Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm món bì heo xào cay đúng điệu cho mùa mưa

Bạn đã biết cách làm món bì heo xào cay chưa nhỉ? Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn cách làm món bì heo xào cay đúng điệu cho mùa mưa nhé!

Bì heo xào cay là một món ăn ngon và hấp dẫn. Đặc biệt, món ăn này rất thích hợp cho mùa mưa đấy! Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm bì heo xào cay đúng điệu qua bài viết sau nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
4 người

1 Nguyên liệu làm bì heo xào cay

Một số nguyên liệu làm bì heo xào cayMột số nguyên liệu làm bì heo xào cay

Mẹo hay

Cách chọn mua bì heo:

Nên mua phần da ở dưới lớp thịt thăn hoặc thịt nạc vai sẽ ngon hơn. Lựa những miếng da có kích thước lớn, hơi dày và có màu hồng.

Đặc biệt bạn không nên mua những phần da có màu và mùi lạ, kích thước quá nhỏ. Bên cạnh đó, không nên mua phần da ở bụng vì da mỏng, khó sơ chế.

Cách chọn mua sả:

Bạn nên chọn những cây sả có kích thước to và đều nhau, mùi thơm đặc trưng. Gốc sả tròn to và phải có màu xanh tím thì sả mới thơm. Đặc biệt, không nên chọn sả chỉ có phần thân màu trắng và suông, vì sả sẽ không đạt độ thơm tự nhiên.

2 Cách làm bì heo xào cay

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn cắt lá sả, bỏ 1-2 lớp vỏ bên ngoài, rửa sạch và đập dập 3 cây, 2 cây còn lại đem băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Gừng bạn cạo vỏ, rửa sạch và đập dập ra. Bạn bỏ vỏ tỏi và rửa sạch, đập dập ra. Ớt rửa sạch sau đó bạn băm nhuyễn ra. Bì heo bạn cạo sạch lông và có thể rửa sạch qua nước muối đã pha loãng.

Mẹo sơ chế bì heo ngon:

- Bì heo khi đã cạo sạch lông thì bạn dùng muối xát lên da để khử mùi hôi, rửa sạch lại với nước.

- Thay vì dùng muối thì bạn có thể lấy một phần gừng khác, giã nhuyễn rồi xát lên bì heo. Vì gừng có thể khử mùi hôi và tạo ra một hương vị mới lạ cho bì heo đấy!

Bước 2 Luộc bì heo

Bạn đun khoảng 1 lít nước và cho 3 củ sả đập dập, gừng đập dập cùng một ít tiêu hạt vào và đậy nắp đun đến khi sôi.

Luộc bì heoLuộc bì heo

Sau đó, bạn bỏ bì heo vào luộc trong vòng 10 phút, tiến hành vớt da ra và cho ngay vào tô nước lạnh, ngâm trong 5 phút. Cuối cùng lấy bì heo ra để thái sợi.

Bước 3 Làm nước sốt sả ớt

Làm nước sốt sả ớtLàm nước sốt sả ớt

Bạn cho 1 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm và tỏi, phần sả, ớt đã băm nhuyễn vào chén và khuấy đều hỗn hợp.

Bước 4 Xào bì heo

Xào bì heoXào bì heo

Bạn cho chảo lên bếp, chảo nóng thì đổ vào 2 muỗng canh dầu ăn, sau đó đổ phần bì heo vào, đảo đều tay trên lửa lớn. Sau khi đảo được 30 giây thì bạn đổ nước sốt đã chuẩn bị vào xào. Tiếp tục đảo đều tay trong 5 phút là tắt bếp và hoàn thành.

3 Thành phẩm

Bì heo xào cay hấp dẫnBì heo xào cay hấp dẫn

Bì heo xào cay sau khi hoàn thiện có màu sắc trông thật hấp dẫn. Khi thưởng thức, bạn sẽ thấy bì heo có độ dai nhất định, ăn chung với cơm sẽ rất thích đấy! Cùng vào bếp để làm món ăn hấp dẫn này cho cả nhà thôi!

Trên đây là cách làm bì heo xào cay ngon đúng điệu. Theo dõi HAY ĂN để tham khảo nhiều thông tin hữu ích nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm món bì heo xào cay đúng điệu cho mùa mưa,cách làm món bì heo xào cay,công thức làm món bì heo xào cay,hướng dẫn làm món bì heo xào cay,