Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm bánh trung thu nhân Oreo cheese ngọt thơm, béo ngậy

Bạn đã thử qua món trung thu nhân Oreo cheese lạ miệng này chưa? Cùng HAY ĂN vào bếp “bỏ túi” công thức làm bánh trung thu tại nhà vô cùng đơn giản nào!

Sắp đến ngày tết Trung Thu rồi và bạn muốn tự tay làm một mẻ bánh trung thu dành tặng cho những người thân yêu trong gia đình thì hãy thử làm ngay bánh trung thu nhân Oreo cheese ngọt thơm này. Một sự kết hợp độc đáo của bánh trung thu cùng bánh oreo và cream cheese sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm hương vị độc đáo.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2-3 người ăn

1 Nguyên liệu làm bánh trung thu nhân Oreo cheese

Nguyên liệu món bánh trung thu Oreo cheeseNguyên liệu món bánh trung thu Oreo cheese

Mẹo hay

Bột mì sử dụng trong món này là bột mì đa dụng, trong thành phần bột không chứa men, thích hợp để làm nhiều loại bánh hoặc bạn có thể thay thế bằng bột mì số 8, 13.

Cream cheese bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng làm bánh, siêu thị hoặc trên các trang thương mại điện tử đều có.

2 Cách làm món bánh trung thu Oreo cheese

Bước 1 Xay đậu xanh tách vỏ

Xay đậu xanhXay đậu xanh

Đậu xanh tách vỏ sau khi mua về bạn vo với nước cho sạch rồi ngâm khoảng 2-3 tiếng cho đến khi đậu xanh nở mềm rồi để ráo nước.

Bạn bắc nồi lên bếp, cho vào khoảng 500ml nước cùng 200gr đậu xanh và ninh nhừ. Sau đó, bạn cho phần đậu xanh vào máy xay và tiến hành xay đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn.

Bước 2 Sên đậu xanh

Sên nhân bánh trung thu Oreo cheeseSên nhân bánh trung thu Oreo cheese

Bạn cho phần đậu xanh đã xay nhuyễn vào chảo rồi sên với lửa nhỏ. Tiếp theo, bạn cho lần lượt các nguyên liệu: 70ml dầu ăn, 30gr đường, 30ml nước cà phê vào rồi sên trong khoảng 15 phút đến khi hỗn hợp đặc, dẻo mịn.

Lưu ý: Khi sên nhân bánh, bạn phải khuấy đều tay với lửa nhỏ vì phần đáy nồi rất dễ cháy.

Bước 3 Làm nhân bánh

Làm nhân bánh trung thu Oreo cheeseLàm nhân bánh trung thu Oreo cheese

Bạn bóp vụn nửa gói bánh Oreo rồi cho vào hỗn hợp đậu xanh vừa sên và trộn thật đều. Sau đó, chia nhân bánh thành 4 phần bằng nhau.

Tiếp theo, bạn chia phần cream cheese thành từng miếng nhỏ 20 gram rồi vo tròn thành từng viên.

Bạn dùng tay ấn nhẹ vào phần nhân bánh đậu xanh oreo, cho viên cream cheese vào giữa và vo tròn lại. Làm tương tự với các phần nhân bánh còn lại tạo thành 4 phần nhân bánh Trung Thu.

Bước 4 Làm phần vỏ bánh

Làm phần vỏ bánh trung thu Oreo cheeseLàm phần vỏ bánh trung thu Oreo cheese

Bạn trộn đều 160ml nước đường, 35ml dầu ăn, 2gr baking soda với nhau rồi để hỗn hợp này nghỉ 5 phút.

Kế đến, bạn cho tiếp 250gr bột mì và phần vỏ bánh đã bóp vụn còn lại của gói bánh Oreo vào. Trộn đều đến khi chúng tạo thành 1 khối thống nhất để hỗn hợp nghỉ 30 phút.

Bước 5 Tạo hình bánh

Tạo hình bánh trung thu Oreo cheeseTạo hình bánh trung thu Oreo cheese

Sau khi hỗn hợp nghỉ 30 phút, bạn tiến hành chia phần bột vỏ bánh ra thành 4 phần bằng nhau. Kế đến, bạn lấy nhân và bánh theo tỉ lệ 1:1 rồi dùng tay ấn dẹt phần vỏ bánh, cho viên nhân vào giữa rồi vo tròn đến khi phần nhân được bọc kín.

Tiếp đến, bạn áo 1 lớp bột mì trên bề mặt bánh và khuôn bánh để tránh dính khi đóng bánh rồi ấn thật mạnh tay để tạo ra được hình bánh trung thu.

Bước 6 Nướng bánh

Nướng bánh trung thu Oreo cheeseNướng bánh trung thu Oreo cheese

Bạn cho phần bánh đặt lên khay nướng có lót giấy nến nướng lần 1 với 190 độ C trong 13 phút.

Kế đến, bạn hạ nhiệt độ và nướng bánh lần 2 trong 7 phút ở 185 độ C đến khi mặt bánh chuyển sang màu hơi vàng nâu là hoàn tất.

Mẹo hay: Bánh sau khi nướng, bạn để bánh nguội hoàn toàn và đậy bánh thật kín để giữ được độ ngon của bánh cũng như sẽ kéo dài được khoảng thời gian bảo quản.

3 Thành phẩm

Thành phẩm món bánh trung thu Oreo cheeseThành phẩm món bánh trung thu Oreo cheese

Bánh trung thu Oreo cheese vừa ra lò thơm ngây ngất. Nhân bánh thơm mùi cà phê với vụn bánh oreo giòn ngọt, kết hợp với cream cheese béo ngậy, phần vỏ bánh giòn giòn vàng ươm vô cùng đẹp mắt khiến ta cứ muốn ăn mãi ăn mãi không ngừng.

Thưởng thức món bánh trung thu Oreo cheese cùng với một tách trà sau mỗi bữa ăn gia đình là sự lựa chọn tuyệt vời. Hy vọng những thông tin này giúp bạn làm được bánh trung thu Oreo cheese thành công.

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm bánh trung thu nhân Oreo cheese ngọt thơm, béo ngậy,cách làm bánh trung thu nhân oreo cheese,hướng dẫn làm bánh trung thu nhân oreo cheese,công thức làm bánh trung thu nhân oreo cheese,