Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Hướng dẫn cách làm món lưỡi bò xào dứa không hôi mềm ngon cho gia đình

Bạn đã biết cách làm món lưỡi bò xào dứa không hôi mềm ngon cho gia đình hay chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của HAY ĂN.

Lưỡi bò xào dứa là một món ăn có hương vị vô cùng thơm ngon nhưng còn khá xa lạ đối với nhiều người. Hôm nay, hãy cùng Bách hoá XANH vào bếp và học ngay cách chế biến món ăn độc đáo này nhé.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 người

1 Nguyên liệu làm món lưỡi bò xào dứa

Mẹo hay

Để mua được lưỡi bò ngon, bạn nên chọn lưỡi bò có màu tươi sáng, phần sát cuống có màu trắng đồng đều và có mùi tanh đặc trưng. Không nên chọn lưỡi bò có màu tối, bầm tím, lở loét hoặc có mùi hôi tanh bất thường vì rất thể đây là lưỡi bò đã bị để lâu, ăn rất ảnh hưởng cho sức khỏe.

Chọn dứa ngon là những quả dứa có màu vàng đều từ cuống cho đến phần cuối. Bạn nên chọn mua quả ngắn, tròn sẽ nhiều thịt hơn quả hình thon dài.

2 Cách làm món lưỡi bò xào dứa

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Lưỡi bò sau khi mua về bạn rửa sạch, cho vào nồi nước sôi đã có sẵn gừng cắt lát, quế và tiêu hạt, luộc sơ lưỡi bò khoảng 5 phút để khử bỏ mùi hôi. Tiếp theo, bạn vớt lưỡi bò ra, loại bỏ hết lớp trắng bao bọc bên ngoài, rồi dùng dao thái nhỏ lưỡi bò cho vừa ăn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Dứa bạn dùng ¼ quả, gọt bỏ cùi và cắt miếng nhỏ vừa ăn. Hành tím, tỏi bạn bóc vỏ, băm nhỏ. Cần tây, hành lá bạn rửa sạch, cắt khúc dài khoảng 2 - 3 đốt ngón tay.

Lưu ý: Ngoài gừng, quế và hạt tiêu, bạn còn có thể sơ chế lưỡi bò bằng những cách như sau:

- Cách 1: Đem lưỡi bò chần sơ với nước sôi rồi lấy ra bóp kỹ với chanh, muối rồi đem đi rửa sạch lại với nước.

- Cách 2: Luộc lưỡi bò 5 phút rồi vớt ra ngâm với giấm 1 phút.

- Cách 3: Rửa sạch lưỡi bò với rượu trắng, chà xát muối lên xung quanh lưỡi rồi chần sơ khoảng 5 phút.

- Cách 4: Luộc lưỡi bò cùng với sả đập dập và muối trong 5 phút.

Nếu không biết cách gọt thơm thì bạn có thể nhờ người bán gọt giúp để tiết kiệm thời gian bạn nhé.

Bước 2 Ướp lưỡi bò

Ướp lưỡi bòƯớp lưỡi bò

Cho phần lưỡi bò đã cắt nhỏ vào chén cùng với ½ muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê dầu ăn, 1 muỗng cà phê nước mắm (hoặc nước tương), ½ muỗng cà phê hành, tỏi băm. Trộn đều hỗn hợp rồi ướp trong 20 phút.

Lưu ý: Không cho muối vào ướp sẽ khiến lưỡi bò khi xào bị cứng.

Bước 3 Xào lưỡi bò với dứa

Cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, đun sôi với lửa vừa. Khi dầu sôi, bạn cho 1 muỗng cà phê hành, tỏi băm vào phi thơm. Tiếp theo, bạn cho phần lưỡi bò đã ướp vào, xào đều cho săn lại khoảng 3 phút rồi vớt thịt ra tô, chừa lại phần dầu ăn để xào các nguyên liệu khác.

Xào lưỡi bò với dứaXào lưỡi bò với dứa

Dùng tiếp chảo dầu xào lưỡi bò, cho dứa, cần tây và hành lá vào xào đều khoảng 2 phút thì cho phần lưỡi bò vào xào thêm 3 phút nữa. Nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp, rắc thêm ít tiêu hạt lên nữa là hoàn thành món ăn

Lưu ý: Nếu ăn cay nhiều bạn có thể cho thêm ớt vào tùy sở thích nhé.

3 Thành phẩm

Lưỡi bò xào dứa thơm ngon hấp dẫnLưỡi bò xào dứa thơm ngon hấp dẫn

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay món lưỡi bò xào dứa thơm ngon rồi đấy. Phần lưỡi bò dai mềm, không hề hôi kết hợp với mùi thơm của rau cần, vị chua ngọt của dứa, tất cả hòa quyện tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp trổ tài làm ngay thôi nào.

Vừa rồi HAY ĂN đã hướng dẫn đến bạn cách làm món lưỡi bò xào dứa không hôi mềm ngon cho gia đình. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm món lưỡi bò xào dứa không hôi mềm ngon cho gia đình,cách làm lưỡi bò xào dứa,công thức làm lưỡi bò xào dứa,hướng dẫn làm lưỡi bò xào dứa,