Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm bún gạo xào lòng gà dai ngon đơn giản tại nhà

Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn cách làm bún gạo xào lòng gà dai ngon đơn giản tại nhà cho bạn ngay nhé. Đảm bảo bạn và gia đình sẽ thích món này lắm đấy.

Từ lâu, bún gạo đã được khá nhiều người yêu thích bởi vừa dai ngon, vừa dễ dàng biến tấu thành các món ngon hấp dẫn như bún gạo xào sốt mayo, bún gạo xào dưa chua,... Và hôm nay, hãy cùng HAY ĂN học cách làm món bún gạo mới - bún gạo xào lòng gà dai ngon đơn giản tại nhà ngay bạn nhé.

Bún gạo xào lòng gà

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
4 người

1 Nguyên liệu làm bún gạo xào lòng gà

Nguyên liệu làm bún gạo xào lòng gàNguyên liệu làm bún gạo xào lòng gà

Mẹo hay

Để mua được lòng gà tươi ngon, bạn cần chọn lòng gà còn hồng hào, chưa bị xỉn màu và có độ săn chắc, đàn hồi tốt.

Bạn cần tránh mua lòng gà đã mềm nhũn, có mùi hôi tanh, có nhớt và các đốm lạ trên bề mặt, đó là những lòng kém chất lượng do đã cũ, sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nếu ăn.

2 Cách làm bún gạo xào lòng gà

Bước 1 Sơ chế lòng gà

Sơ chế lòng gàSơ chế lòng gà

Bạn rửa sạch lòng gà với nước muối, rồi dùng dao khứa dọc mề gà. Sau đó, bạn cắt mề gà đã khứa và gan gà thành miếng nhỏ vừa ăn. Xong thì bạn khứa tim gà làm tư và bỏ phần máu đông.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bạn cắt khúc 100g hẹ, bào sợi 200g cà rốt và xay nhuyễn 30g tỏi. Sau đó, bạn trụng bún gạo trong nước sôi tầm 5 phút rồi vớt ra, rửa sạch lại và để ráo.

Bước 3 Xào lòng gà

Bạn cho 3 muỗng canh dầu ăn và tỏi đã xay vào chảo để phi thơm. Tỏi đã phi vàng thì bạn vớt ra một ít cho vào bún gạo và trộn đều lên để giúp bún không bị dính. Sau đó, bạn bỏ lòng gà vào phần tỏi phi còn lại trong chảo và xào cho săn lại.

Xào lòng gàXào lòng gà

Bạn thêm 1 muỗng canh hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh dầu hào vào chảo lòng gà, xào thêm 5 phút nữa ở lửa vừa rồi vớt lòng ra.

Bước 4 Xào bún gạo với lòng gà

Bạn lần lượt cho cà rốt, hẹ, giá (100g) vào chảo (lần lượt xào từng thứ), rồi mới cho bún gạo vào xào chung, nhớ xốc đều để bún được rời ra.

Xào bún gạo với lòng gàXào bún gạo với lòng gà

Sau đó, bạn cho ½ muỗng canh hạt nêm và lòng gà đã xào vào chung với bún gạo và trộn đều lên. Xong thì bạn cho chút ngò rí và ít tiêu xay vào chảo, trộn sơ. Cuối cùng, bạn gắp bún ra dĩa và trang trí thêm ít ngò rí, tiêu xay với vài lát ớt để bún bắt mắt hơn nhé.

3 Thành phẩm

Bún gạo xào lòng gà vừa bắt mắt, vừa cực kỳ thơm ngonBún gạo xào lòng gà vừa bắt mắt, vừa cực kỳ thơm ngon

Dĩa bún gạo xào lòng gà sau khi hoàn thành có màu sắc đa dạng, bắt mắt của cà rốt, hẹ, ớt,... và mùi thì cực kỳ thơm. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được độ thơm, mềm dai của bún gạo kết hợp cùng những miếng lòng gà cũng dai ngon, đậm vị không kém.

Bạn rưới thêm vào bún ít nước mắm chua ngọt nữa là ngon tuyệt luôn đấy.

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn đã biết được cách làm bún gạo xào lòng gà dai ngon đơn giản tại nhà rồi nhé. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không nhanh vào bếp và trổ tài ngay cho gia đình thưởng thức thôi nào.

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm bún gạo xào lòng gà dai ngon đơn giản tại nhà,cách làm bún gạo xào lòng gà,hướng dẫn làm bún gạo xào lòng gà,công thức làm bún gạo xào lòng gà,