Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm măng tây xào tỏi ngon, dùng làm mồi nhậu thì hết sẩy

Măng tây xào tỏi là món ăn đơn giản, nhanh gọn và thích hợp trong mọi bữa cơm gia đình. Cùng đọc bài viết dưới đây để học cách làm món măng tây xào tỏi nhé!

măng tây xào tỏi

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 người

Bạn đang muốn chế biến một món ăn ngon thanh đạm và bổ dưỡng? Vậy thì hôm nay HAY ĂN sẽ chia sẻ với bạn cách làm măng xào tỏi thơm ngon mà không phải ai cũng biết.

1 Nguyên liệu làm măng tây xào tỏi

Mẹo hay:

Khi mua măng tây bạn nên chọn măng tây có dáng thẳng đều, cứng cáp, mập mạp, màu đậm dần ở phần ngọn. Bên cạnh đó, măng tây tươi sẽ thường không có mùi.

Không mua những cây măng bị gãy, héo, úa vàng hoặc phần nụ đã nở hoa. Ngoài ra, cần kiểm tra kỹ để không mua phải những cây măng tây có đốm đen hoặc có dấu hiệu ẩm mốc.

Nguyên liệu làm măng tây xào tỏiNguyên liệu làm măng tây xào tỏi

2 Cách làm măng tây xào tỏi

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế măng tây bằng cách rửa sạch, cắt bỏ phần đuôi già rồi cắt khúc dài khoảng 5cm.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào măng tây với tỏi

Cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo rồi đun nóng với lửa vừa, khi dầu nóng thì bạn cho tỏi băm vào rồi phi thơm. Cho tiếp măng tây đã sơ chế vào chảo, xào nhanh tay khoảng 2 phút. Sau đó, bạn cho khoảng ¼ chén nước lọc vào và xào tiếp 3 phút cho măng tây mềm.

Xào măng tây với tỏi phiXào măng tây với tỏi phi

Tiếp đến, bạn nêm gia vị gồm: 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê bột ngọt, xào đều tay thêm 2 phút cho măng tây chín thì bạn nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Măng tây xào với tỏi vừa thơm vừa ngonMăng tây xào với tỏi vừa thơm vừa ngon

Lưu ý: Bạn chỉ nên xào măng tây trong tối đa 5 phút, nếu xào lâu hơn măng tây sẽ bị mềm và mất đi vị ngọt tự nhiên.

Bước 3 Thành phẩm

Trình bày măng tây xào tỏi ra dĩa, đừng quên rắc thêm ít tiêu xay để món ăn dậy mùi thơm hơn nhé.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thành phẩm măng tây xào tỏi thơm ngonThành phẩm măng tây xào tỏi thơm ngon

Món ăn ngon này là sự kết hợp giữa măng tây xanh mướt bóng đẹp, giòn ngọt hòa cùng hương thơm của tỏi phi và vị cay nhẹ của tiêu xay kích thích vị giác vô cùng. Vừa ngon vừa bổ lại dễ làm nữa, cùng thử bạn nhé!

Ai không nên ăn măng tây?

- Những người bị phù nề do rối loạn suy tim hoặc thận.
- Những người đang uống thuốc trị cao huyết áp.
- Những người bị bệnh gút không nên ăn măng tây.

Bên cạnh đó, bởi vì măng tây sẽ rất độc nếu ăn sống, vì thế bạn cần sơ chế kỹ và nấu chín hoàn toàn để không bị tích tụ độc tố trong cơ thể.

Chỉ với 3 bước đơn giản là bạn đã có ngay món măng xào tỏi thơm ngon, nếu dùng làm mồi nhậu thì hết sẩy. Hãy vào bếp và hoàn thành ngay món ăn này nhé. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công! Đừng quên xem thêm măng tây là gì? Cách chế biến, bảo quản, tác dụng của măng tây.

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm măng tây xào tỏi ngon, dùng làm mồi nhậu thì hết sẩy,cách làm măng tây xào tỏi,hướng dẫn làm măng tây xào tỏi,công thức làm măng tây xào tỏi,măng xào tỏi,