Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm cá hồi chiên sốt xoài chua ngọt chuẩn vị Âu

Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm cá hồi chiên sốt xoài chua ngọt chuẩn vị Âu nhé! Xem ngay bài viết dưới đây.

Cá hồi là một loại cá được nhiều người ưa thích bởi chứa nhiều protein cực tốt cho sức khỏe. Bên cạnh món sashimi cực thần thánh của Nhật thì bạn đã biết món cá hồi chiên sốt xoài dễ làm mà cũng dễ nghiện này chưa? Cùng theo dõi bài viết sau để biết công thức làm món ngon này nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 người

1 Nguyên liệu làm cá hồi chiên sốt xoài chua ngọt

Một số nguyên liệu làm cá hồi chiên sốt xoài chua ngọtMột số nguyên liệu làm cá hồi chiên sốt xoài chua ngọt

Mẹo hay:

Cách chọn cá hồi tươi ngon

Bạn nên chọn cá có mang màu đỏ hồng, không có nhớt, mắt cá lồi và trong suốt. Miếng phile cá có màu đỏ tự nhiên, sờ vào thịt chắc. Khi ấn vào cá có độ đàn hồi, không bị lõm xuống thì đó là cá tươi.

Cách chọn xoài chín ngon

Bạn nên chọn quả có màu vàng đều, không có vết thâm hoặc sần sùi, phần da căng. Phần cuống cứng, hơi lún xuống thịt xoài, cầm thấy chắc tay thì đó là xoài chín ngon. Tránh xa những quả có cuống bị héo, vỏ xoài không đều màu, ấn vào thấy mềm nhũn vì đó là xoài chín quá, ăn vào sẽ không ngon.

2 Cách làm cá hồi chiên sốt xoài chua ngọt

Bước 1 Sơ chế cá hồi

Sơ chế cá hồiSơ chế cá hồi

Khi mua cá hồi về, bạn ngâm với nước muối loãng có 1 muỗng canh nước cốt chanh khoảng 15 phút để khử sạch mùi tanh của cá rồi rửa lại với nước sạch, để ráo. Sau đó bạn tiến hành cắt con chỉ cá hồi (khối hình vuông).

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu khác

Sơ chế nguyên liệu khácSơ chế nguyên liệu khác

½ quả xoài bạn rửa sạch, gọt vỏ rồi thái hạt lựu. 1 quả ớt sừng bạn băm nhuyễn. 1 vỏ chanh bạn mài vụn. Dưa leo cà chua bạn rửa sạch, cắt nhỏ miếng vừa ăn.

Bước 3 Ướp cá

Ướp cáƯớp cá

Bạn cho cá hồi đã cắt chỉ vào 1 cái tô ướp theo công thức: 1 muỗng canh nước cốt chanh, ½ muỗng cà phê tiêu.

Bước 4 Làm sốt xoài

Làm sốt xoàiLàm sốt xoài

Bạn tiến hành ướp xoài với 2 muỗng canh sốt mayonnaise,1 muỗng cà phê ớt sừng, ½ muỗng cà phê vỏ chanh mài, 2 muỗng canh nước cốt chanh rồi trộn đều lên.

Bước 5 Chiên cá hồi

Bạn đổ 1 bịch bột chiên giòn ra dĩa rồi tiến hành lăn từng miếng cá hồi lên để bột được thấm đều.

Chiên cá hồiChiên cá hồi

Bạn bắc 1 cái chảo ngập dầu lên bếp. Khi dầu nóng bạn cho từng miếng cá vào chiên nhanh khoảng 10 phút với lửa lớn để cá hồi không bị khô. Khi cá đã chín vàng bạn vớt ra dĩa để ráo dầu

Tham khảo thêm:  Cách làm cá hồi sốt cam mật ong cho bé, thịt cá mềm ngọt ngon

3 Thành phẩm

Cá hồi chiên sốt xoài thơm ngonCá hồi chiên sốt xoài thơm ngon

Cá hồi chiên sốt xoài cực hấp dẫn đã hoàn thành. Thịt cá hồi được chiên giòn, vàng đều chấm cùng nước sốt xoài chua ngọt cực dễ nghiện. Ăn cùng salad dưa leo cà chua càng thêm đậm vị.

Trên đây là công thức làm cá hồi chiên sốt xoài thơm ngon. Hy vọng bạn sẽ dành chút thời gian ra làm món ngon này cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm cá hồi chiên sốt xoài chua ngọt chuẩn vị Âu,cách làm cá hồi chiên sốt xoài,công thức làm cá hồi chiên sốt xoài,hướng dẫn làm cá hồi chiên sốt xoài,