Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm hoành thánh xá bấu chiên chay ngon dễ làm tại nhà

Đang ăn chay nhưng thèm hoành thánh? Theo dõi bài viết hôm nay nhé. HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm hoành thánh xá bấu chiên chay ngon và dễ làm tại nhà

Hoành thánh là một món ăn rất phổ biến, có nhiều hương vị đa dạng, thơm ngon. Hôm nay, HAY ĂN sẽ cùng bạn học cách làm hoành thánh xá bấu chiên chay vừa ngon vừa đơn giản nhé.

Hoành thánh xá bấu chiên chay

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 người ăn

1 Nguyên liệu làm hoành thánh xá bấu chiên chay

Nguyên liệu làm hoành thánh xá bấu chiên chayNguyên liệu làm hoành thánh xá bấu chiên chay

Mẹo hay

Cách chọn mua xá bấu: Bạn nên chọn củ có màu sẫm, dai, khô và có ít đường, muối bám trên bề mặt. Tránh mua những củ bị mốc, có vết đen ở ngọn. Để đảm bảo, bạn cũng có thể tự làm xá bấu tại nhà và bảo quản để dùng dần.

Cách chọn mua lá hoành thánh: Bạn nên mua lá hoành thánh có độ dày vừa phải, đồng đều, bột dai và mềm. Lá hoành thánh ngon có màu vàng sáng, bề mặt mịn, có lớp bột áo mỏng và thơm mùi trứng gà.

Cách chọn mua đậu xanh cà vỏ: Bạn nên chọn mua đậu xanh cà vỏ có màu vàng sáng, chắc hạt và có mùi thơm đặc trưng của đậu xanh. Tránh mua đậu bị mốc hoặc có sâu, mọt.

Cách chọn mua nấm mèo khô: Bạn nên chọn mua nấm mèo khô có phần tai nấm to, dày, mặt trên màu nâu sẫm, hơi bóng, mặt dưới màu cà phê sữa. Bạn cũng nên chọn nấm mà phần gốc có ít nấm con, không quá đen.

2 Cách làm hoành thánh xá bấu chiên chay

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Xá bấu sau khi mua về bạn cho nước vào, rửa sạch muối và đường bên trên. Rửa xong, bạn chắt bỏ nước, đổ nước khác vào và ngâm trong 30 phút. Sau đó, bạn mang xá bấu đi rửa lại thật sạch, vắt ráo nước và băm nhỏ.

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Đối với đậu xanh cà vỏ, bạn cho nước vào, vo đậu thật sạch rồi đổi nước, ngâm đậu trong 20 phút. Sau đó, bạn cho đậu vào nồi, đổ nước xăm xắp và đun đến khi đậu chín mềm. Cuối cùng, bạn lấy đậu ra và nghiền nhuyễn.

Nấm mèo khô bạn mang đi ngâm với nước trong 30 phút. Ngâm xong, bạn vớt nấm ra, cắt bỏ gốc nấm, rửa sạch và băm nhỏ. Hành paro bạn chỉ sử dụng phần gốc, rửa sạch và băm nhỏ.

Bước 2 Làm nhân hoành thánh

Đầu tiên, bạn cho xá bấu, đậu xanh và nấm mèo vào tô. Lần lượt cho vào tô 1 muỗng canh hành paro, ½ muỗng canh hạt nêm chay, 1 muỗng cà phê dầu hào chay.

Trộn nhân hoành thánhTrộn nhân hoành thánh

Tiếp theo, bạn cho thêm vào tô 1 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê tiêu xay và ½ muỗng canh bột năng. Cuối cùng, bạn trộn đều lên cho các nguyên liệu và gia vị quyện đều vào nhau là hoàn thành.

Bước 3 Gói hoành thánh

Trước tiên, bạn cho 1 muỗng canh nhân bánh vào giữa lá hoành thánh. Bạn chấm một ít nước vào 2 góc chéo rồi gập đôi lá hoành thánh lại. Dùng ngón tay ấn xung quanh góc bánh và ấn nhẹ vào giữa nhân bánh để cố định bánh.

Cho nhân vào giữa lá hoành thánh và gói lạiCho nhân vào giữa lá hoành thánh và gói lại

Sau đó, bạn chấm 1 ít nước vào 2 góc còn lại của lá hoành thánh rồi gập vào giữa. Tiếp tục gói cho đến khi sử dụng hết số lá hoành thánh và nhân bánh.

Bước 4 Chiên bánh

Chiên hoành thánh đến khi chín vàngChiên hoành thánh đến khi chín vàng

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo và đun với lửa vừa. Khi dầu sôi, bạn cho hoành thánh đã gói vào và chiên đến khi hoành thánh chín phồng và vàng đều. Chiên xong, bạn vớt hoành thánh ra và để ráo dầu.

3 Thành phẩm

Hoành thánh xá bấu chiên chay đã hoàn thành, bày ra đĩa và ăn kèm với tương ớt hoặc nước chấm khác tùy ý thích bạn nhé. Từng miếng hoành thánh vàng giòn, tỏa hương thơm hấp dẫn vô cùng.

Hoành thánh xá bấu chiên chay giòn thơm, hấp dẫnHoành thánh xá bấu chiên chay giòn thơm, hấp dẫn

Hoành thánh sau khi chiên xong có vỏ ngoài giòn rụm, phần nhân bên trong có vị mặn của xá bấu, đậu xanh mềm bùi và nấm mèo giòn giòn cực kỳ ngon miệng.

Vậy là món hoành thánh xá bấu chiên chay thơm ngon, đơn giản đã được chế biến xong. Thật hấp dẫn có phải không nào? HAY ĂN mong rằng bạn sẽ thử làm món ăn này cho gia đình. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm hoành thánh xá bấu chiên chay ngon dễ làm tại nhà,cách làm hoành thánh xá bấu chiên chay,công thức làm hoành thánh xá bấu chiên chay,hướng dẫn làm hoành thánh xá bấu chiên chay,