Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm ếch xào măng cay thơm ngon hấp dẫn

Bạn đã biết cách làm ếch xào măng cay chưa nhỉ? Sau đây, HAY ĂN sẽ hướng dẫn cách làm ếch xào măng cay thơm ngon hấp dẫn nhé!

Ếch xào măng cay

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
50 phút
Dành cho
4 người

Ếch xào măng cay là một món ăn hấp dẫn và độc đáo. Tuy nhiên, bạn đã thực sự biết cách chế biến ếch xào măng cay đúng cách? Cùng tham khảo cách làm món ăn nà qua bài viết sau của HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm ếch xào măng

Mẹo hay: Cách chọn mua măng ngon: Bạn chọn măng bằng cách quan sát thấy măng có vỏ giòn, màu vàng, mỏng và mọng nước thì đó là măng ngon. Đặc biệt, bạn không nên mua măng có màu quá trắng hoặc có màu vàng nâu đậm hay sờ vào bị dính tay và có nhớt, vì đó là măng đã hư.

Một số nguyên liệu làm ếch xào măng cayMột số nguyên liệu làm ếch xào măng cay

2 Cách làm ếch xào măng

Bước 1 Ướp thịt ếch

Ướp thịt ếchƯớp thịt ếch

Ếch sau khi mua về bạn rửa sạch kỹ với nước muối và chặt thành khúc nhỏ vừa ăn.

Sau đó, bạn cho ếch vào một cái tô hoặc đĩa, cho thêm ½ muỗng canh muối, ½ muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm, sau đó bạn dùng tay bóp đều cho thịt ếch ngấm đều gia vị và để nguyên trong vòng 30 phút.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Măng bạn mua về rửa sạch, ngâm với nước muối trong vòng 15 phút, sau đó thái nhỏ.

Ngò rí, ngò gai, hành lá và ớt hiểm, ớt sừng bạn đem rửa sạch. Sau đó, bạn đập dập 5 quả ớt hiểm và thái lát 3 quả ớt sừng. Hành lá và ngò gai bạn cắt khúc nhỏ khoảng 4cm.

Bước 3 Luộc măng

Luộc măngLuộc măng

Măng bạn đem luộc trên lửa lớn cho chín trong vòng 5 phút thì vớt ra và đem đi rửa cho sạch, bớt mùi hôi.

Bước 4 Chiên ếch

Chiên ếchChiên ếch

Bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn ngập chảo và bỏ ếch vào chiên trên lửa lớn. Bạn nên thường xuyên trở ếch để không bị cháy.

Sau khi ếch đã vàng và thịt đã săn lại thì bạn vớt ra cho ráo dầu.

Bước 5 Xào ếch

Xào ếchXào ếch

Bạn bắc một cái chảo khác lên bếp và cho vào 30g dầu ăn, 20g hành tím băm và 10g tỏi băm, sau đó phi cho hỗn hợp thơm và vàng. Bạn tiếp tục cho vào ½ muỗng cà phê bột nghệ để tạo màu cho món ăn, sau đó cho hết 5 quả ớt hiểm đã đập dập vào và đảo đều khoảng 10 giây nữa thì cho măng vào xào.

Bạn đảo đều trong 2 phút cho măng săn lại thì nêm gia vị: 8g hạt nêm, 5g đường, 5g nước mắm và 15g dầu hào và 3 muỗng canh nước lọc cho gia vị thấm đều.

Tiếp đó, bạn cho hết phần ếch vào và đảo đều hỗn hợp cho ếch và măng cùng thấm gia vị. Sau khi xào được 5 phút, nước đã cạn thì bạn cho phần hành lá, ngò gai và ớt sừng vào tiếp tục đảo cho hành ngò chín tới thì tắt bếp.

Bạn bày ếch ra đĩa và trang trí thêm một ít ngò rí cho thơm và đẹp mắt.

3 Thành phẩm

Ếch xào măng cay thơm ngonẾch xào măng cay thơm ngon

Món ếch xào măng có hương vị hấp dẫn và màu sắc cực kỳ bắt mắt. Bạn có thể ăn cơm cùng với ếch xào măng thì rất ngon đấy! Cùng vào bếp chuẩn bị cho gia đình món ăn độc đáo này ngay thôi!

Trên đây là cách làm ếch xào măng cay thơm ngon mà bạn nên biết. Đừng quên theo dõi HAY ĂN để theo dõi nhiều thông tin bổ ích nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm ếch xào măng cay thơm ngon hấp dẫn,ếch,các món ngon từ ếch,