Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm củ sen chiên giòn ai ăn cũng thích

Củ sen là nguyên liệu bổ dưỡng, được chế biến thành nhiều món ngon. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn cách làm củ sen chiên giòn cho bạn tham khảo. Cùng tìm hiểu nhé!

Củ sen chiên giòn

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2-3 người

Củ sen là một trong những thực phẩm quen thuộc, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe mà nhiều người yêu thích. Củ sen có thể dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon, trong đó có món củ sen chiên giòn.

Trong bài viết này, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm củ sen chiên giòn ngon, lạ miệng nhé!

1 Nguyên liệu làm củ sen chiên giòn

Mẹo hay: Để chọn được củ sen ngon, bạn nên chọn củ sen có đốt to và ngắn, khoảng cách giữa những đốt cũng dài, đây là những củ sen vừa chín tới, bùi ngon và mềm hơn.

Nên chọn củ sen có vỏ màu vàng, tránh mua màu trắng do tẩy hóa chất, không có vết lòi lõm bất thường.

Nguyên liệu làm củ sen chiên giònNguyên liệu làm củ sen chiên giòn

2 Cách làm củ sen chiên giòn

Bước 1 Sơ chế củ sen

Củ sen sau khi mua về thì bạn cắt bỏ phần cứng của củ sen, sau đó gọt bỏ vỏ lụa bên ngoài củ sen rồi ngâm vào trong nước chanh hoặc giấm pha loãng trong khoảng 10-15 phút để củ sen không bị thâm đen.

Sau đó bạn vớt củ sen ra, cắt thành những lát dày khoảng 0.5cm.

Sơ chế củ senSơ chế củ sen

Bước 2 Pha bột chiên giòn

Bạn cho 200g bột chiên giòn vào trong tô rồi từ từ cho nước lọc vào khuấy đều, vừa khuấy vừa thêm nước đến khi hỗn hợp bột sền sệt là được.

Pha bột chiên giònPha bột chiên giòn

Bước 3 Chiên củ sen

Bắc một chảo dầu lên bếp, đợi đến khi dầu nóng thì bạn tẩm lần lượt những khoanh củ sen qua 1 lớp bột chiên giòn, 1 lớp bột chiên xù và cho vào chảo để chiên.

Bạn nhanh tay dùng đũa để đảo qua lại giúp củ sen chín vàng đều 2 mặt, rồi vớt ra để ráo.

Chiên củ senChiên củ sen

Bước 4 Làm nước sốt chấm chua ngọt

Bạn cho lần lượt vào tô những gia vị sau: 2 muỗng canh tương ớt, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tương cà, 1 muỗng canh tương cà Ketchup, 1 muỗng canh giấm tiều và 1 muỗng canh dầu ăn, rồi trộn đều hỗn hợp.

Làm nước sốt chấm chua ngọtLàm nước sốt chấm chua ngọt

Bước 5 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay món củ sen chiên giòn để thưởng thức rồi đấy! Món ăn này có thể dùng làm món ăn chính hay ăn vặt đều ngon.

Thành phẩm củ sen chiên giònThành phẩm củ sen chiên giòn

3 Thưởng thức

Củ sen chiên giòn sẽ rất ngon khi được chấm với nước sốt chua ngọt kích thích vị giác. Lớp bột bên ngoài có màu vàng, giòn rụm, kết hợp với độ giòn sựt của củ sen sẽ rất hấp dẫn khi thưởng thức, nhâm nhi cùng gia đình, bạn bè như một món ăn vặt.

Thưởng thức củ sen chiên giònThưởng thức củ sen chiên giòn

Vừa rồi HAY ĂN đã hướng dẫn bạn cách làm củ sen chiên giòn cực đơn giản tại nhà, ai cũng có thể làm được. Hy vọng với món ăn ngon này bạn sẽ yêu thích và thực hiện thành công ngay lần đầu tiên.

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm củ sen chiên giòn ai ăn cũng thích,củ sen chiên giòn,cách làm củ sen chiên,cách làm củ sen chiên giòn,làm củ sen chiên,làm củ sen chiên giòn,hướng dẫn cách làm củ sen chiên giòn,