Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm bánh rán doremon nhân khoai lang tím ngon, lạ miệng

Hôm nay bạn hãy cùng HAY ĂN vào bếp chế biến món bánh rán doremon nhân khoai lang tím thơm ngon, lạ miệng, hấp dẫn dành tặng cho gia đình và người thân bạn nhé.

Khoai lang tím dạo gần đây được các bạn trẻ rất săn đón bởi cái màu tím đẹp mắt, ăn vào thơm ngon và chế biến được rất nhiều món. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN làm món bánh rán doremon nhân khoai lang tím dành tặng cho gia đình và người thân bạn nhé.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
50 phút
Dành cho
5 - 6 người ăn

1 Nguyên liệu làm bánh rán doremon nhân khoai lang tím

Một số nguyên liệu làm bánh rán nhân khoai lang tímMột số nguyên liệu làm bánh rán nhân khoai lang tím

Mẹo hay

Để chọn được khoai lang tím ngon, bạn nên mua những củ khoai lang có bề ngoài lành lặn, không bị nứt, sứt mẻ. Bạn nên chọn những củ khoai có dáng tròn lẳn hoặc thuôn dài, không có eo, bóp nhẹ thấy không quá cứng, những củ này thường ít xơ, nhiều bột và ăn rất ngọt.

Có thể mua khoai lang tím ngon tại các chợ truyền thống, trang thương mại bán thực phẩm nhập khẩu, cửa hàng thực phẩm trên toàn quốc.

Nếu không có thời gian, bạn có thể mua bột bánh rán Doremon để thay thế các bước trộn bột nhé.

2 Cách làm bánh rán nhân khoai lang tím

Bước 1 Làm phần nhân bánh

Đầu tiên, khoai lang tím bạn mua về gọt vỏ, rửa sạch và để ráo nước. Sau đó, bạn cắt khoanh tròn dày khoảng 1cm để khoai được chín nhanh và đều hơn.

Phần nhân bánh thơm ngonPhần nhân bánh thơm ngon

Tiếp theo, bạn cho khoai vào nồi và hấp trong vòng 10 phút cho khoai được chín mềm. Sau đó, bạn đem khoai ra và dùng muỗng nghiền nhỏ đến khi khoai được mịn thì cho 80g đường vào và trộn đều.

Bước 2 Trộn bột vỏ bánh

Đầu tiên, bạn tách vào một cái tô 4 lòng đỏ trứng gà rồi thêm 40g mật ong, 40ml dầu ăn, 2 muỗng cà phê vani, 320ml sữa tươi và dùng máy đánh trứng khuấy đều hỗn hợp.

Sau khi hỗn hợp được mịn, bạn cho 350g bột mì, 12g bột nở rồi trộn đều đến khi thu được hỗn hợp màu vàng nhạt.

Công đoạn làm phần bột vỏ bánhCông đoạn làm phần bột vỏ bánh

Phần lòng trắng trứng lúc nãy, bạn thêm vào 80gr đường, 1/4 muỗng cà phê muối và dùng máy đánh trứng đánh bông hỗn hợp. Sau đó, bạn cho phần lòng trắng trứng đã đánh vào hỗn hợp bột, trộn đều và đổ vào từng đợt.

Bước 3 Rán bánh

Bạn bắc một cái chảo, thoa một lớp dầu mỏng lên mặt chảo. Khi chảo được nóng, bạn cho một muỗng canh bột vào chảo và đổ bánh có dạng hình tròn ở lửa vừa.

Bột bánh sau khi được ránBột bánh sau khi được rán

Tiếp theo, khi mặt bánh xuất hiện lỗ khí và chuyển sang màu vàng sữa thì lật bánh lại khoảng 30 giây thì cho ra dĩa.

Bước 4 Kẹp nhân bánh

Công đoạn kẹp nhân bánhCông đoạn kẹp nhân bánh

Bạn dùng muỗng múc phần nhân đã chuẩn bị lên phần vỏ bánh rồi tán nhân cho đều quanh mặt bánh. Sau đó, bạn dùng một vỏ bánh khác kẹp lại là đã hoàn thành được món bánh rán nhân khoai lang tím.

3 Thành phẩm

Bánh rán nhân khoai lang tím thơm ngonBánh rán nhân khoai lang tím thơm ngon

Bánh rán sau khi làm có phần vỏ màu nâu đẹp mắt, xốp mềm thơm ngon hòa quyện cùng phần nhân khoai lang tím mịn, ngọt thanh sẽ khiến bạn không ngừng mê mẩn.

Hy vọng với những bước trên của HAY ĂN, bánh rán doremon nhân khoai lang tím sẽ là món ăn tuyệt vời cho gia đình bạn. Hãy làm thử và cảm nhận hương vị này nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm bánh rán doremon nhân khoai lang tím ngon, lạ miệng,cách làm bánh rán doremon nhân khoai lang,hướng dẫn làm bánh rán doremon nhân khoai lang,công thức làm bánh rán doremon nhân khoai lang,