Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm bắp xào phô mai con bò cười ngon tại nhà

Nếu bạn đam mê ăn vặt thì tuyệt đối không nên bỏ qua bài viết dưới đây, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm bắp xào phô mai con bò cười cực thơm ngon.

bắp xào phô mai con bò cười

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bắp xào luôn là một món ăn vặt nằm trong danh sách những món ăn yêu thích của giới trẻ, tuy nhiên đi ăn ngoài vỉa hè khiến bạn e ngại về vấn đề vệ sinh thì hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn cách làm bắp xào phô mai con bò cười ngon tại nhà, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

1 Nguyên liệu làm bắp xào phô mai con bò cười

Nguyên liệu làm bắp xàoNguyên liệu làm bắp xào

Mẹo chọn bắp mỹ ngon
Nên chọn bắp có vỏ ngoài màu xanh còn tươi và không bị khô, thân thon dài, râu bắp còn mềm mượt, cuống bắp không bị thâm hay héo là bắp tươi. Bên cạnh đó cũng nên lột một ít vỏ quan sát hạt bắp bên trong, bắp ngon thì hạt phải mẩy, bóng và có hàng lối thẳng tắp.

2 Cách làm bắp xào phô mai con bò cười

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bắp mua về bóc vỏ, bỏ râu, rửa sạch rồi tách hạt. Tỏi lột vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn, hành lá cắt bỏ phần rễ, đem rửa sạch và cắt nhuyễn.

Bước 2 Xào bắp

Xào bắpXào bắp

Cho vào chảo 1 muỗng canh bơ, khi bơ tan thì bạn cho tỏi băm vào phi đến khi thơm, tiếp theo bạn cho bắp vào xào, khoảng 30 phút bắp chín đều thì cho hành lá vào và tiến hành nêm nếm khoảng 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường.

Tiếp tục bạn cho phô mai con bò cười vào và dùng sạn tán đều, xào thêm khoảng 5 phút nữa thì tắt bếp.

Bước 3 Thành phẩm

Bạn cho bắp xào ra dĩa hoặc chén, thêm vào một ít tương ớt lên trên là có thể thưởng thức rồi.

Bắp xào phô mai con bò cười cực ngonBắp xào phô mai con bò cười cực ngon

3 Thưởng thức

Chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản bạn đã có thể thực hiện món bắp xào phô mai con bò cười ngon lành này rồi, bắp xào chín mềm có vị ngọt, hương thơm của bơ và vị béo béo của phô mai cực hấp dẫn, ăn kèm một ít tương ớt nữa thì chẳng thua gì ngoài tiệm bán.

Thưởng thức bắp xào phô mai con bò cười Thưởng thức bắp xào phô mai con bò cười

Với chia sẻ về cách làm bắp xào phô mai con bò cười của HAY ĂN hy vọng sẽ giúp bạn có thêm một công thức chế biến món ăn vặt yêu thích cho bản thân, chúc bạn thành công.

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm bắp xào phô mai con bò cười ngon tại nhà,bắp xào phô mai con bò cười,cách làm bắp xào phô mai con bò cười,