Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Hướng dẫn cách làm lá lốt cuốn chay, thơm ngon lạ miệng

Những ngày ăn chay mà chỉ ăn đậu hũ, mì căn,... thì ngán quá đúng không? Tham khảo ngay cách làm lá lốt cuốn chay thơm ngon lạ miệng dưới đây để bữa ăn chay thêm thú vị nhé.

Lá lốt có thể chế biến thành nhiều món. Hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn cách làm lá lốt cuốn chay, thơm ngon lạ miệng cho các bạn nhé!

Lá lốt cuốn chay

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm lá lốt cuốn chay

Mẹo hay:

Khi mua lá lốt bạn nên chọn các lá lớn để dễ cuốn.

Đối với phần nước chấm, bạn nên chọn tương hột mềm để không cần phải xay nhuyễn cũng như ăn ngon hơn.

2 Các bước làm lá lốt cuốn chay

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Lá lốt sau khi mua về thì bạn ngắn sát phần cuống và rửa thật sạch để ráo. Bạn cắt hạt lựu nhỏ đối với mì căn chay. Tàu hủ ky sau khi rửa và luộc thì bạn cũng cắt nhỏ và cắt nhuyễn một ít lá lốt.

Bạn chuẩn bị tô để trộn tất cả nguyên liệu. Đầu tiên bạn cho mì căn, tàu hủ ky, 1 muỗng canh sả băm, lá lốt băm nhuyễn, 1 ít boaro phi, 1 - 2 muỗng cà phê dầu boaro phi, ½ muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê tiêu vào trộn.

Bạn dùng tay trộn để hỗn hợp kết dính và đều hơn.Nếu bạn muốn phần nhân kết dính hơn thì có thể cho thêm một ít bột bắp hoặc bột chiên giòn.

Bước 2: Cuốn và chiên lá lốt

Cuốn và chiên lá lốtCuốn và chiên lá lốt

Bạn đặt lá sao cho mặt xanh đậm ở phía ngoài và phần gân lá phía trong. Lá to nằm ở dưới, lá nhỏ nằm ở trên và chiều lá ngược lại.

Đầu tiên bạn lấy phần nhân vừa đủ sau đó gấp 2 bên lá vào trước rồi cuốn lại, sau đó lấy tâm xiên qua. Cứ 1 cây tâm sẽ là 2 cuốn.

Áp chảo lá lốtÁp chảo lá lốt

Bạn chuẩn bị một cái chảo nóng và cho 1 - 2 muỗng canh dầu vào áp chảo phần lá lốt đã cuốn. Lưu ý là bạn chỉ chiên sơ vì lá lốt có thể ăn sống và phân nhân cũng đã chín nên không cần phải chiên lâu. Mỗi mặt như vậy áp chảo khoảng 5 phút.

Bước 3 Làm nước chấm

Nước chấm ăn kèm lá lốt cuốn chayNước chấm ăn kèm lá lốt cuốn chay

Bạn cho 1 - 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo nóng rồi mới cho sả băm vào xào cho đến khi sả thơm thì cho tương hột và thơm băm nhuyễn vào xào nhỏ lửa.

Tiếp theo bạn cho một muỗng canh chao vào, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước mắm chay rồi xào cho đến khi nước chấm thơm và các gia vị tan hết thì tắt bếp cho thêm sả và ớt băm vào.

3 Thành phẩm

Lá lốt cuốn chay ăn kèm các loại rauLá lốt cuốn chay ăn kèm các loại rau

Cuối cùng món lá lốt cuốn chay đã hoàn thành. Lá lốt vừa chín tới, lá còn tươi phần nhân thấm gia vị, phần nước chấm vừa ăn. Bạn có thể ăn kèm với bún tươi, rau thơm,... để tăng thêm độ ngon của món lá lốt cuốn chay.

Như vậy HAY ĂN đã hướng dẫn cách làm lá lốt cuốn chay, thơm ngon lạ miệng. Hy vọng qua bài viết trên các bạn đã có thêm một món ăn ngon cho bữa ăn gia đình ngày chay rồi nhé.

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm lá lốt cuốn chay, thơm ngon lạ miệng,lá lốt cuốn chay,các món ngon từ lá lốt,lá lốt,các món chay,