Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm đậu hũ chiên ngũ vị siêu đơn giản tại nhà

Bạn đã biết đến món đậu hũ chiên ngũ vị siêu lạ miệng chưa? Hãy để HAY ĂN hướng dẫn bạn cách làm đậu hũ chiên ngũ vị siêu đơn giản tại nhà nhé!

Đậu hủ chiên ngũ vị

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
3 - 4 người

Đậu hủ chiên ngũ vị là món ăn vô cùng đơn giản nhưng còn khá xa lạ với nhiều người. Đậu hũ vàng giòn, thơm nức mũi khiến ai nhìn thấy cũng không thể cưỡng nổi, với cách thực hiện đơn giản nhưng đem lại hương vị thanh đạm. Bắt tay làm ngay cùng HAY ĂN bạn nhé!

1 Nguyên liệu làm đậu hũ chiên ngũ vị

Mẹo hay
Cách chọn đậu hũ ngon 
- Bạn nên mua những miếng có màu trắng ngà tựa như đậu nành, không nên chọn những miếng ngả vàng vì loại này có thể đã để lâu hoặc chứa nhiều thạch cao.
- Bạn cầm lên thấy nhẹ tay, có độ đàn hồi và mịn màng và có mùi thơm, vị béo ngậy đặc trưng của đậu nành.

Cách chọn trứng gà mới, tươi ngon
- Bạn nên chọn những quả có vỏ màu nâu sẫm, đều màu, không xuất hiện vết nứt và không có đốm đen.
- Dùng tay sờ lên bề mặt vỏ trứng, nếu bề mặt sần sùi, hơi nhám, cầm quả trứng lên rồi lắc nhẹ gần sát mép tai để lắng nghe nếu không có tiếng động là trứng gà tươi.

Nguyên liệu làm đậu hũ chiên ngũ vịNguyên liệu làm đậu hũ chiên ngũ vị

2 Cách làm đậu hũ chiên ngũ vị

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

Bạn cho 3 muỗng canh bột bắp và 5g ngũ vị hương vào 1 cái chén (chén A), trộn đều. Tiếp đến, bạn cho 50g bột chiên xù và 5g ngũ vị hương vào một cái chén khác (chén B), đảo đều.

Đậu hũ mua về bạn rửa sạch, cắt thành từng miếng vuông vừa ăn, để ráo. Sau đó, bạn đập trứng gà ra chén và đánh tan.

Chuẩn bị nguyên liệuChuẩn bị nguyên liệu

Bước 2 Lăn bột và chiên đậu hũ

Đầu tiên, bạn lăn đậu hủ qua chén A cho bột phủ đều, tiếp tục cho vào chén trứng gà rồi lăn lại qua chén B.

Tiếp theo bạn bắc chảo cho lên bếp, thêm 60ml dầu ăn vô, đợi dầu sôi thì cho đậu hũ đã lăn bột vào chiên ngập dầu. Đến khi đậu hũ vàng giòn đều các mặt thì gắp ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu là xong rồi đó.

Lăn bột và chiên đậu hũLăn bột và chiên đậu hũ

3 Thành phẩm

Đậu hũ chiên ngũ vịĐậu hũ chiên ngũ vị

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món đậu hũ chiên ngũ vị siêu đơn giản tại nhà rồi đó. Đậu hũ chiên ngũ vị mềm mịn bên trong, giòn tan bên ngoài sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để thay đổi khẩu vị cho gia đình bạn.

Bách hoá XANH mong rằng với hướng dẫn cách làm đậu hũ chiên ngũ vị siêu đơn giản tại nhà sẽ đem tới một món ngon cho bạn và gia đình. Hãy khoe ngay thành phẩm với HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm đậu hũ chiên ngũ vị siêu đơn giản tại nhà,đậu hũ chiên,các món ngon từ đậu hũ,đậu hũ,các món chiên,