Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm bánh Mousse cà phê béo ngậy cực đơn giản tại nhà

Bạn đã biết cách làm bánh Mousse cà phê chưa nhỉ? Sau đây, HAY ĂN sẽ hướng dẫn cách làm bánh Mousse cà phê béo ngậy cực đơn giản tại nhà nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
90 phút
Dành cho
2 người

Bánh Mousse cà phê là món bánh cực kỳ thơm ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên, bạn đã biết cách làm món ăn này chuẩn vị chưa nhỉ? Cùng HAY ĂN tham khảo cách làm bánh Mousse cà phê qua bài viết sau nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh Mousse cà phê

Một số nguyên liệu làm bánh MousseMột số nguyên liệu làm bánh Mousse

Cách chọn trứng gà ngon
- Bạn nên chọn những quả trứng gà có vỏ có màu sắc tươi sáng, không xuất hiện đốm màu lạ
- Bạn có thể quan sát trứng dưới ánh đèn hoặc ánh sáng mặt trời, trứng gà ngon thì sẽ có màu hồng trong suốt và có 1 đốm màu ở giữa

2 Cách làm bánh Mousse cà phê

Bước 1 Làm đế bánh

Bạn làm nóng lò nướng ở 180 độ C khoảng 10 phút.

Bạn cho vào chén 10ml dầu ăn, 3 muỗng canh nước nóng, 2g cà phê hòa tan không đường, 2g bột ca cao, sau đó khuấy đều cho tan hỗn hợp.

Trộn hỗn hợp cà phêTrộn hỗn hợp cà phê

Bạn tách lòng đỏ và lòng trắng trứng riêng ra, lấy phần lòng trắng cho vào 1 cái tô, cho thêm 3 giọt chanh, đánh đều đến khi lòng trắng xuất hiện nhiều bọt thì cho thêm 30g đường theo 3 lần nhỏ, mỗi lần 1og và đánh đều cho tan đường. Bạn đánh hỗn hợp cho đến khi phần chóp của nó hơi đứng là được.

Trộn bột bánhTrộn bột bánh

Bạn tiếp tục cho lòng đỏ trứng vào, đánh thêm 1 phút cho đều và cho tiếp 22g bột mì và 5g bột bắp vào, đánh thêm 5 phút cho đều. Sau đó bạn cho chén hỗn hợp cà phê vào, trộn đều lên.

Sau khi hỗn hợp đã đều và mịn thì bạn cho ra khuôn để đem đi nướng trong khoảng 12 phút ở 180 độ C nhé!

Nướng bánhNướng bánh

Khi bánh chín thì bạn lấy ra và gõ mạnh để dễ tách bánh ra khỏi khuôn.

Bạn cho bánh vào một cái khuôn khác có để sẵn giấy nướng bánh.

Lấy bánh ra và bỏ vào khuônLấy bánh ra và bỏ vào khuôn

Bạn pha hỗn hợp gồm 1 muỗng cà phê nước nóng, 1 muỗng cà phê đường và 1 muỗng cà phê bột cà phê hòa tan không đường, khuấy đều hỗn hợp rồi phết đều lên mặt bánh. Sau đó, bạn đem bánh bỏ vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 tiếng.

Phết hỗn hợp vừa đánh lên bánhPhết hỗn hợp vừa đánh lên bánh

Bước 2 Làm phần Mousse

Làm phần kem trắng

Bạn ngâm gelatin trong nước khoảng 15 phút.

Ngâm gelatin với sữa và cà phêNgâm gelatin với sữa và cà phê

Phần hỗn hợp màu trắng: Bạn cho 30g sữa tươi và 30g sữa đặc vào một cái chén và cho vào lò nướng sau khi nướng bánh xong khoảng 5 phút. Bạn cho vào tiếp ½ phần gelatin đã ngâm nước vào.

Làm phần kem nâu

Phần hỗn hợp màu nâu: Bạn cho vào chén 4g cà phê hòa tan không đường, 15g đường và 30ml nước sôi cùng phần gelatin còn lại, sau đó khuấy đều hỗn hợp.

Hỗn hợp kem tươi: Bạn đánh tan 150ml kem tươi whipping cream và 100ml topping cream đến khi hỗn hợp đạt khoảng 70% độ cứng là được.

Đánh tan hỗn hợp kem tươi và sữaĐánh tan hỗn hợp kem tươi và sữa

Bạn cho 150g hỗn hợp kem tươi và hỗn hợp màu trắng ban nãy và đánh đều, sau đó đổ lên trên phần đế bánh và dàn đều.

Dàn đều hỗn hợp lên bánhDàn đều hỗn hợp lên bánh

Phần còn lại của hỗn hợp kem tươi bạn trộn với hỗn hợp màu nâu và đánh đều.

Bạn có thể phết lên bánh 1 lớp phần màu nâu nhạt tùy thích, sau đó đem bánh bỏ vào ngăn đá tủ lạnh trong vòng 5 phút.

Đánh đều hỗn hợp kem tươi và cà phêĐánh đều hỗn hợp kem tươi và cà phê

Sau 5 phút, bạn lấy bánh ra và cho phần hỗn hợp màu nâu đã đánh với kem tươi vào, dàn đều, sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc bánh lại và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 6 tiếng.

Đậy bánh và cho vào tủ lạnhĐậy bánh và cho vào tủ lạnh

Bước 3 Hoàn thiện bánh

Bạn chuẩn bị hỗn hợp cà phê Dalgona: 1 muỗng canh bột cà phê đen hòa tan, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước sôi, sau đó đánh đều cho hỗn hợp mịn và tan.

Làm hỗn hợp cà phêLàm hỗn hợp cà phê

Bạn lấy bánh ra và cho hỗn hợp cà phê lên trên, phết khoảng 1 nửa mặt bánh, cuối cùng rắc lên 2g bột ca cao cho đều và mang đi thưởng thức.

Bánh sau khi rắc bột ca caoBánh sau khi rắc bột ca cao

3 Thành phẩm

Bánh Mousse cà phê thơm ngonBánh Mousse cà phê thơm ngon

Bánh Mousse có vị béo ngậy và thơm ngon. Hương vị của từng lớp bánh quyện lại với nhau, vừa có vị thơm của cà phê, và vị béo vừa phải của sữa. Đây sẽ là món tráng miệng hấp dẫn cho các thành viên trong gia đình bạn đấy! Cùng vào bếp thử làm món bánh hấp dẫn này ngay thôi!

Trên đây là cách làm bánh Mousse cà phê béo ngậy thơm ngon mà bạn nên biết. Chúc bạn thành công với món ngon này nhé. Đừng quên theo dõi HAY ĂN để tham khảo nhiều thông tin hữu ích nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm bánh Mousse cà phê béo ngậy cực đơn giản tại nhà,bánh mousse cà phê,bánh mousse,các món bánh,