Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm khô bò viên dai ngon cực dễ làm

Bạn đã biết cách làm khô bò viên chưa? Cùng HAY ĂN tham khảo cách làm khô bò viên dai ngon cực dễ làm nhé!

Khô bò viên là một món ăn rất thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Vậy bạn đã biết cách làm thịt bò khô chuẩn vị chưa nhỉ? Cùng tham khảo cách làm khô bò viên qua bài viết sau của HAY ĂN nhé!

Khô bò viên

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 người

1 Nguyên liệu làm khô bò viên

Một số nguyên liệu làm khô bò viênMột số nguyên liệu làm khô bò viên

Mẹo hay

Cách chọn thịt thăn bò: Bạn nên chọn phần thịt có màu đỏ tự nhiên và khi ấn vào còn độ đàn hồi tốt. Thịt bò không nên chọn phần có quá nhiều mỡ, phần thịt không có mùi hôi và không bị chảy nước.

2 Cách làm khô bò viên

Bước 1 Sơ chế thịt bò

Thịt bò bạn mua về, rửa sạch sau đó cắt khúc nhỏ có độ dày khoảng 1cm vừa ăn.

Mẹo hay: Thịt bò bạn có thể sơ chế sạch bằng cách ngâm với nước có pha một ít gừng giã và muối để loại bỏ mùi hôi.

Sơ chế thịt bòSơ chế thịt bò

Sau đó, bạn đem ướp thịt bò với ½ muỗng canh cà phê muối, ½ muỗng cà phê tiêu xay, ½ muỗng canh cà phê rượu, 2 muỗng canh nước tương và 1 muỗng canh dầu hào. Sau đó bạn trộn đều cho thịt bò ngấm gia vị và để yên trong vòng 2 giờ.

Bước 2 Rang và xay hạt thì là

Rang và xay hạt thì làRang và xay hạt thì là

Hạt thì là bạn cho lên chảo và rang trong vòng 3 phút thì cho vào 1.5muỗng cà phê ớt bột, sau đó rang đều tay trong vòng 2 phút cho thơm. Bạn đổ hỗn hợp vào máy xay, xay cho nhỏ và mịn.

Bước 3 Xào thịt bò

Xào thịt bòXào thịt bò

Bạn cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, đổ thịt bò vào đảo đều đến khi thịt bò săn lại là được. Sau đó, bạn vớt thịt bò ra cho ráo nước và tiếp tục đem đi rang.

Bước 4 Rang thịt bò với hạt thì là

Rang thịt bò với hạt thì làRang thịt bò với hạt thì là

Thịt bò bạn rang trên lửa vừa đến khi thịt bò khô lại thì cho hỗn hợp thì là vào và đảo đều cho toàn bộ bề mặt thịt bò ngấm thì là. Tiếp tục đảo thêm 2 phút là tắt bếp.

3 Thành phẩm

Khô bò viên thơm ngonKhô bò viên thơm ngon

Khô bò viên có màu nâu bắt mắt và hương thơm hấp dẫn của thì là. Thịt bò khô dễ ăn và hương vị rất đậm đà, hơi cay. Đây sẽ là món ăn thích hợp cho tất cả thành viên trong gia đình của bạn đấy!

Trên đây là cách làm khô bò viên mà HAY ĂN giới thiệu đến bạn. Đừng quên theo dõi HAY ĂN để tham khảo nhiều thông tin hữu ích nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm khô bò viên dai ngon cực dễ làm,cách làm khô bò viên,hướng dẫn làm khô bò viên,công thức làm khô bò viên,