Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm cupcake trà xanh mềm xốp đơn giản tại nhà

Nếu bạn đang có ý định chiêu đãi gia đình bằng một món ngọt thì hãy cùng HAY ĂN xem qua hướng dẫn cách làm cupcake trà xanh mềm xốp đơn giản tại nhà.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cupcake được biết đến là một món bánh ngọt được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, dễ thực hiện tại nhà. Do đó, hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp học ngay cách làm cupcake trà xanh mềm xốp đơn giản tại nhà.

1 Nguyên liệu làm món cupcake trà xanh

Mẹo chọn nguyên liệu
- Để chọn bột mì ngon thì bạn nên chọn loại bột mì thượng hạng, được đóng gói cẩn thận và có ngày sản xuất, hạn sử dụng rõ ràng. Đ ồng thời, nên lựa những loại bột có màu trắng, mịn và không có mùi mốc.
- Để chọn trứng gà ngon bạn nên chọn trứng gà có vỏ ngoài không có đốm đen, vết nứt và có màu sẫm, sờ vào hơi nhám, sần sùi. Trứng mới khi soi dưới bóng đèn sẽ thấy lòng trắng trong suốt, lòng đỏ nằm cân bằng ở giữa và không di động.
- Để chọn kem sữa ngon thì nên chọn những thương hiệu kem sữa nổi tiếng. Đồng thời, bạn cần xem cẩn thận thông tin về bảng thành phần, ngày sản xuất và ngày sử dụng. Tránh sử dụng các mặt hàng không rõ nguồn gốc.

Mẹo chọn nguyên liệuMẹo chọn nguyên liệu

2 Cách làm món cupcake trà xanh

Bước 1 Trộn hỗn hợp bột matcha

Trộn hỗn hợp bột matchaTrộn hỗn hợp bột matcha

Với 6 quả trứng gà thì bạn tách riêng phần lòng trắng trứng và lòng đỏ trứng. Đối với tô chứa lòng đỏ trứng thì bạn cho 60gr đường vào tô khuấy đều đến khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng nhạt là đạt chuẩn.

Tiếp đến, bạn cho thêm vào tô 80ml sữa tươi không đường, 60gr bơ lạt đun chảy, 2 muỗng tinh chất vani, 120gr bột mì, 15gr bột matcha, 3gr bột nở. Sau đó, bạn tiếp tục khuấy đều đến khi hỗn hợp bột mịn là hoàn tất.

Lưu ý: Bạn nên dùng rây khi cho bột vào hỗn hợp để giúp bột mịn và ngon hơn khi nướng.

Bước 2 Đánh lòng trắng trứng và trộn bột matcha

Đánh lòng trắng trứng và trộn bột matchaĐánh lòng trắng trứng và trộn bột matcha

Đầu tiên, bạn dùng máy đánh bông phần lòng trắng trứng. Tiếp đến, bạn cho thêm 1 muỗng bột tartar rồi chia 60gr đường ra làm 3 phần và cho từng phần một vào hỗn hợp đánh tan.

Với mỗi phần đường thì bạn đánh khoảng 30 giây ở tốc độ thấp rồi mới cho phần đường tiếp theo vào. Bạn đánh lòng trắng đến khi bông cứng, hỗn hợp dẻo, bóng và mịn là đạt.

Kế tiếp, chia hỗn hợp lòng trắng trứng thành 3 phần. Sau đó cho lần lượt 2 phần lòng trắng vào hỗn hợp bột matcha và khuấy đều để các nguyên liệu quyện vào nhau. Cuối cùng, bạn đổ hỗn hợp vừa trộn vào phần lòng trắng trứng còn lại và tiến hành khuấy đều đến khi hỗn hợp hòa quyện.

Bước 3 Đổ khuôn và nướng bánh

Đổ khuôn và nướng bánhĐổ khuôn và nướng bánh

Để bánh được nóng đều hơn thì bạn cần bật lò nướng trước 10 phút với nhiệt độ là 170 độ C. Tiếp đến, bạn đặt từng khuôn giấy vào khay nướng rồi đổ lần lượt hỗn hợp bột vào từng khuôn. Cuối cùng, bạn nướng bánh ở nhiệt độ 170 độ C từ 20 - 25 phút.

Tham khảo thêm 4 Cách làm bánh cupcake thơm ngon với dụng cụ có trong bếp

Bước 4 Làm sốt matcha socola

Làm sốt matcha socolaLàm sốt matcha socola

Phần socola trắng thì bạn cắt nhỏ cho vào tô và đặt vào một tô nước ấm rồi khuấy đều đến khi socola tan chảy hết là được. Tiếp theo, bạn rây 15gr bột matcha, 200ml kem sữa vào tô socola rồi khuấy đều để hỗn hợp.

Bước 5 Bơm nhân bánh và trang trí

Bơm nhân bánh và trang tríBơm nhân bánh và trang trí

Đầu tiên, bạn dùng chui tròn khoét 1 lỗ ở giữa bánh sau đó bơm đầy sốt matcha socola vào trong. Cuối cùng, bạn có thể trang trí bằng cách bơm kem tươi đánh bông lên mặt và rắc thêm 1 ít bột matcha.

3 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Món bánh cupcake trà xanh được nhiều người yêu thích bởi màu xanh đẹp mắt kết hợp hương matcha thơm lừng quyện cùng phần bánh mềm xốp cùng phần kem béo ngậy đã làm món ăn thêm phần hấp dẫn.

Bánh Cupcake có nguồn gốc từ Mỹ vào thế kỷ 19 và nhanh chóng được ưa chuộng và tạo thành một bước đột phá. Theo trang Food Timeline, người ta vẫn chưa tìm ra nguồn gốc thật sự của Cupcake. Thời gian đầu, Cupcake còn được gọi là bánh “1234″ hoặc bánh “12″ bởi số lượng nguyên liệu sử dụng đong theo số cup như 1 cup bơ, 2 cup đường,...

HAY ĂN đã gửi đến bạn công thức làm món cupcake trà xanh. Bạn hãy bắt tay vào làm để chiêu đãi gia đình ngày nhé.

Có thế bạn quan tâm

Mua sữa tươi không đường tại HAY ĂN

HAY ĂN

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm cupcake trà xanh mềm xốp đơn giản tại nhà,cupcake,các món bánh,