Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm món nui xào tôm chay nhìn thôi là đã thèm

Nếu một ngày bạn muốn đổi gió ẩm thực bằng các món chay thanh đạm thì hãy học ngay cách làm món nui xào tôm chay nhìn thôi là đã thèm ngon tuyệt này nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Món nui vốn quen thuộc nay được biến tấu đôi chút với nấm và rau củ tươi thêm chút tôm chay tạo cảm giác tươi mới với hương vị ngon khó cưỡng. Cùng HAY ĂN làm ngay món ăn ngon tuyệt này thôi bạn mình ơi!

1 Nguyên liệu làm món nui xào tôm chay thơm ngon

Mẹo hay:
 Cách mua tôm chay:
- Tôm chay là thực phẩm chay thuần túy, được sản xuất từ các nguyên liệu tự nhiên như: Tinh bột bắp, tảo biển, nước…
- Tôm chay thường được đóng theo dạng gói, bạn có thể mua tại các cửa hàng chuyên về thực phẩm chay hoặc các sàn thương mại điện tử. Khi mua bạn cần lưu ý về hạn sử dụng, xuất xứ, thành phần…nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe bạn nhé.
Cách mua nấm hương tươi ngon:
- Nấm hương tươi ngon thường có chân nấm dài, mũ nấm xòe rộng, mặt trên của dù có màu vàng hoặc trắng và mùi thơm tự nhiên.
- Bạn đặc biệt lưu ý không nên chọn những nấm có xuất hiện đốm đen, mốc trắng, ẩm ướt và có mùi lạ vì đó là các nấm để lâu ngày hoặc không được bảo quản tốt.

Nguyên liệu chính làm món nui xào tôm chayNguyên liệu chính làm món nui xào tôm chay

2 Cách làm món nui xào tôm chay

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn bắt nước sôi và luộc nui trong 8 phút, khi nui mềm thì bạn vớt ra để ráo nước. Trong thời gian luộc nui, bạn tiến hành rửa sạch tôm chay và các loại rau củ.

Tiếp theo, bạn cắt sợi cà rốt, cắt miếng ớt chuông xanh, ớt chuông đỏ và cắt khúc ngò rí và tỏi tây, còn hành tím thì bạn cắt lát nhỏ. Nấm hương bạn cắt bỏ chân rồi cắt thành miếng vừa ăn.

Luộc nui, rửa sạch và cắt nhỏ các nguyên liệuLuộc nui, rửa sạch và cắt nhỏ các nguyên liệu

Mẹo nhỏ: Trước khi nấu, bạn nên ngâm nấm hương trong nước đá để giữ được độ tươi và giòn nhé!

Bước 2 Chế biến nguyên liệu

Đầu tiên, bạn phi thơm hành tím và tỏi tây đến khi tỏa mùi thơm thì cho lần lượt cà rốt cắt sợi, tôm chay và nấm hương vào, đảo đều đến khi các nguyên liệu chín mềm.

Tiếp theo, bạn cho ớt chuông đỏ và xanh cắt miếng vào xào chung. Sau đó, bạn nêm nếm theo định lượng gia vị sau: 3 thìa cà phê nước tương, 3 thìa cà phê hạt nêm chay, ½ thìa cà phê tiêu và 30ml nước.

Cuối cùng, bạn đảo lên khoảng 1 phút cho tất các nguyên liệu được thấm đều gia vị rồi cho thêm ngò rí cắt nhỏ và ⅓ thìa cà phê tiêu vào, bạn xào thêm 30 giây nữa rồi tắt bếp. Thế là đã hoàn thành món ăn tuyệt vời này rồi đấy.

Xào lần lượt các nguyên liệu rồi nêm nếm gia vị cho vừa ănXào lần lượt các nguyên liệu rồi nêm nếm gia vị cho vừa ăn

3 Thành phẩm

Sự dai giòn của nui chay và tôm chay kết hợp với sự thanh ngọt của nấm hương và các loại rau củ đã tạo nên món nui xào tôm chay vừa thơm ngon, vừa thanh đạm. Khiến bất kỳ ai thử qua đều phải “đổ gục” trước món ăn này đấy!

Nui xào tôm chay thanh đạmNui xào tôm chay thanh đạm

Vậy là HAY ĂN đã chế biến thành công món nui xào tôm chay siêu ngon này rồi đấy, bạn còn chần chờ gì nữa mà không trổ tài ngay thôi nào. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm món nui xào tôm chay nhìn thôi là đã thèm,nui,nui xào,