Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Hướng dẫn cách làm món khoai môn chiên giòn đơn giản

Để biết thêm một món ăn ngon để chiêu đãi gia đình vào dịp cuối tuần thì hôm nay hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm món khoai môn chiên giòn đơn giản.

Khoai môn được biết đến là một nguyên liệu thân thuộc được chế biến thành nhiều món ăn ngon và được nhiều người yêu thích. Thế nên, hôm nay hãy cùng HAY ĂN sáng tạo và làm ngay món khoai môn chiên giòn đơn giản.

Khoai môn chiên giòn

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 người ăn

1 Nguyên liệu làm món khoai môn chiên giòn

Mẹo chọn khoai môn ngonMẹo chọn khoai môn ngon

Mẹo hay: Để chọn mua khoai môn ngon nên chọn những củ có kích thước vừa, tròn đều, có lớp vỏ sần sùi, nhiều râu và có đất bám trên vỏ. Nên chọn khoai có lớp ruột màu trắng đục và nhiều vân tím.

2 Cách làm món khoai môn chiên giòn

Bước 1 Sơ chế khoai và pha bột

Khoai môn mua về thì bạn gọt vỏ, rửa sạch và bào thành sợi. Tiếp đến, bạn ướp khoai với 1 muỗng rượu, 1/2 muỗng tiêu, 1 muỗng đường, 1/4 muỗng muối, 1/4 muỗng hạt nêm, 1 muỗng bột chiên giòn, 1 muỗng vừng trắng. Cuối cùng, dùng đũa trộn đều cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Sơ chế khoai và trộn bộtSơ chế khoai và trộn bột

Mẹo sơ chế: Để hạn chế tình trạng ngứa tay khi gọt khoai môn thì bạn có thể đeo bao tay khi gọt hoặc bạn có thể để nguyên lớp đất trên vỏ rồi dùng tay khô gọt khoai.

Bước 2 Chiên khoai môn

Chiên khoai mônChiên khoai môn

Đầu tiên, bạn cho 1 muỗng khoai vào chiên ngập dầu rồi dùng đũa túm gọn các sợi khoai lại để tạo thành khối và chiên khoảng 5 phút đến khi chín vàng. Sau đó, thì bạn vớt ra để ngay vào giấy thấm dầu.

3 Thành phẩm

Khoai môn chiên giònKhoai môn chiên giòn

Khoai môn chiên giòn được nhiều người yêu thích bởi màu vàng đẹp mắt, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ giòn rụm, vị bùi béo của khoai môn, vị thơm của vừng,... Tất cả đã đồng nhất tạo nên một món ăn hấp dẫn.

Hy vọng với những chia sẻ của HAY ĂN sẽ giúp thực hiện thành công món khoai môn chiên đơn giản tại nhà.

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm món khoai môn chiên giòn đơn giản,cách làm món khoai môn chiên giòn,hướng dẫn làm món khoai môn chiên giòn,công thức làm món khoai môn chiên giòn,