Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm món sữa đậu nành ca cao rất tốt cho sức khoẻ

Sữa đậu nành là một trong những thức uống rất tốt cho sức khỏe. Hôm nay Bách Hóa XANH sẽ hướng dẫn bạn biến tấu nó thành món sữa đậu nành cacao nhé.

Món sữa đậu nành cacao nóng hổi thơm ngon đậm vị, cách làm lại cực kỳ đơn giản. Còn không mau cùng Bách Hoá XANH bắt tay vào bếp làm ngay thôi nào.

Sữa đậu nành

Chuẩn bị
7 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm món sữa đậu nành cacao

Mẹo chọn nguyên liệu tươi ngon
Để chọn được trứng gà tươi ngon trước tiên bạn phải quan sát vỏ trứng, nếu thấy trứng có những đốm đen hay màu nhợt nhạt thì không nên chọn vì những quả trứng này thường là để rất lâu rồi.
- Khi sờ vào vỏ trứng cảm thấy hơi nhám, sần sùi là trứng tươi. Cầm quả trứng lên lắc nhẹ nếu nghe thấy tiếng động là trứng đã để lâu ngày, còn trứng di chuyển mạnh tiếng động lớn là trứng hư.
- Sữa đậu nành bạn có thể chọn mua ở các siêu thị lớn hoặc đặt trên các trang thương mại điện tử có uy tín. Nếu có thời gian bạn cũng có thể tự làm sữa đậu nành tại nhà để đảm bảo chất lượng hơn nhé.

2 Cách làm món sữa đậu nành cacao

Bước 1 Đun sữa đậu nành

Đun sữa đậu nànhĐun sữa đậu nành

Bạn cho 1 lít sữa đậu nành vào nồi đun ở nhiệt độ 60-80 độ C trong 7 phút.

Bước 2 Pha sữa đậu nành cacao

Pha hỗn hợp bột cacaoPha hỗn hợp bột cacao

Bạn cho vào ly 1,5 muỗng cà phê bột cacao và 50ml sữa đặc. Tiếp đến tách 1 lòng đỏ trứng gà cho vào rồi dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp cho hoà quyện lại với nhau.

Pha sữa đậu nành cacaoPha sữa đậu nành cacao

Sau đó đổ sữa đậu nành đã đun nóng vào ly là đã hoàn thành món sữa đậu nành cacao rồi đấy.

3 Thành phẩm

Sữa đậu nành cacaoSữa đậu nành cacao

Món sữa đậu nành cacao sau khi hoàn thành có màu nâu sẫm đặc trưng của cacao. Khi uống bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt từ sữa đậu nành nóng hổi hoà quyện cùng với hương vị cacao. Đây chắc chắn sẽ là một thức uống khiến bạn phải thích mê đấy!

Tham khảo thêm:  Cách nấu sữa đậu nành thơm ngon, bổ dưỡng đơn giản tại nhà

Trên đây là cách làm món sữa đậu nành cacao tốt cho sức khoẻ mà Bách Hóa XANH tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn làm được món này thành công nhé.

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm món sữa đậu nành ca cao rất tốt cho sức khoẻ,sữa đậu nành,sữa,