Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm món bê xào sa tế thơm ngon cho bữa ăn gia đình

Hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn cách làm món bê xào sa tế thơm ngon cho bữa ăn gia đình. Bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để nắm cách thực hiện nhé!

Bê xào sa tế

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
50 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bê xào sa tế là một món ăn thơm ngon phù hợp cho việc thay đổi khẩu vị những bữa cơm gia đình. Chính vì vậy, hôm nay bạn hãy vào bếp cũng HAY ĂN chế biến món này nha!

1 Nguyên liệu làm món bê xào sa tế

Mẹo hay:
Để chọn được thịt bê tươi ngon, bạn nên chọn miếng thịt có màu đỏ tươi, khi ấn tay vào thịt có độ đàn hồi, sờ thịt không bị lạnh, không có mùi hôi và không có nốt trắng trên thịt.

Nguyên liệu làm món bê xào sa tếNguyên liệu làm món bê xào sa tế

2 Cách làm món bê xào sa tế

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt bê mua về bạn xát với muối rồi rửa sạch và cắt lát mỏng vừa ăn. Sau đó, bạn ướp thịt với 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh tiêu, 1/4 muỗng canh bột ngọt và 2 muỗng canh dầu hào rồi trộn đều và ướp trong 30 phút.

Rau mùi và hành lá bạn nhặt bỏ lá hư, úa rồi rửa sạch và cắt nhỏ.

Sả bạn lột bỏ lớp vỏ bên ngoài rồi rửa sạch và cắt lát xéo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào thịt bê

Bạn cho 10ml dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng, bạn cho sả cắt xéo, gừng băm cùng với 1 muỗng canh tỏi băm và 1 muỗng canh hành tím băm vào phi thơm vàng.

Tiếp đó, bạn cho thịt bê đã ướp cùng với 2 muỗng canh sa tế vào xào đều cho sa tế hòa quyện vào thịt và xào trong 3 phút.

Sau đó, bạn cho rau mùi và hành lá cắt nhỏ vào chảo rồi trộn đều thêm 2 phút nữa và tắt bếp.

Xào thịt bêXào thịt bê

Bước 3 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành món thịt bê xào sa tế dai ngon, thấm gia vị vừa ăn hấp dẫn cho bữa cơm gia đình rồi đấy! Bạn chỉ cần bày ra dĩa rồi rắc thêm chút mè rang cho thơm nếu thích là đã có thể thưởng thức!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Đĩa thịt bê xào sa tế có màu sắc trông thật bắt mắt cùng với hương thơm đặc trưng của rau mùi và sả. Khi ăn, thịt bê có độ dai dai, vị ngọt và thấm đều gia vị cùng với một chút cay cay của sa tế thật hấp dẫn. Với món ăn này bạn có thể ăn kèm với cơm nóng cùng phù hợp lắm đấy!

Cách làm bê xào sa tếMón bê xào sa tế

Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp cho bạn bỏ túi cách làm món thịt bê xào sa tế thơm ngon, hấp dẫn với cách thực hiện đơn giản từ HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm món bê xào sa tế thơm ngon cho bữa ăn gia đình,bê xào sa tế,cách làm bê xào sa tế,