Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm ếch nướng chao chiêu đãi cả nhà vào cuối tuần

Ếch kho, ếch xào thì chắc ai cũng đã quá quen thuộc. Hôm nay, HAY ĂN mách bạn cách làm ếch nướng chao chiêu đãi cả nhà vào cuối tuần nhé.

Món ếch nướng chao

Chuẩn bị
15 phút
Thực hiện
35 phút
Dành cho
3 - 4 người

Ếch nướng chao thơm ngon là món đơn giản, dễ làm được khá nhiều người ưa thích. Cùng vào bếp với HAY ĂN thực hiện ngay món ăn này nhé.

1 Nguyên liệu làm món ếch nướng chao

Mẹo hay:
- Hiện tại có 2 loại ếch phổ biến là ếch đồng và ếch nuôi. Nhưng bạn nên chọn mua ếch còn sống để khi nướng mới thơm ngon và dậy mùi thơm. Nên mua ếch có kích thước lớn, lớp da bên ngoài có màu nâu vàng.
- Không nên chọn ếch có thịt mềm nhũn, không có độ đàn hồi hoặc ếch đông lạnh, ếch chết sẽ ảnh hưởng sức khỏe.
- Khi mua chao hũ bạn không nên chọn chao bị vỡ nát, sứt mẻ. Nên chọn loại chao mà khi ngửi thấy có mùi rượu nhẹ nhàng, mùi không quá nồng. Bạn có thể dễ dàng tìm mua chao tại siêu thị, chợ, hay lên các trang thương mại điện tử để tiến hành đặt hàng rất tiện lợi.

Nguyên liệu làm ếch nướng chaoNguyên liệu làm ếch nướng chao

2 Cách làm ếch nướng chao

Bước 1 Sơ chế ếch

Đầu tiên, ếch mua về bạn tiến hành bỏ đầu, bỏ hết các nội tạng bên trong, dùng muối chà xát lên ếch để khử đi mùi tanh và nhớt từ 3 - 5 phút rồi rửa lại vài lần với nước sạch, để ráo.

Sơ chế ếchSơ chế ếch

Mẹo hay sơ chế ếch:
-   Trước hết, khi mua ếch về bạn loại bỏ các bộ phận như đầu, da, nội tạng và máu dơ bên trong. Hoặc bạn có thể giữ lại da ếch tùy theo sở thích. Sau đó, bạn có thể dùng hỗn hợp rượugừng hoặc giấm và muối rửa với ếch 3 - 5 phút rồi chần sơ thịt ếch với rượu, gừng và bột nghệ 5 phút bạn sẽ thấy hiệu quả ngay lập tức.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Sả cây thì bạn bỏ ngọn, lấy dao bào bào mỏng. Ớt hiểm bạn chỉ cần cắt đôi. Tỏi lột vỏ, sau đó đem đi cắt mỏng.

Sơ chế các nguyên liệu còn lạiSơ chế các nguyên liệu còn lại

Bước 3 Làm nước sốt ướp ếch

Chuẩn bị một cái thau rồi cho sả bào, 1 hũ chao nhỏ, 6 trái ớt hiểm cắt đôi và 2 muỗng canh đường vào, trộn đều, đồng thời tán nhẹ nhàng để chao được nhuyễn mịn.

Sau đó, bạn cho 4 con ếch đã sơ chế vào, tiếp tục trộn đều để ếch được thấm đều gia vị trong vòng 10 - 15 phút.

Ướp ếch với sả chaoƯớp ếch với sả chao

Bước 3 Nướng ếch

Nướng ếch ngon nên nướng bằng than, khi than đã hừng đỏ, tiến hành đặt vỉ nướng cùng toàn bộ phần ếch đã ướp lên nướng trong vòng 25 - 30 phút. Khi nướng bạn trở mặt 2 bên để ếch chín đều. Ếch chín sẽ có màu vàng ươm, dậy mùi thơm của sả và ớt.

Nướng ếchNướng ếch

3 Thành phẩm

Thành phẩm ếch nướng chao dân dã thơm ngonThành phẩm ếch nướng chao dân dã thơm ngon

Chỉ cần vài bước đơn giản mà đã hoàn thành món ếch nướng chao nóng hổi thơm lừng. Ếch mập ụ, vị ngọt tự nhiên từ thịt ếch hòa quyện với hương thơm của sả, vị cay cay của ớt thật khó mà diễn tả được độ ngon của món ăn này.

Ếch nướng chao còn có thể ăn cùng rau sống cũng là một sự kết hợp hoàn hảo.

HAY ĂN đã hướng dẫn cho bạn xong món ếch nướng chao để chiêu đã cả nhà vào dịp cuối tuần rồi nè. Mong ra qua bài viết đã giúp các bạn bỏ túi thêm một công thức nấu ăn ngon nha.

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm ếch nướng chao chiêu đãi cả nhà vào cuối tuần,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,