Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm chả cá bọc trứng cút chiên giòn thơm ngon, cực đơn giản

Chả cá bọc trứng cút được rất nhiều người yêu thích nhưng lại cực kỳ dễ làm. Cùng tìm hiểu cách làm chả cá bọc trứng cút chiên giòn đơn giản tại nhà nhé!

Chả cá bọc trứng chiên giòn là món ăn vặt lạ miệng nhưng lại vô cùng thơm ngon. Không những vậy, nó còn sở hữu ngoại hình rất cuốn hút khiến cả trẻ con lẫn người lớn đều muốn dùng thử.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 người

Cùng HAY ĂN vào bếp làm món chả cá bọc trứng cút chiên giòn để cả gia đình thưởng thức cùng nhau nhé!

1 Nguyên liệu làm món chả cá bọc trứng cút chiên giòn

Nguyên liệu làm chả cá bọc trứng cút chiên giònNguyên liệu làm chả cá bọc trứng cút chiên giòn

Mẹo hay:

- Bạn có thể tùy chọn các loại chả cá làm sẵn ngoài thị trường hoặc có thể tự quết chả cá tại nhà để đảm bảo an toàn thực phẩm.

- Bạn có thể tìm mua cốm xanh tại các cửa hàng bán đặc sản Hà Nội hoặc các trang thương mại điện tử. Nếu không tìm được cốm xanh, bạn có thể thay thế bằng bột chiên xù.

2 Cách làm món chả cá bọc trứng cút chiên giòn

Bước 1 Luộc trứng cút

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một cái nồi, cho trứng cút vào và đổ nước ngập mặt trứng. Bạn tiến hành luộc trứng từ 4-5 phút với lửa lớn.

Luộc và bóc vỏ trứng cútLuộc và bóc vỏ trứng cút

Sau khi trứng chín, bạn vớt trứng ra và cho vào thau nước lạnh để dễ bóc vỏ hơn. Cuối cùng, bạn bóc vỏ tất cả trứng cút đã luộc là được.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Bạn ngâm miến trong nước lạnh khoảng 30 phút để miến nở mềm, rồi vớt ra để ráo và cắt nhuyễn.

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Tương tự, bạn cũng ngâm nấm mèo trong nước lạnh từ 30 phút đến 1 tiếng, rồi để ráo và băm nhuyễn. Tiếp đến, bạn bóc vỏ hành tím, cắt gốc ngò rí, rồi đem rửa sạch và lần lượt băm nhuyễn.

Bước 3 Trộn chả cá

Bạn chuẩn bị 1 tô lớn, cho vào chả cá cùng các gia vị sau: ½ muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê tiêu và ½ muỗng cà phê hạt nêm.

Trộn chả cá với các nguyên liệu khácTrộn chả cá với các nguyên liệu khác

Sau đó, bạn tiếp tục cho thêm nấm mèo, ngò rí, miến, hành tím băm nhuyễn và 1 muỗng cà phê mayonnaise. Cuối cùng, bạn trộn đều hỗn hợp và ướp chả trong khoảng 15 phút.

Bước 4 Tạo hình viên chả cá bọc trứng cút

Bạn đeo bao tay nilon, cho 1 muỗng chả cá vào giữa lòng bàn tay, ấn dẹt rồi cho trứng cút vào chính giữa rồi vo tròn lại. Bạn chuẩn bị 1 dĩa lớn, phết một lớp dầu ăn mỏng rồi để viên chả lên để không bị dính.

Bọc trứng cút bằng chả cá và tạo hình cho đẹp mắtBọc trứng cút bằng chả cá và tạo hình cho đẹp mắt

Để thành phẩm trông đẹp mắt hơn, bạn vo tròn ½ muỗng chả cá rồi đặt lên trên viên chả cá có bọc trứng cút. Sau đó, bạn dùng tăm tre xiên vào giữa 2 viên chả để cố định chúng với nhau.

Lăn viên chả cá qua bột giòn, trứng gà và rắc thêm cốm xanhLăn viên chả cá qua bột giòn, trứng gà và rắc thêm cốm xanh

Kế đến bạn lăn viên chả qua bột chiên giòn. Tiếp theo, bạn đánh tan 2 quả trứng gà, rồi nhúng viên chả vào. Cuối cùng, bạn rắc cốm phủ kín mặt chả.

Bước 5 Chiên chả cá bọc trứng cút

Bạn bắc chảo lên bếp, rồi cho dầu ăn vào và đun nóng. Sau đó, bạn cho chả cá bọc trứng cút vào chiên trong khoảng 10 phút với lửa vừa.

Chiên chả cá bọc trứng cútChiên chả cá bọc trứng cút

Trong khi chiên, bạn liên tục trở đều mặt các viên chả cá một cách nhẹ nhàng để chúng chín đều và không bị rớt cốm ra. Sau cùng, bạn vớt ra để trên dĩa lót giấy thấm dầu là hoàn thành.

3 Thành phẩm

Món chả cá bọc trứng cút với lớp cốm giòn rụm bên ngoài, chả cá thơm ngon đậm vị bên trong hòa quyện với nấm mèo sần sật và trứng cút beo béo. Khi thưởng thức, bạn có thể chấm kèm với tương ớt hoặc tương ớt xanh để tránh ngán và thêm phần trọn vị nhé.

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN về cách làm chả cá bọc trứng cút chiên giòn thơm ngon, cực đơn giản. Chúc bạn thành công ngay lần thử đầu tiên nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm chả cá bọc trứng cút chiên giòn thơm ngon, cực đơn giản,cách làm chả cá bọc trứng cút chiên giòn,công thức làm chả cá bọc trứng cút chiên giòn,hướng dẫn làm chả cá bọc trứng cút chiên giòn,