Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bò khô ngon cay nồng

Bạn ngại mua khô bò ở chợ, siêu thị vì sợ không phải khô bò thật? Hãy tham khảo cách làm bò khô tại đây để tự tay chế biến món ăn khoái khẩu này cho gia đình nhé.

Thịt bò khô là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều gia đình trong dịp lễ Tết, thế nhưng giá của món ăn chơi này thường khá đắt và bạn cũng lo ngại sẽ mua phải thịt khô bò được tẩm hóa chất độc hại. Tết năm nay hãy thử tự mình làm món ăn này cho cả nhà cùng mình nhé.

Nguyên liệu

Cách thực hiện

1 Sơ chế nguyên liệu

Cắt thịt bò

Bước 1:

Thịt bò rửa sạch, lau khô sau đó cắt thành miếng với độ dày vừa phải, không quá mỏng. Lưu ý là bạn nên cắt theo thớ thịt để miếng thịt dai và trông đẹp mắt hơn.

Mẹo: Nếu cảm thấy thịt khó cắt thì có thể cho thịt vào ngăn đông khoảng 15 phút để thịt cứng hơn rồi lấy ra cắt.

Xay hỗn hợp

Bước 2:

Sả cắt nhỏ, tỏi bóc vỏ, gừng cạo vỏ rồi cắt nhỏ, ớt sừng bỏ cuốn rồi cắt nhỏ, cho tất cả cho vào máy xay để xay cho vụn, không xay nhuyễn.

2 Ướp thịt bò

Ướp thịt bò

Bước 3:

Cho thịt bò vào tô lớn cùng hỗn hợp vừa xay và ướp với 1.5 muỗng canh muối ăn, 4 muỗng canh đường, 1 muỗng canh bột ngọt, 3.5 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh tương ớt, 1/2 muỗng dầu màu điều, 1 muỗng cà phê bột nghệ (hoặc bột cà ri),  1/2 muỗng canh ớt bột, 1 muỗng cà phê ngũ vị hương.

Bước 4:

Trộn đều để thịt bò thấm gia vị rồi phủ miếng bọc thực phẩm lên miệng và cho vào tủ lạnh để qua đêm hoặc ít nhất là 6 tiếng.

3 Sấy thịt bò

Sấy thịt

Bước 5:

Xếp thịt bò lên khay rồi cho vào lò nướng sấy ở nhiệt độ 100 độ C, lửa trên dưới và bật quạt trong 30 phút.

Cán thịt bò cho mỏng

Bước 6:

Sau 30 phút bạn lấy thịt bò ra rồi cán cho thịt mỏng và mềm hơn rồi lại cho vào sấy tiếp trong 1 tiếng, nhớ cách 30 phút đảo mặt để thịt khô đều.

Hoặc bạn cũng có thể làm nóng chảo đặt trên bếp, sau đó cho thịt bò đã ướp vào chảo, rim với ngọn lửa nhỏ. Lật thịt bò liên tục để tránh bị cháy, rim cho tới khi thịt khô cứng lại thành miếng là được.

Thành phẩm

Khô bò

Bò khô mà kết hợp với bia lạnh thì quá hoàn hảo phải không bạn? Thưởng thức bộ đôi này ngay sau khi làm bò khô bạn nhé.

Xem thật kỹ từng bước làm bò khô, tin rằng bạn sẽ rất nhanh nắm được bí quyết và làm món này cực ngon đấy. Nhanh tay làm bò khô và thưởng thức ngay bạn nhé. Nếu có thắc mắc về các bước chế biến, hãy viết câu hỏi vào khung bên dưới.

>>> Bật mí cách làm thịt bò khô từ thịt lợn giống đến 99%

Xem thêm cách làm nhiều món ăn ngon khác tại chuyên mục Món ngon mỗi ngày

Kinh nghiệm hay HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm bò khô ngon cay nồng,cách làm bò khô ngon cay nồng,cách làm bò khô,cách làm khô bò,làm bò khô,thịt bò,khô,các loại khô,