Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm cá bơn chiên giòn đảm bảo cả nhà đều thích

Cá bơn là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và vô cùng ngon lành. Hôm nay, hãy cùng nhau tìm hiểu cách làm món cá bơn chiên giòn đảm bảo cả nhà đều thích nhé!

Cá bơn chiên giòn

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Ngoài việc cung cấp nhiều protein, omega 3 và các loại vitamin như vitamin A, vitamin D,... cá bơn còn rất phù hợp với những ai đang có ý định giảm cân vì chứa hàm lượng calories rất ít. Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món cá bơn chiên giòn mà đảm bảo mọi thành viên trong gia đình đều phải trầm trồ khen ngon.

1 Nguyên liệu làm món cá bơn chiên giòn

Nguyên liệu làm món cá bơn chiên giònNguyên liệu làm món cá bơn chiên giòn

Mẹo hay
Để chọn được cá bơn tươi ngon, bạn nên lưu ý chọn những con có mang màu đỏ, hồng tươi, còn khép chặt, không có mùi lạ, không có nhớt; vảy sáng, bám chặt vào thân; miệng khép chặt; khi lấy tay ấn vào bụng cá thì thấy có độ đàn hồi tốt.

Ngoài ra khi mua ớt chuông, bạn nên chọn những trái vẫn còn cuống; bề mặt da bóng, dày, trơn; cầm thấy nặng tay và không bị mềm nhũn.

2 Cách làm món cá bơn chiên giòn

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế cá bơnSơ chế cá bơn

Cá bơn sau khi mua về thì bạn sơ chế bằng cách ngâm nước muối loãng khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước lạnh, sau đó lột bỏ phần da đen, đem cắt bỏ đầu cá và khứa 1 bên thân cá thành những khứa vừa ăn.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Ớt và tỏi bạn đem đi băm nhuyễn, thì là đem đập dập. Ớt chuông sau khi rửa sạch và để ráo thì bạn đem đi nướng cho đến khi vỏ bên ngoài có 1 lớp đen thì dùng dao nhỏ lột bỏ vỏ ớt chuông và cắt thành từng miếng vừa ăn.

Mẹo hay
Ngoài ngâm cá cùng nước muối loãng, bạn cũng có thể dùng chanh, giấm, muối chà xát cá hay ngâm cá trong nước vo gạo khoảng 15 phút để mùi tanh của cá được khử hoàn toàn.

Bước 2 Ướp cá

Ướp cá bơnƯớp cá bơn

Tiếp theo, bạn ướp cá bằng cách bỏ 1 muỗng cafe ớt băm lên mặt cá đã khứa khi nãy sau đó thoa đều khắp mặt cá, kế tiếp bạn dùng 1 cọng thì là đập dập thoa tương tự như vậy để cá bơn khi chiên có mùi đặc trưng hơn.

Bước 3 Pha nước sốt dầu giấm ớt chuông

Pha nước sốt dầu giấm ớt chuôngPha nước sốt dầu giấm ớt chuông

Bạn cho lần lượt vào chảo 4 muỗng canh nước tương, 3 muỗng canh giấm gạo, 3 muỗng canh đường, ¼ muỗng cafe muối và ½ muỗng cafe bột ngọt, sau đó bắt chảo lên bếp, khuấy đều và đun nhanh khoảng 2 phút.

Sau khi các gia vị đã hòa tan với nhau, bạn tắt bếp rồi đổ hỗn hợp dầu giấm ra tô. Khi hỗn hợp đã nguội hẳn, bạn lần lượt cho ớt chuông đã được cắt miếng, 1 muỗng cafe tỏi băm, ½ muỗng cafe ớt băm và 1 muỗng cafe dầu mè rồi trộn đều lên.

Bước 4 Chiên cá bơn

Chiên cá bơnChiên cá bơn

Cho 200ml dầu ăn vào chảo rồi bắc lên bếp. Trong lúc đợi dầu nóng thì bạn đem cá bơn đi tẩm 2 mặt với bột chiên giòn. Khi dầu đã nóng rồi thì bạn bỏ cá bơn vào chảo chiên với lửa vừa, tiếp theo bỏ thì là vào chiên cùng để món ăn có mùi thơm đặc trưng. Cách 5 phút thì bạn trở cá 1 lần, đến khi cá chín vàng đều thì bỏ cá ra giấy để thấm bớt dầu.

Mẹo hay
Để khi chiên cá không bị văng dầu, bạn có thể cho 1 lát gừng chà sát lên mặt chảo hoặc một ít muối rồi sau đó mới đổ dầu vào chiên, như thế sẽ giúp khi chiên vừa không bị bắn dầu, cá cũng không bị dính chảo.

3 Thành phẩm

Món cá bơn thơm giòn, tươi ngon ăn cùng nước sốt chua ngọtMón cá bơn thơm giòn, tươi ngon ăn cùng nước sốt chua ngọt

Món cá bơn chiên giòn của chúng ta sẽ có mùi thì là quyến rũ, bên ngoài giòn rụm còn bên trong thì vẫn giữ được độ mềm ngọt, tươi ngon, đặc biệt khi ăn cùng nước sốt dầu giấm ớt chuông chua chua, ngọt ngọt thì vị giác của bạn sẽ hoàn toàn được đánh thức!

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món cá bơn chiên giòn mà mọi thành viên đều thích rồi! HAY ĂN chúc bạn sẽ thành công với món ăn ngon lành, dinh dưỡng này cũng như có những bữa cơm thật đầm ấm, hạnh phúc cùng gia đình mình nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm cá bơn chiên giòn đảm bảo cả nhà đều thích,cá bơn chiên giòn,các món ngon từ cá bơn,cá bơn,các món chiên,