Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm hoành thánh tôm chiên giòn thơm ngon đẹp mắt

Hoành thánh tôm chiên giòn là món ăn vặt yêu thích của nhiều người. Cùng tìm hiểu cách làm món hoành thánh tôm chiên giòn thơm ngon đẹp mắt tại nhà nhé!

Nếu bạn không biết tôm làm món gì ngon thì sao không thử món hoành thánh tôm chiên giòn. Hoành thánh tôm chiên giòn thường được dùng làm món khai vị trong các buổi tiệc, các buổi họp mặt gia đình hoặc đơn giản là món ăn vặt mỗi khi buồn miệng. Cùng Bách hoá XANH vào bếp và học ngay bí kíp làm món hoành thánh tôm chiên giòn thơm ngon, cắn một miếng là nhớ mãi nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
4 người

1 Nguyên liệu làm món hoành thánh tôm chiên giòn

Nguyên liệu làm hoành thánh tôm:

Nguyên liệu làm món hoành thánh tôm chiên giònNguyên liệu làm món hoành thánh tôm chiên giòn

Nguyên liệu làm tương ớt ngọt:

Mẹo hay:

Khi chọn mua tôm đông lạnh, bạn lưu ý hạn sử dụng và mua ở những nơi uy tín như HAY ĂN, Chuỗi siêu thị Coop Mart,... Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm mua lá hoành thánh và tinh bột khoai tây ở các siêu thị lớn hoặc các chợ truyền thống.

Nếu lựa chọn tôm tươi sống, bạn nên chọn loại tôm có vỏ ngoài còn trong suốt, chân tôm còn bám chặt lấy thân, không có những đốm đen và mùi hôi lạ.

2 Cách làm món hoành thánh tôm chiên giòn

Bước 1 Sơ chế và ướp tôm

Đầu tiên, bạn rã đông tôm với nước lạnh, rồi lột bỏ vỏ và phần chỉ đen ở lưng tôm. Sau đó, bạn rửa sạch lại với nước, rồi vớt ra và đặt tôm lên khăn giấy ăn để đảm bảo thấm hết nước.

Sơ chế và ướp tômSơ chế và ướp tôm

Sau đó, bạn tiến hành ướp tôm với: ⅔ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê bột hành, ½ muỗng cà phê bột tỏi và 1 muỗng cà phê tiêu trắng.

Bạn trộn đều cho tôm ngấm hết gia vị, rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và để ướp trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng.

Bước 2 Làm tương ớt ngọt

Trong lúc đợi tôm ngấm gia vị, bạn có thể tiến hành làm tương ớt ngọt. Trước tiên, bạn lần lượt băm nhuyễn ớt chuông, ớt sừng và ớt hiểm, rồi cho vào nồi nhỏ.

Sau đó, bạn bóc vỏ 3-4 củ tỏi (khoảng 15g), rồi cũng đem băm nhuyễn và cho vào chung với hỗn hợp ớt.

Băm nhuyễn các loại ớt và tỏiBăm nhuyễn các loại ớt và tỏi

Kế đến, bạn nêm nếm thêm các gia vị gồm: 100g đường, 1 muỗng cà phê muối, 15ml nước mắm, 50ml giấm trắng và 150ml nước lọc. Đồng thời, bạn chuẩn bị 1 chén nhỏ, rồi 15ml nước lọc với 6g tinh bột khoai tây vào và khuấy tan đều.

Nấu tương ớt ngọtNấu tương ớt ngọt

Tiếp theo, bạn bắc nồi chứa hỗn hợp ớt, tỏi và các gia vị lên bếp, đun sôi với lửa nhỏ trong khoảng 5 phút. Khi hỗn hợp sôi, bạn cho từ từ hỗn hợp tinh bột khoai tây vào, khuấy đều liên tục và chỉnh lửa lên mức lớn.

Mẹo hay: Bạn có thể gia giảm tỷ lệ 3 loại ớt tùy theo sở thích ăn cay của mình, miễn là tổng khối lượng của chúng là 100g để phù hợp với lượng gia vị nêm nếm sau đó.

Bước 3 Xay nhuyễn tôm

Bạn cho phần tôm đã tẩm ướp vào máy xay. Bạn xay nhuyễn lần thứ nhất với tốc độ cao trong vòng 30 giây.

Xay nhuyễn nhân tômXay nhuyễn nhân tôm

Sau đó, bạn mở nắp, trộn đều tôm rồi tiếp tục xay nhuyễn lần thứ hai với tốc độ và thời gian tương tự.

Bước 4 Tạo hình hoành thánh tôm

Bạn cho khoảng 1 muỗng cà phê nhân tôm vào giữa lá hoành thánh. Sau đó, bạn dùng tay phết 1 ít nước vào 2 mép hoành thánh rồi gắp đôi thành hình tam giác và ấn nhẹ cho mép bánh dính lại.

Tạo hình hoành thánh tômTạo hình hoành thánh tôm

Kế đến, bạn tiếp tục phết 1 ít nước vào đỉnh ở đáy tam giác rồi ghép nó với đỉnh đáy còn lại (tạo thành hình như bên dưới)

Mẹo hay: Bạn có thể gói hoành thánh theo nhiều kiểu khác nhau bằng những cách đơn giản để món ăn trong đẹp mắt hơn. Bạn có thể tham khảo thêm những cách gói hoành thánh đơn giản nhưng cực đẹp để thành phẩm thêm phần sinh động, hấp dẫn nhé!

Bước 5 Chiên hoành thánh tôm

Chiên hoành thánh tômChiên hoành thánh tôm

Bạn bắc nồi lên bếp với 1 lít dầu hoa hướng dương, rồi đun nóng. Khi dầu sôi, bạn cho từ từ hoành thánh vào và chiên trong khoảng 2-3 phút với lửa vừa là được.

3 Thành phẩm

Món hoành thánh tôm chiên giònMón hoành thánh tôm chiên giòn

Bạn cho món hoành thánh tôm chiên giòn ra dĩa, trang trí thêm một ít húng lũi cho đẹp mắt, là có thể thưởng thức rồi đấy! Hoành thánh chiên giòn rụm, bên trong là nhân tôm dai ngọt tự nhiên, chấm thêm một miếng nước sốt chua ngọt cay cay thì tuyệt vời lắm đó!

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN về cách làm hoành thánh tôm chiên giòn thơm ngon đẹp mắt. Chúc bạn thành công ngay lần thử đầu tiên nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm hoành thánh tôm chiên giòn thơm ngon đẹp mắt,cách làm hoành thánh tôm chiên giòn,công thức làm hoành thánh tôm chiên giòn,hướng dẫn làm hoành thánh tôm chiên giòn,