Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm bánh trung thu lava socola tan chảy cực dễ đãi cả nhà

Bánh trung thu lava socola cũng là một lựa chọn tuyệt vời vào đêm trung thu. Vào bếp với HAY ĂN và học cách làm bánh trung thu lava socola ngay nhé!

Thay đổi món bánh trung thu truyền thống với một lớp nhân lava socola tan chảy là một ý tưởng mới lạ và tuyệt vời. Với mùi vị thơm ngon, lạ miệng và cực kỳ dễ làm, hãy vào bếp cùng HAY ĂN để học cách làm bánh trung thu lava socola đang “hot” này nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh trung thu lava socola

* Phần nhân

* Phần vỏ bánh

Mẹo hay: Bạn có thể mua các nguyên liệu trên tại các siêu thị, trang thương mại điện tử hoặc cửa hàng làm bánh chuyên dụng trên toàn quốc.

2 Cách làm bánh trung thu lava socola

Bước 1 Làm nhân lava

Làm nhân lavaLàm nhân lava

Đầu tiên, bạn cho toàn bộ chocolate và whipping cream vào tô lớn rồi đem đun cách thủy trong 3 - 5 phút đến khi chocolate tan hết. Tiếp theo, cho hỗn hợp vào túi bắt kem, cột chặt miệng túi và để tủ lạnh từ 3 - 5 tiếng.

Bước 2 Nhồi vỏ bánh

Nhồi vỏ bánhNhồi vỏ bánh

Ở công đoạn này, bạn trộn nước đường, 100g bột mì và tinh than tre với nhau đến khi bột dẻo, không dính tô rồi để bột nghỉ.

Bước 3 Tạo màu

Tạo màu cho bánhTạo màu cho bánh

Tiếp theo, bạn trộn 20g bột mì, dầu ăn và mật ngô vào tô khác rồi chia bột thành 3 phần, lần lượt pha từng phần với 1 muỗng bột matcha, 1 muỗng màu vàng thực phẩm và màu còn lại giữ nguyên rồi nhào để màu được trộn vào bột.

Bước 4 Nướng bánh trung thu

Đầu tiên, bạn bật lò ở nhiệt độ 160 độ C để lò ổn định nhiệt.

Ấn bột màu vào khuônẤn bột màu vào khuôn

Đối với khuôn bánh, bạn phết qua một lớp dầu ăn để chống dính bột và cho bột màu vào trong để tạo màu cho bánh.

Bạn chia phần nhân chocolate sên sẵn và phần vỏ bánh thành 4 phần, nặn nhân chocolate sên sẵn thành hình tròn rồi dùng ngón tay ấn vào giữa để tạo hình lõm sâu, tiếp tục cho phần nhân lava đã chuẩn bị sẵn vào giữa rồi nhẹ nhàng nắn phần miệng lại, không để cho nhân bị chảy ra ngoài.

Nướng bánh trung thuNướng bánh trung thu

Sau đó, bọc nhân vào vỏ rồi túm kín miệng vỏ. Tiếp tục làm tương tự cho đến khi hết nhân và vỏ bánh. Cuối cùng, cho bánh vào khuôn rồi ấn mạnh để tạo hình.

Đem nướng bánh lần 1 ở nhiệt độ 160 độ C trong 10 phút, sau đó bạn lấy bánh ra và xịt nước để bánh nguội. Tiếp tục nướng bánh lần 2 và lần 3, mỗi lần trong 5 phút là hoàn tất.

3 Thành phẩm

Món bánh trung thu lava socola tan chảyMón bánh trung thu lava socola tan chảy

Món bánh trung thu lava socola với vỏ bánh mềm mịn, nhân lava socola tan chảy có vị hơi đắng nhẹ, mùi vị bánh không quá ngọt gắt, tất cả kết hợp tạo thành món bánh lạ miệng để chiêu đãi gia đình, bạn bè vào mùa trung thu rất thích hợp.

Trên đây là cách làm bánh trung thu lava socola tan chảy, thật đơn giản phải không nào! Chúc bạn thực hiện thành công món ăn nhé.

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm bánh trung thu lava socola tan chảy cực dễ đãi cả nhà,cách làm bánh trung thu lava socola,hướng dẫn làm bánh trung thu lava socola,công thức làm bánh trung thu lava socola,