Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm da heo nướng muối ớt

Hướng dẫn cách làm da heo nướng muối ớt thơm lừng ăn siêu cuốn cực đơn giản

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bạn là 1 tín đồ chính hiệu của những món ăn vặt, ăn nhâm nhi cùng bạn bè vào những buổi họp mặt, thì da heo nướng muối ớt chính là một món nướng cực phẩm mà bạn không nên bỏ qua. Hãy xem vào bếp với HAY ĂN hướng dẫn bạn cách làm da heo nướng muối ớt ngay nhé!

Nguyên liệu làm Da heo nướng muối ớt

Da heo Dầu hào Hạt nêm Ớt bột Muối

Cách chế biến Da heo nướng muối ớt

  • Sơ chế da heo

    Đầu tiên, bạn rửa qua da heo với nước và ngâm muối loãng khoảng 15 phút để loại bỏ các chất bẩn và làm sạch da heo. Sao khi ngâm, bạn rửa lại da qua 2 - 3 lần nước nữa rồi cắt thành từng miếng hình chữ nhật bản to, khứa xéo mặt trong của da để cho ra bớt mỡ.

    Tiếp đến, bạn cho 1 cái nồi lên bếp, cho 700 ml nước và 1 củ gừng đã cắt lát vào nấu đến khi nước sôi nhẹ lăn tăn thì cho da heo vào luộc sơ tầm 3 - 5 phút rồi vớt ra tô, ngâm qua nước lạnh cho da giòn.

    Mẹo nhỏ: Không nên luộc da heo quá lâu vì da sẽ bị mềm ăn không ngon như da giòn.

  • Sốt muối ớt nướng da heo

    Về phần công thức sốt ướp muối ớt nướng da heo này rất đơn giản. Bạn chỉ cần trộn đều các gia vị đã chuẩn bị như 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 ít muối, 1 muỗng canh ớt bột, 1 muỗng cà phê bột ngọt.

  • Nướng da heo

    Để da heo ra bớt mỡ khi nướng cũng như ăn không bị ngán đồng thời ngấm gia vị hơn, bạn dùng dao thái bề mặt trong của da thành những đường chéo hình chữ X.

    Bước tiếp theo bạn chuẩn bị bếp nướng, set nhiệt độ cho bếp nóng tầm 5 phút, sau đó cho 1 ít dầu ăn đều lên mặt bếp ( nếu ngại ăn nhiều dầu mỡ, thì ở bước này bạn không cho thêm dầu cũng được, bởi da deo cũng sẽ tiết ra 1 lưỡng mỡ vừa đủ).

    Sau đó cho da heo lên và nướng đến khi da hơi săn lại, bạn dùng cọ quết nước sốt muối ớt đều lên bề mặt da, sau đó trở mặt và làm tương tự với mặt sau.

    Cuối cùng khi da heo đã chín, bạn rắc lên trên 1 ít ớt bột để thêm phần kích thích về thị giác cũng như vị giác của món da heo nướng muối ớt.

  • Thành phẩm

    Da heo nướng muối ớt thật sự quá xuất sắc, ăn cực cuốn và sẽ là lựa chọn cực hợp cho những lúc nhâm nhi cùng bạn bè xem phim, tám chuyện,...

    Phần da heo sau khi nướng có màu vàng siêu bắt mắt, mùi thơm khó cưỡng ăn không bị ngấy và đậm đà gia vị. Đặc biệt chấm kèm 1 ít muối ớt đỏ sẽ càng tăng hương vị khiến bạn ăn hoài không dừng.

Cách chọn mua da heo ngon

  • Miếng da heo ngon là những phần da có màu sắc tươi, màu hồng nhạt và không xuất hiện các vết thâm, tím hoặc đốm đen nào trên bề mặt.
  • Bạn nên chọn phần da có kích thước dày, bề mặt láng và lớn. Khi dùng tay nhấn vào phần da có cảm giác đàn hồi, không bị nhũn.
  • Lưu ý không nên chọn những miếng da có màu trắng quá, không được hồng hào và có mùi hôi bởi có thể da heo đã được ngâm qua hoá chất độc hại.

Cách sơ chế da heo sạch

  • Để làm sạch phần lông trên da heo bạn có thể nhúng da qua nước sôi tầm khoảng 3 phút, sau khi phần da săn lại vớt ra và dùng nhíp nhổ lông còn sót lại ở trên da heo.
  • Bạn có thể dùng thêm hỗ hợp chanh và muối để rửa da heo để giúp loại bỏ mùi cũng như để phần da được trắng và sạch hơn.

Cách luộc da heo mau mềm

  • Sau bước làm sạch, bạn cho da heo vào nồi nước sôi luộc trên lửa lớn trong 15 phút. Tiếp đến, vớt da ra và cho vào thau nước đá để da có độ giòn và không bị thâm .
  • Đặc biệt lưu ý không luộc da heo quá lâu sẽ làm mất đi độ giòn và phần da bị quá mềm ăn không được ngon
Tham khảo thêm một số nướng điện đang kinh doanh tại HAY ĂN để thực hiện món da heo nướng muối ớt nhé!

Bài viết trên đã mang lại chi tiết các bước thực hiện món da heo nướng muối ớt cực hấp dẫn và thơm ngon lại còn rất đơn giản để thực hiện. Chắc chắn đây sẽ là món ăn khiến bạn mê đắm đuối mãi thôi, thực hiện ngay nhé!

*Tham khảo thêm nhiều công thức món ăn ngon trên kênh Tiktok Vào bếp cùng HAY ĂN

Mời bạn tham khảo một số dụng cụ thực hiện trong món ăn này đang có khuyến mãi HOT tại HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm da heo nướng muối ớt,da heo nướng muối ớt, da heo nướng muối, cách làm da heo nướng muối ớt, làm da heo nướng muối ớt, da heo nướng,