Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm món nui sốt cay kiểu Hàn ngon chuẩn vị

Nui sốt cay là một trong những món ngon nổi tiếng tại Hàn Quốc. Để Bách hoá XANH hướng dẫn cách làm món nui sốt cay kiểu Hàn ngon chuẩn vị ngay cho bạn nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Trong những ngày thời tiết se lạnh mà được thưởng thức món nui sốt cay ngay tại nhà thì còn gì tuyệt bằng. Nui mềm, dai dai hoà quyện cùng sốt cay chuẩn vị Hàn sẽ đủ sưởi ấm bạn ngay đấy. Cùng vào bếp với HAY ĂN nhé!

Nguyên liệu làm món nui sốt cay

Mẹo hay: Bạn có thể dễ dàng tìm mua được siro bắp ở những cửa hàng chuyên bán đồ làm bánh hoặc trên các trang thương mại điện tử.

Nguyên liệu làm món nui sốt cayNguyên liệu làm món nui sốt cay

2 Cách làm món nui sốt cay

Bước 1 Luộc nui

Đầu tiên, bạn bắc nồi lên bếp, đun sôi 1 lít nước rồi cho nui vào luộc khoảng 10 - 12 phút. Sau đó, bạn vớt nui ra xả nhanh với nước lạnh, để ráo, trộn với 1 muỗng canh dầu ăn để nui không bị dính vào nhau.

Luộc nuiLuộc nui

Bước 2 Luộc trứng cút

Bạn bắc nồi lên bếp, thêm 1 lít nước nấu sôi và cho trứng cút vào luộc từ 4 - 5 phút ở lửa vừa. Sau đó, bạn vớt trứng cút ra ngâm nước lạnh thêm 5 phút rồi tiến hành bóc vỏ.

Mẹo hay: Bạn có thể cho 1 ít giấm vào nước luộc trứng để khi lột vỏ trứng sẽ nhanh và dễ dàng hơn.

Luộc trứng cútLuộc trứng cút

Bước 3 Làm sốt cay

Bạn chuẩn bị 1 cái tô, cho 1 muỗng canh ớt bột, 1/2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước tương, 1/2 muỗng canh siro bắp, 1 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc vào, khuấy đều để hỗn hợp hoà quyện vào nhau.

Làm sốt cayLàm sốt cay

Bước 4 Nấu nước dùng

Bạn bắc nồi lên bếp, thêm 1 lít nước nấu sôi, 1 lá rong biển cắt nhỏ, 30g cá cơm khô, 100g tôm khô vào hầm khoảng 30 phút với lửa vừa cho ra chất ngọt. Sau đó, bạn lọc hỗn hợp trên qua rây chỉ giữ lấy nước dùng.

Nấu nước dùngNấu nước dùng

Bước 5 Xào nui

Bạn bắc chảo lên bếp, cho phần nước dùng và nước sốt vào đảo đều với lửa vừa. Sau đó, bạn cho nui, trứng cút vào đun khoảng 10 phút cho tới khi cạn nước. Tiếp theo, bạn thêm hẹ cắt khúc vào, đảo đều và nêm nếm lại gia vị cho phù hợp rồi tắt bếp, trình bày đã đĩa là có thể thưởng thức nhé!

Xào nuiXào nui

3 Thành phẩm

Nui sốt cay thơm ngonNui sốt cay thơm ngon

Vậy là bạn đã hoàn thành món nui sốt cay thơm ngon chuẩn vị Hàn Quốc rồi đó. Với màu sắc bắt mắt, nui dai mềm, thấm đẫm sốt cay cay hoà cùng vị bùi béo của trứng cút tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ cho món ăn này.

Bách hoá XANH mong rằng với hướng dẫn cách làm món nui sốt cay kiểu Hàn ngon chuẩn vị sẽ mang tới cho bạn và gia đình một món ngon mới lạ. Hãy khoe ngay thành phẩm với HAY ĂN nha.

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm món nui sốt cay kiểu Hàn ngon chuẩn vị,nui,nui xào,