Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm kem đậu xanh Tràng Tiền chuẩn vị dễ làm tại nhà

Mời bạn cùng HAY ĂN theo dõi hướng dẫn cách làm kem đậu xanh Tràng Tiền chuẩn vị cực đơn giản, dễ làm ngay tại nhà được chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Bạn yêu thích món kem đậu xanh Tràng Tiền vừa thơm ngon lại bùi bùi, béo béo. Vậy còn do dự gì mà không tham khảo ngay cách làm kem đậu xanh Tràng Tiền được chia sẻ ngay sau đây đảm bảo bạn sẽ có ngay món kem ngon thưởng thức ngay hôm nay.

1 Nguyên liệu làm kem đậu xanh Tràng Tiền

Mẹo hay
- Khi chọn mua hạt đậu xanh nếu là đậu xanh có vỏ bạn nên chọn hạt có màu xanh tự nhiên, còn nếu hạt đậu xanh đã bóc vỏ thì nên chọn hạt màu vàng tươi. Bạn nên chọn những hạt đậu xanh to đều, không bị sâu hay mối mọt không có mùi hôi hay bị ẩm mốc.
- Whipping cream, gelatin, que gỗ, khuôn làm kem bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng chuyên bán đồ làm bánh, siêu thị hoặc trên các trang mạng điện tử.

 Nguyên liệu làm kem đậu xanh Tràng Tiền Nguyên liệu làm kem đậu xanh Tràng Tiền

2 Cách làm kem đậu xanh Tràng Tiền

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm món kem đậu xanh Tràng TiềnSơ chế nguyên liệu làm món kem đậu xanh Tràng Tiền

Đậu xanh bạn đem ngâm với nước ấm khoảng 2 tiếng đồng hồ sau đó đem đi vo sạch.

5g (1 muỗng cà phê) bột gelatin bạn cho vào 1 chiếc chén sau đó thêm vào 20ml nước ngâm khoảng 15 phút cho gelatin nở ra.

Bước 2 Nấu đậu xanh

Nấu đậu xanh chín mềmNấu đậu xanh chín mềm

Bạn cho đậu xanh vào nồi rồi đổ nước xâm xấp mặt đậu xanh, sau đó đun lửa lớn cho nồi đậu xanh sôi lên, tiếp đến hạ nhỏ lửa hầm đậu xanh cho chín nhừ. Thời gian nấu đậu xanh khoảng 20-25 phút.

Khi đậu xanh đã chín bạn múc ra ⅓ chỗ đậu ra chén để lúc sau trộn vào kem.

Bước 3 Xay hỗn hợp làm kem

Xay hỗn hợp kem sữa thật nhuyễnXay hỗn hợp kem sữa thật nhuyễn

Bạn cho ⅔ chỗ đậu xanh đã nấu chín còn lại vào trong máy xay sinh tố sau đó thêm vào các nguyên liệu gồm: 150g (10 muỗng canh) nước cốt dừa, 60ml (4 muỗng canh) sữa tươi, 100g ( 7 muỗng canh) sữa đặc, 120ml (8 muỗng canh) kem whipping cream, ½ muỗng cà phê muối.

Sau đó bạn bật máy xay, xay hỗn hợp cho thật nhuyễn.

Bước 4 Nấu hỗn hợp làm kem

Nấu hỗn hợp làm kemNấu hỗn hợp làm kem

Bạn cho hỗn hợp vừa xay vào nồi đun trên lửa vừa, vừa đun vừa khuấy đều tay để hỗn hợp này không bị cháy. Khi hỗn hợp sôi lên thì bạn cho phần gelatin đã ngâm ở bước 1 vào khuấy đều đun cho hỗn hợp sôi trở lại thì tắt bếp.

Bạn cho phần đậu xanh hạt đã nấu chín ở bước 2 vào nồi trộn đều.

Bước 5 Đổ hỗn hợp kem vào khuôn

Đổ kem vào khuônĐổ kem vào khuôn

Bạn cho que kem vào khuôn sau đó rót phần hỗn hợp làm kem vừa nấu vào khuôn. Sau đó đậy nắp lại và cho khuôn kem vào ngăn đá của tủ lạnh khoảng 4 tiếng đồng hồ. Lúc này kem đã đông cứng lại bạn lấy kem ra và thưởng thức

3 Thành phẩm

Kem đậu xanh Tràng Tiền ngon, mát lạnhKem đậu xanh Tràng Tiền ngon, mát lạnh

Kem đậu xanh Tràng Tiền có hình dáng dễ thương, hương vị ngọt vừa phải, thơm bùi của đậu xanh, béo béo của kem whipping cream cực kỳ hấp dẫn. Đảm bảo ngon không kém ngoài hàng luôn nhé!

Tham khảo thêm:  Tổng hợp 12 cách làm kem ngon, mát lạnh, giải nhiệt mùa hè

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để chế biến thành công món kem đậu xanh Tràng Tiền. Bạn hãy trổ tài làm món kem này để cả nhà cùng thưởng thức nhé! Chắc chắn mọi người sẽ yêu thích món kem này.

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm kem đậu xanh Tràng Tiền chuẩn vị dễ làm tại nhà,kem,các món ngon từ đậu xanh,