Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm bông bí nhồi cá thác lác chiên giòn rụm ăn là ghiền

Bông bí nhồi cá thác lác chiên giòn là món ăn thơm ngon và vô cùng hấp dẫn. Cùng Bách Hóa XANH học cách làm bông bí nhồi cá thác lác chiên giòn rụm ăn là ghiền nhé!

Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm món ăn gì vào dịp cuối tuần thì hãy thử ngay món bông bí nhồi cá thác lác chiên giòn cực ngon miệng. Cùng Bách Hóa XANH học cách làm bông bí nhồi cá thác lác chiên giòn rụm ăn là ghiền nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3- 4 người ăn

1 Nguyên liệu làm bông bí nhồi cá thác lác chiên giòn

Nguyên liệu làm bông bí cá thác lác chiên giònNguyên liệu làm bông bí cá thác lác chiên giòn

Mẹo hay

Mẹo hay chọn mua bông bí tươi:

Chọn những bông bí đực tươi, to, cứng và có màu vàng đậm, cuống màu xanh đậm, to, bông bí vẫn còn đóng búp, chưa nở hết thì ăn sẽ ngon hơn. Không nên mua bông bí đã nở hết và bị héo, cuống nhỏ.

Mẹo hay chọn mua cá thác lác:

Bạn có thể mua cá thác lác tươi về, rồi tự quết cá hoặc mua cá thác lác đã nạo sẵn ở chợ, siêu thị. Đối với cá thác lác nạo sẵn, chọn phần thịt cá có màu sáng, hồng nhạt. Không nên chọn chọn cá thác lác bị tái xanh, xỉn màu và có mùi hôi khó chịu.

Đối với cá thác lác tươi sống, chọn những con cá mình dày, dễ nạo lấy thịt, mắt trong, vảy còn bóng sáng, bám chặt với thân cá.

2 Cách làm bông bí nhồi cá thác lác chiên giòn

Bước 1 Sơ chế các nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cắt bỏ những phần cuống già của bông bí, chỉ chừa lại phần cuống khoảng 5- 6cm, tước vỏ ngoài.

Sơ chế bông bí và hành lá, ớt, hành tímSơ chế bông bí và hành lá, ớt, hành tím

Kế tiếp, bạn nhặt sạch lá đài bên ngoài, dùng kéo cắt bỏ phần nhụy hoa. Sau đó, bạn ngâm hoa bí trong nước muối loãng khoảng 5- 10 phút, rồi vớt bông bí ra để ráo nước. Tiếp theo, bạn bóc vỏ, băm nhuyễn 4 của hành tím và cắt nhỏ 5gr hành lá, 3 trái ớt.

Bước 2 Xay chả cá thác lác

Bạn cho phần chả cá nạo vào trong cối xay, thêm 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tiêu xay, hành lá và hành tím băm, xay cho nhuyễn.

Xay cá thác lácXay cá thác lác

Sau đó, bạn dùng muỗng quết đều phần chả cá trong 5 phút, thêm vào 1/2 muỗng canh dầu ăn vào để tạo độ bóng cho chả cá và tiếp tục quết khoảng 5 phút nữa để chả cá được mịn hơn.

Bước 3 Nhồi bông bí

Trước tiên, bạn cho chả cá đã sơ chế ở bước 2 vào túi bắt kem, cắt phần đầu nhọn ở đáy túi. Sau đó, bạn đặt túi bắt kem vào giữa bông bí, bóp nhẹ nhàng một lượng vừa phải phần chả cá vào trong bông bí. Kế tiếp, bạn đặt một lát ớt vào giữa phần nhân chả cá để tạo màu sắc bắt mắt cho món ăn.

Quá trình nhồi cá thác lác vào bông bíQuá trình nhồi cá thác lác vào bông bí

Mẹo hay:

- Nếu bạn không ăn được cay hoặc làm món này cho các bé thì không cần bỏ ớt vào nhân chả cá thác lác.

- Cho một lượng chả cá thác lác vừa phải vào trong bông bí để tránh phần nhân bị tràn ra ngoài trong quá trình chiên.

Bước 4 Chiên bông bí

Bạn trộn 50gr bột chiên giòn với 50gr bột gạo, rồi chia hỗn hợp bột trên thành 2 phần bằng nhau. Một phần bột, bạn trộn chung với 100ml nước tạo làm phần bột ướt và phần bột còn lại giữ nguyên để làm bột tẩm khô cho bông bí.

Quá trình nhúng bột và chiên bông bíQuá trình nhúng bột và chiên bông bí

Sau đó, bạn lăn bông bí vào hỗn hợp bột khô để bông bí phủ đều bột, rồi tiếp tục nhúng bông bí qua phần bột ướt. Bạn làm tương tự cho những bông bí còn lại đến khi hết nguyên liệu.

Tiếp theo, bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào khoảng 1 đốt tay, đợi dầu ăn nóng thì thả từng miếng bông bí vào và chiên đến khi bông bí vàng đều thì tắt bếp. Cuối cùng, bạn gắp hết bông bí ra dĩa là có thể thưởng thức.

3 Thành phẩm

Bông bí nhồi cá thác lác chiên giòn cực thơm ngonBông bí nhồi cá thác lác chiên giòn cực thơm ngon

Bông bí nhồi cá thác lác chiên giòn là món ăn ngon tuyệt, có sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu. Bạn có thể cảm nhận độ giòn rụm của bông bí, nhân cá thác lác mềm, ngọt, thấm đều gia vị.

Bài viết trên là chi tiết cách làm bông bí nhồi cá thác lác chiên giòn rụm ăn là ghiền mà Bách Hóa XANH đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này giúp bạn làm được món bông bí nhòi cá thác lác chiên giòn thành công.

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm bông bí nhồi cá thác lác chiên giòn rụm ăn là ghiền,cách làm bông bí nhồi cá thác lác chiên,công thức làm bông bí nhồi cá thác lác chiên,hướng dẫn làm bông bí nhồi cá thác lác chiên,