Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm lưỡi bò lắc sả thơm ngon nức mũi dễ làm tại nhà

Lưỡi bò lắc sả là món mồi nhậu mới lạ nhưng cực kỳ hấp dẫn. Cùng tìm hiểu cách làm lưỡi bò lắc sả thơm ngon dễ làm tại nhà nhé!

Lưỡi bò vừa thơm ngon lại vừa bổ dưỡng nên được nhiều người yêu thích và chế biến thành nhiều món ăn ngon. Các món tiêu biểu có thể kể đến là lưỡi bò xào sa tế, lưỡi bò luộc, lưỡi bò nướng,...

Chuẩn bị
60 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
5-6 người

Thế nhưng, bạn đã từng nghe nói đến món lưỡi bò lắc sả chưa? Nếu chưa, thì đây chắc hẳn là một gợi ý tuyệt vời cho bộ sưu tập các món nhậu của bạn đấy. Cùng Bách hoá XANH học ngay bí quyết làm món ăn này nhé!

1 Nguyên liệu làm món lưỡi bò lắc sả

Nguyên liệu làm món lưỡi bò lắc sảNguyên liệu làm món lưỡi bò lắc sả

Nguyên liệu làm lưỡi bò lắc sả

Nguyên liệu nước chấm: Mắm tôm, tỏi, hành tím, ớt...

Mẹo hay:

Để chọn lưỡi bò tươi ngon, bạn nên chọn những cái lưỡi sáng màu, có mùi bò đặc trưng và còn độ đàn hồi tốt. Ngoài ra, bạn không nên mua lưỡi bò quá to. Lưỡi bò khoảng 1.5kg là vừa ăn và ngon nhất.

Để làm ớt khô, bạn có thể phơi ớt tươi dưới 2-3 con nắng là được.

2 Cách làm món lưỡi bò lắc sả

Bước 1 Sơ chế lưỡi bò

Đầu tiên, bạn bắt chảo lớn lên bếp và đun sôi nước cùng với 2-3 lát gừng để chần sơ lưỡi bò trong khoảng 15 phút.

Sơ chế lưỡi bòSơ chế lưỡi bò

Sau đó, bạn vớt lưỡi bò ra, rồi ngâm trong nước lạnh và dùng dao cạo sạch lớp da bọc bên ngoài lưỡi bò. Cuối cùng, bạn rửa lại với nước vài lần nữa và vớt ra để ráo.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Bạn cắt bỏ gốc rễ và phần ngọn sả, rồi đem rửa sạch với nước. Sau đó, bạn cắt khoảng 3 nhánh sả thành từng khoanh mỏng. Phần sả còn lại, bạn dùng chày đập dập rồi dùng tay tước thành từng sợi mỏng dài.

Tiếp đến, bạn rửa sạch 1 ít ngò gai và húng quế rồi lần lượt cắt nhỏ.

Bước 3 Luộc lưỡi bò

Bạn bắc chảo hoặc nồi lớn lên bếp, rồi đun sôi nước. Đồng thời, bạn cho vào 3-4 bông hoa hồi, 8 lát gừng, 4 trái ớt khô, 1 muỗng cà phê muối, 1 ít đinh hương và rượu trắng để khử mùi lưỡi bò.

Luộc lưỡi bò rồi đem cắt thành các khối nhỏLuộc lưỡi bò rồi đem cắt thành các khối nhỏ

Bạn luộc lưỡi bò ngập trong nước với lửa liu riu trong khoảng 30 phút. Bạn không cần luộc đến khi lưỡi bò thật chín, chỉ cần cho lưỡi bò hết mùi hôi và chín tái là được. Cuối cùng, bạn vớt lưỡi bò ra để nguội bớt và cắt thành từng khối vừa ăn.

Bước 4 Ướp lưỡi bò

Ướp lưỡi bò với các gia vịƯớp lưỡi bò với các gia vị

Bạn cho phần lưỡi đã cắt nhỏ vào nồi lớn và tiến hành ướp gia vị với 2 muỗng canh bột bắp, 1 quả trứng gà, 1 muỗng canh bột ớt, 1 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê bột ngọt. Sau đó, bạn trộn đều và để ướp trong khoảng 10 phút.

Bước 5 Chiên sả và lưỡi bò

Chiên sả và lưỡi bòChiên sả và lưỡi bò

Bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào rồi đun nóng. Tiếp đến, bạn cho phần sả xé sợi vào chiên đến khi vàng thơm thì vớt ra. Bạn nên đổ dầu ăn ngập mặt sả nhé. Sau đó, bạn cho phần lưỡi bò đã ướp vào, tiếp tục chiên đến khi chín vàng đều là được.

Bước 6 Lắc lưỡi bò với sả

Bạn đổ bỏ phần dầu ăn đã chiên sả xé sợi và lưỡi bò, rồi tận dụng lại chiếc chảo đó để lắc lưỡi bò và sả.

Lắc lưỡi bò với sảLắc lưỡi bò với sả

Tiếp đến, bạn cho phần sả cắt mỏng vào chảo, đảo đều đến khi vàng thơm thì cho phần lưỡi bò vào. Bạn tiếp tục xốc đều và nêm nếm thêm 1 ít bột ngọt và hạt nêm sao cho hợp khẩu vị là được.

Bước 7 Làm nước chấm

Bạn băm nhuyễn 2-3 củ tỏi, 2-3 trái ớt và 1 ít hành tím. Đồng thời, bạn chuẩn bị 1 chén nhỏ mắm tôm, cho hết hỗn hợp đã băm nhuyễn vào rồi trộn đều.

Làm nước chấm mắm tômLàm nước chấm mắm tôm

Cuối cùng, bạn có thể nêm nếm thêm với 1 ít đường và bột ngọt sao cho vừa hợp khẩu vị là hoàn thành.

3 Thành phẩm

Bạn cho phần lưỡi bò lắc sả ra dĩa lớn, rắc ngò gai và húng quế lên trên mặt, rồi đặt sả xé sợi chiên xung quanh cho đẹp mắt. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được phần lưỡi bò mềm dai đậm vị hòa quyện với mùi xả nồng nàn đặc trưng.

Lưỡi bò lắc sả vô cùng hấp dẫnLưỡi bò lắc sả vô cùng hấp dẫn

Bạn đừng quên chấm thêm mắm tôm và ăn kèm với rau sống hoặc thơm nhé! Món lưỡi bò lắc sả vừa ăn vừa lai rai vài lon bia là không gì tuyệt vời bằng đâu đấy!

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN về cách làm lưỡi bò lắc sả thơm ngon nức mũi dễ làm tại nhà. Chúc bạn thành công ngay lần thử đầu tiên nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm lưỡi bò lắc sả thơm ngon nức mũi dễ làm tại nhà,cách làm lưỡi bò lắc sả,công thức làm lưỡi bò lắc sả,