Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm chả giò cá thác lác giòn rụm, dai ngon

Chả giò cá thác lác là một món ăn ngon, dễ chế biến tại nhà. Cùng tham khảo chỉ tiết cách làm chả giò cá thác lác giòn rụm, dai ngon khó cưỡng.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
4 - 5 người

Chả giò không còn là món ăn xa lạ với nhiều người, trong đó chả giò cá thác lác  là một món ăn ngon, hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Thay đổi khẩu vị cả nhà với món chả giò cá thác lác qua các bước thực hiện trong bài viết sau. Cùng theo dõi nhé!

1 Nguyên liệu làm chả giò cá thác lác

Mẹo hay:
- Bạn có thể dễ dàng tìm mua thịt cá thác lác đã được làm sẵn ở siêu thị hay chợ. Nếu có nhiều thời gian, có thể tự quết cá thác lác tại nhà để ngon hơn và đảm bảo vệ sinh.
- Nếu thực hiện làm chả cá tại nhà, để mua được cá thác lác tươi thì bạn nên mua những con cá có mình dày, để dễ nạo lấy thịt. Quan sát mắt cá vẫn còn trong, vảy thì bóng sáng, bám chặt với mình cá.

 Nguyên liệu làm chả giò cá thác lác Nguyên liệu làm chả giò cá thác lác

2 Cách làm chả giò cá thác lác

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt heo sau khi mua về, bạn cho vào máy xay hoặc băm cho nhuyễn.

Hành tím và tỏi lột vỏ, rửa sạch, cho vào máy để xay hoặc băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệu làm chả giò cá thác lácSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp nhân chả giò

Cho thịt heo xay và cá thác lác vào một tô lớn với các gia vị: 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dầu hào, 1/2 chén dầu ăn và phần hành tím, tỏi xay.

Ướp nhân chả giò cá thác lácƯớp nhân chả giò

Sau đó, bạn đeo bao tay nilong để trộn đều các gia vị với cá và thịt trong khoảng 10 phút cho hỗn hợp được dai, dẻo. Tiếp theo, bạn dùng màng bọc thực phẩm để bọc lại và đặt trong ngăn mát tủ lạnh 15 phút cho chả cá được thấm gia vị hơn.

Quết và trộn đều nhân chả giò cá thác lácQuết và trộn đều nhân chả giò

Bước 3 Cuốn chả giò

Đặt bánh tráng lên trên thớt, cho nhân chả cá vào giữa bánh tráng, sau đó bạn cuốn khoảng 1-2 vòng thì cuốn 2 mép bánh tráng vào trong, rồi cuộn tròn tiếp. Tùy theo sở thích, bạn có thể cho nhân nhiều hay ít để phù hợp với khẩu vị hơn.

Cuốn chả giò cá thác lácCuốn chả giò cá thác lác

Bước 4 Chiên chả giò

Bắc một chiếc chảo lên bếp với khoảng 300ml dầu ăn, đến khi dầu nóng thì bạn cho lần lượt từng cuốn chả giò vào chiên vàng đều cả 2 mặt ở mức lửa vừa.

Khi chả giò vàng thì gấp hết ra cho lên một cái rây hoặc giấy thấm dầu để dầu trong chả giò được giảm bớt.

Mẹo hay: Khi cho chả giò vào, bạn nên cho phần mép của chả giò xuống dưới chiên trước để chả giò không bị bung ra.

Chiên chả giò cá thác lácChiên chả giò cá thác lác

3 Thành phẩm

Chả giò cá thác lác vàng giòn, dai ngonChả giò cá thác lác vàng giòn, dai ngon

Chả giò cá thác lác sẽ có màu vàng bắt mắt, bên ngoài có độ giòn, bên trong nhân thì mềm, thơm nóng hổi. Khi ăn, chấm cùng với nước mắm tỏi ớt ăn kèm các loại rau, bánh tráng càng làm món ăn thêm hấp dẫn và đỡ ngán hơn.

Món chả giò cá thác lác dễ làm, chỉ với vài bước là bạn đã có một dĩa chả giò  thơm ngon chiêu đãi gia đình mà ai ăn cũng tấm tắc khen. Nhanh tay vào bếp trổ tài làm món ăn này cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm chả giò cá thác lác giòn rụm, dai ngon,cách làm chả giò cá thác lác,chả giò cá thác lác,