từ lá bạc hà, hành tây và vị ngọt tự nhiên của tôm.

Nộm mướp đắng cực hấp dẫnNộm mướp đắng cực hấp dẫn

Bài viết trên là chi tiết hướng dẫn làm nộm mướp đắng giòn ngon đơn giản tại nhà mà Bách Hóa XANH đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này giúp bạn làm được món nộm mướp đắng thành công.

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm nộm mướp đắng giòn ngon đơn giản tại nhà,nộm mướp đắng,các món ngon từ khổ qua,khổ qua,