Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm hoành thánh chiên nhân thịt gà thơm ngon giòn rụm

Bạn đã biết cách làm hoành thánh chiên nhân thịt gà thơm ngon rụm chưa? Nếu chưa thì hãy cùng theo dõi bài viết này để tìm hiểu về cách làm món này nhé.

Món hoành thánh chiên nhân thịt gà với hương vị thơm ngon giòn rụm, chắc chắn sẽ hấp dẫn bạn ngay từ lần đầu thưởng thức. Còn chần chừ gì nữa hãy cùng Bách Hóa XANH bắt tay vào bếp làm ngay món này thôi nào.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2-3 người

1 Nguyên liệu làm hoành thánh nhân thịt gà

Nguyên liệu làm hoành thánh nhân thịt gàNguyên liệu làm hoành thánh nhân thịt gà

Mẹo chọn nguyên liệu tươi ngon:

*Đùi gà tươi ngon:

Bạn nên chọn những đùi có màu vàng nhạt, dùng tay ấn vào đùi gà thấy bề mặt của đùi mịn và có độ hồi tốt, khi ngửi có mùi thịt đặc trưng của gà đây là những đùi gà tươi ngon.

Nếu bạn chọn mua gà đông lạnh thì hãy quan sát lớp băng bám quanh đùi gà, thấy có lớp băng đá đóng rất dày lên là đùi gà đã để quá lâu chất lượng không còn tốt nữa.Bạn nên cẩn thận để chọn được cho mình những chiếc đùi gà đảm bảo chất lượng nhé.

*Trứng gà:

Để chọn được trứng gà tươi ngon trước tiên bạn phải quan sát vỏ trứng, nếu thấy trứng có những đốm đen hay màu nhợt nhạt thì không nên chọn vì những quả trứng này thường là để rất lâu rồi. Khi sờ vào vỏ trứng cảm thấy hơi nhám, sần sùi là trứng tươi.

Cầm quả trứng lên lắc nhẹ nếu nghe thấy tiếng động là trứng đã để lâu ngày, còn trứng di chuyển mạnh tiếng động lớn là trứng hư.

2 Cách làm hoành thánh nhân thịt gà

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đùi gà sau khi mua về bạn rửa sạch, sau đó dùng dao lóc lấy thịt loại bỏ phần da và mỡ gà rồi băm nhuyễn.

Hành lá bạn cắt lấy đầu hành rồi băm nhỏ, ngò rí rửa sạch cắt nhỏ. Gừng bạn cạo vỏ rồi băm nhuyễn.

Bước 2 Ướp nhân thịt gà

Ướp nhân thịt gàƯớp nhân thịt gà

Bạn cho đùi gà đã băm vào tô tách lấy lòng trắng trứng gà ướp với 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê nước tương, ½ muỗng cà phê tiêu xay.

Sau đó cho phần hành lá và ngò rí đã sơ chế vào rồi trộn đều. Tiếp đến đun sôi 2 muỗng canh dầu ăn rồi cho vào tiếp tục trộn đều lên. Để trong ngăn đông tủ lạnh khoảng 20 phút cho thấm gia vị.

Bước 3 Gói hoành thánh

Gói hoành thánhGói hoành thánh

Bạn cho 1 muỗng cà phê nhân thịt gà vào chính giữa lá hoành thánh rồi gắp đều 4 góc lại tạo thành hình vuông. Tương tự như vậy bạn gói đến khi hết nguyên liệu.

Bước 4 Luộc hoành thánh

Luộc hoành thánhLuộc hoành thánh

Bạn bắc nồi nước sôi lên bếp rồi thả từng miếng hoành thánh vào luộc khoảng 5 phút đến khi bạn thấy thịt bên trong hơi săn lại là được, rồi vớt ra để ráo.

Bước 5 Chiên hoành thánh nhân thịt gà

Chiên hoành thánh nhân thịt gàChiên hoành thánh nhân thịt gà

Bắc chảo lên bếp cho vào 100ml dầu ăn, đợi dầu nóng bạn cho phần hoành thánh đã luộc vào chiên khoảng 3 phút rồi trở mặt lại chiên thêm 3 phút nữa đến khi thấy 2 mặt bánh đã vàng đều thì cho ra dĩa và thưởng thức nhé.

3 Thành phẩm

Món hoành thánh chiên nhân thịt gà thơm ngon giòn rụmMón hoành thánh chiên nhân thịt gà thơm ngon giòn rụm

Chỉ với vài bước đơn giản ta đã có ngay món hoành thánh chiên nhân thịt gà vô cùng hấp dẫn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ giòn của miếng hoành thánh bên trong là nhân thịt gà thơm ngon thấm đều gia vị.

Tham khảo thêm:  6 cách làm hoành thánh thơm ngon, dễ làm, hấp dẫn tại nhà

Trên đây là cách làm món hoành thánh nhân thịt gà thơm ngon giòn rụm mà Bách Hóa XANH tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn làm được món này thành công nhé.

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm hoành thánh chiên nhân thịt gà thơm ngon giòn rụm,cách làm hoành thánh chiên nhân thịt gà,công thức làm hoành thánh chiên nhân thịt gà,hướng dẫn làm hoành thánh chiên nhân thịt gà,