Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm đậu hũ trộn rau củ chiên giòn rụm, món chay ngon dễ làm

Những món ăn được làm từ đậu hũ có thể nói rất đa dạng. Hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm đậu hũ trộn rau củ chiên giòn rụm tại nhà nhé.

Đậu hũ trộn rau củ chiên giòn

Chuẩn bị
45 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Đậu hũ là một loại thực phẩm được rất nhiều người ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon cách chế biến lại vô cùng đơn giản. Sau đây hãy cùng Bách Hóa XANH vào bếp làm ngay món đậu hũ trộn rau củ chiên giòn rụm nhé.

1 Nguyên liệu làm đậu hũ trộn rau củ chiên giòn

Nguyên liệu làm đậu hũ trộn rau củ chiên giònNguyên liệu làm đậu hũ trộn rau củ chiên giòn

Mẹo hay
Cách chọn đậu hũ non
- Bạn nên chọn những miếng đậu hũ có màu trắng ngà tựa như đậu nành, không nên chọn những miếng ngả vàng vì có thể đã để lâu hoặc chứa nhiều thạch cao.
- Khi cầm lên thấy nhẹ tay miếng đậu hũ mịn màng không khô cứng dễ vụn nát và có mùi thơm đặc trưng, đó là những miếng đậu hũ ngon.

Cách chọn nấm đông cô ngon
Bạn nên chọn những nấm có kích thước vừa phải, chân nấm ngắn, phần mũ nấm có màu hơi vàng nâu và có mùi thơm đặc trưng của nấm. Không nên mua những nấm bị dập nát có mùi hôi và không còn nguyên vẹn.

2 Cách làm đậu hũ trộn rau củ chiên giòn

Bước 1 Sơ chế rau củ

Sơ chế rau củSơ chế rau củ

Cà rốt sau khi mua về bạn gọt vỏ xắt hạt lựu, đậu que rửa sạch cắt nhỏ. Bạn ngâm nấm đông cô với nước khoảng 30 phút cho nấm mềm, sau đó cắt bỏ gốc nấm rồi xắt nhỏ, hành lá rửa sạch cắt nhỏ.

Tỏi và hành tím bóc vỏ băm nhỏ. Ớt rửa sạch băm nhuyễn.

Bước 2 Trộn đậu hũ với rau củ và ướp

Trộn đậu hũ với rau củ và ướpTrộn đậu hũ với rau củ và ướp

Bạn cho đậu hũ vào tô dùng tay bóp nhuyễn sau đó cho rau củ đã sơ chế vào trộn đều.

Ướp với 2 muỗng canh bột nếp, 1 muỗng canh hành phi, 1 muỗng canh hành tỏi băm, 1 muỗng cà phê hạt nêm chay, 1 muỗng cà phê đường, ⅓ muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh nước tương, ½ muỗng cà phê tiêu xay rồi tiếp tục trộn đều cho thấm gia vị.

Bước 3 Vò viên và đem hấp

Vò viên và đem hấpVò viên và đem hấp

Bạn múc 1 muỗng canh cho mỗi viên sau đó vo thành hình tròn. Tương tự như vậy bạn vò đến hết nguyên liệu.

Tiếp đến bạn bắc xửng hấp lên bếp cho tất cả viên vào hấp trong 5 phút.

Bước 4 Pha nước chấm

Pha nước chấmPha nước chấm

Bạn cho vào chén 3 muỗng canh nước tương, ½ muỗng canh đường, ½ muỗng canh tỏi, ½ muỗng canh ớt băm, 1 muỗng canh tương ớt rồi trộn đều hỗn hợp lên.

Bước 5 Chiên đậu hũ rau củ

Chiên đậu hũ rau củChiên đậu hũ rau củ

Sau khi đậu hũ đã hấp xong bạn lăn tất cả qua bột chiên giòn.

Tiếp đến bạn bắc chảo lên bếp cho vào 4 muỗng canh dầu ăn đợi dầu nóng bạn cho đậu hũ vào chiên trong 1 phút ở lửa lớn sau đó trở mặt lại chiên thêm 1 nữa là được. Cuối cùng bạn cho ra dĩa là có thể thưởng thức.

3 Thành phẩm

Đậu hũ trộn rau củ chiên giòn rụmĐậu hũ trộn rau củ chiên giòn rụm

Chỉ với vài bước đơn giản ta đã có ngay món đậu hũ trộn rau củ chiên giòn rụm. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương thơm từ đậu hũ kết hợp cùng với các loại rau củ vô cùng hấp dẫn quá. Đây quả thật là một món giúp thực đơn vào những ngày chay của bạn thêm phần đa dạng hơn đấy!

Trên đây là cách làm món đậu hũ trộn rau củ chiên giòn rụm tại nhà mà HAY ĂN tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn làm được món này thành công nhé.

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm đậu hũ trộn rau củ chiên giòn rụm, món chay ngon dễ làm,đậu hũ trộn rau củ chiên giòn,các món ngon từ đậu hũ,các món ngon từ rau củ,đậu hũ,rau củ,các món chay,các món chiên,