Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm ếch nướng muối ớt chiêu đãi thực khách khó tính

Cùng nhau tìm hiểu ngay cách làm ếch nướng muối ớt đậm đà, thơm ngon, chiêu đãi thực khách khó tính mà ai ăn cũng tấm tắc khen ngon.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
2 - 3 người

Thịt ếch có thể chế biến được rất nhiều món ngon và bổ dưỡng. Trong đó có món ếch nướng muối ớt cực đậm đà, hấp dẫn mà ai cũng khen ngon. Còn chần chừ gì mà không nhanh chân ra chợ mua ếch về để chế biến món ếch nướng muối ớt, một món ăn dân dã để chiêu đãi các thực khách khó tính ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm ếch nướng muối ớt

Mẹo hay: Để chọn mua ếch ngon, bạn cần chọn những con ếch còn tươi sống hơi to một chút để có nhiều thịt , có da màu nâu vàng, phần đầu thon, đùi to, chắc thịt, mắt vẫn còn sáng. Phần bụng có màu trắng hoặc hơi vàng.

Nguyên liệu làm ếch nướng muối ớtNguyên liệu làm ếch nướng muối ớt

2 Cách làm ếch nướng muối ớt

Bước 1 Sơ chế thịt ếch

Khi mua ếch, bạn có thể nhờ người bán sơ chế tại chỗ hoặc nếu không thì khi mua về bạn hãy làm sạch bằng cách bỏ đầu, nội tạng. Đồng thời bỏ đi xương sống và các đường gân chỉ trên đùi ếch, sau đó rửa qua nước sạch cho hết máu.

Tiếp theo, bạn đem thịt ếch đi rửa qua rượu gừng để khử mùi tanh, diệt khuẩn và rửa lại nước sạch một lần nữa.

Mẹo hay: Ngoài cách khử mùi tanh của thịt ếch bằng rượu gừng, bạn có thể  dùng giấm hoặc muối để rửa thịt ếch để giảm bớt mùi tanh.

Sơ chế thịt ếch làm ếch nướng muối ớtSơ chế thịt ếch làm ếch nướng muối ớt

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Dùng 2 củ hành tím, 2 tép tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn và 2 trái ớt rửa sạch, băm nhuyễn.

Sơ chế các nguyên liệu làm ếch nướng muối ớtSơ chế các nguyên liệu làm ếch nướng muối ớt

Bước 3 Làm nước sốt

Cho vào chén 2 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh muối ớt Tây Ninh, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh ớt băm và 2 muỗng canh hành tím, tỏi băm rồi trộn đều.

Làm nước sốt Làm nước sốt

Bước 4 Nướng ếch

Chuẩn bị một bếp than để nướng ếch, đặt ếch lên trên vỉ để nướng đến khi phần da bên ngoài được săn lại, thì bạn phết nước sốt đều lên trên cả 2 mặt.

Bạn có thể phết nước sốt từ 2-3 lần để thịt ếch được ngấm gia vị hơn, nướng trong khoảng 15-20 phút là ếch chín.

Mẹo hay: Phết dầu ăn lên trên vỉ nướng để khi nướng, thịt ếch không bị dính vào vỉ.

3 Thành phẩm

 Thịt ếch có màu vàng đẹp mắt Thịt ếch có màu vàng đẹp mắt

Ếch nướng muối ớt có màu vàng đẹp mắt và mùi thơm phức lan tỏa. Khi ăn  sẽ cảm nhận được thịt ếch mềm, ngon ngọt, thấm gia vị cay cay mặn mặn rất hấp dẫn. Bạn có thể ăn kèm thịt ếch với cà chua, các loại rau xanh để tăng thêm hương vị.

Trên đây HAY ĂN đã hướng dẫn chi tiết cách làm ếch nướng muối ớt cực dễ làm ngay tại nhà. Hy vọng bạn sẽ thành công và yêu thích khi thực hiện món ăn này.

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm ếch nướng muối ớt chiêu đãi thực khách khó tính,cách làm ếch nướng muối ớt,ếch nướng muối ớt,