Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm cá kho nước mía nhanh gọn, đậm đà hấp dẫn

Cá kết hợp với nước mía tuy có vẻ mới lạ nhưng lại rất ngon đấy. Vậy cùng làm ngay cá kho nước mía nhanh gọn, đậm đà cực hấp dẫn với HAY ĂN bạn nhé.

Cá kho nước mía là một món ăn ngon với hương vị thơm ngon không cưỡng lại được, đây sẽ là một món mà bạn chắc chắn phải thử qua để cảm nhận được sự hấp dẫn của nó nhé.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3-4 người

1 Nguyên liệu làm cá kho nước mía

Nguyên liệu làm cá kho nước míaNguyên liệu làm cá kho nước mía

Cách chọn cá hú ngon:

Để chọn được cá hú ngon, bạn hãy chọn những con còn sống, mắt trong linh hoạt, thân cá có màu xám đen, lườn bụng tròn, đuôi và vây còn nguyên vẹn.

Nếu mua cá được chế biến sẵn, bạn hãy chọn những miếng cá có thớ thịt nhỏ màu hồng nhạt, mỡ màu trắng xen kẽ như múi bưởi, có độ đàn hồi tốt và không bị chảy dịch lạ nhé.

2 Cách làm cá kho nước mía

Bước 1 Sơ chế cá hú

Sơ chế cá húSơ chế cá hú

Bạn rửa sơ cá hú với nước sôi, sau đó dùng dao nạo sạch phần da bị bong đi, rửa sạch lại, tiếp tục dùng muối và chanh (hoặc tắc) chà xát cá để loại bỏ mùi tanh và nhớt đi rồi rửa sạch lại với nước. Rửa sạch cá xong thì bạn cắt thành những khoanh vừa ăn dày khoảng 2-3cm.

Bước 2 Ướp cá

Để làm nước ướp cá, bạn giã nhuyễn 4 tép tỏi, 4 củ hành tím, 1 trái ớt hiểm cùng 2 đầu hành lá với 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt rồi cho hỗn hợp này vào 200ml nước mía, thêm 1 muỗng canh tương ớt và 4 muỗng canh nước mắm, khuấy đều hỗn hợp này lên.

Ướp cá khoảng 30 phútƯớp cá khoảng 30 phút

Sau đó bạn cho hỗn hợp nước mía vào tô đựng cá hú, rưới đều hỗn hợp lên cá cho cá thấm đều gia vị và để ướp trong 30 phút.

Bước 3 Kho cá

Sau 30 phút ướp thì bạn cho hết phần cá và hỗn hợp nước mía vào nồi và kho trong vòng 30 phút để cá chín mềm, rắc thêm một ít tiêu xay cho cá dậy mùi thơm rồi tắt bếp.

Kho cá trong vòng 30 phútKho cá trong vòng 30 phút

Mẹo nhỏ: Nếu muốn nước cá có độ sánh đặc ưng ý, bạn có thể cho thêm khoảng 2-3 muỗng canh hỗn hợp gồm bột năng và nước để tạo độ sánh nhé.

3 Thành phẩm

Cá kho nước mía đậm đà hấp dẫnCá kho nước mía đậm đà hấp dẫn

Cá kho nước mía nóng hổi cực thơm ngon, với cá hú mềm mềm đậm đà thấm gia vị cùng cái ngọt thanh đặc trưng của mía được thấm vào từng miếng thịt, thêm chút cay cay hấp dẫn sẽ vô cùng hao cơm trong bữa ăn của gia đình đấy.

Cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay cá kho nước mía nhanh gọn, đậm đà hấp dẫn cho gia đình bạn nhé.

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm cá kho nước mía nhanh gọn, đậm đà hấp dẫn,cách làm cá kho nước mía,hướng dẫn làm cá kho nước mía,công thức làm cá kho nước mía,