Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm bánh GATO sữa chua đào béo ngậy dễ làm tại nhà

Bánh gato là món bánh khiến bất kỳ tín đồ đam mê đồ ngọt nào cũng phải xiêu lòng. Cùng học ngay cách làm bánh gato sữa chua đào béo ngậy dễ làm tại nhà.

Bánh gato sữa chua đào thơm ngon

Chuẩn bị
45 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Chiếc bánh gato sữa chua đào với vị ngon đặc biệt và độc đáo này chắc chắn sẽ là một món quà sinh nhật bất ngờ đấy. Cùng HAY ĂN lăn ngay vào bếp và làm ngay món bánh ngon này để mừng tuổi bạn mình thôi nào!

1 Nguyên liệu làm bánh gato sữa chua đào béo ngậy

Lưu ý
Bột làm bánh ngọt (bột số 8)
Bột số 8 hay còn gọi là bột mì chuyên dụng, bột đa năng chuyên dùng để làm bánh, giúp bánh xốp, nở. Các loại bột số 8 thông dụng như bột baker choice số 8, bột mì số 8 SPIII…

Cream of tartar
Cream of tartar là một loại bột phụ gia làm bánh màu trắng mịn, không mùi, có vị chua, giúp lòng trắng trứng dễ bông cứng hơn trong làm bánh, giữ bọt khí không bị vỡ.

Bạn có thể tìm mua cả bột số 8 và cream of tartar tại các cửa hàng chuyên dụng làm bánh hoặc các sàn thương mại điện tử.

2 Cách làm bánh gato sữa chua đào

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu và chế biến hỗn hợp lòng đỏ trứng

Đầu tiên, bạn cắt hạt lựu 60g đào ngâm, dùng khăn giấy thấm khô nước đào và cắt lát phần đào ngâm còn lại.

Tiếp theo, bạn tách riêng lòng trắng và lòng đỏ của 3 quả trứng gà. Về phần lòng đỏ trứng, bạn cho vào 10g đường, dùng phới lồng đánh trứng đến khi xuất hiện bọt khí và chuyền màu vàng nhạt thì cho thêm các nguyên liệu: 15g dầu ăn, 40g sữa chua không đường và 60g bột làm bánh ngọt (bột số 8) đã lọc qua rây lọc. Tiếp tục dùng phới lồng khuấy nhẹ đến khi hỗn hợp hòa quyện, mịn thì dừng lại, không khuấy quá nhiều.

Lưu ý
Khi cho từng nguyên liệu vào bạn khuấy tan nguyên liệu đó rồi mới cho nguyên liệu khác vào.

Sơ chế đào ngâm và chế biến hỗn hợp lòng đỏ trứngSơ chế đào ngâm và chế biến hỗn hợp lòng đỏ trứng

Bước 2 Chế biến hỗn hợp lòng trắng trứng

Về phần lòng trắng trứng, bạn cho vào ¼ thìa cafe muối, dùng máy đánh trứng ở tốc độ vừa đến khi xuất hiện bọt khí thì cho thêm ¼ thìa cà phê cream of tartar. Bạn đánh đều hỗn hợp cho hòa quyện rồi cho tiếp 25g đường, dùng máy đánh trứng ở tốc độ cao nhất, đánh đến khi bông lên gần cứng thì dừng lại.

Sau khi hoàn thành hỗn hợp lòng đỏ và lòng trắng trứng, bạn tiến hành trộn đều hỗn hợp lòng đỏ trứng và ⅓ lòng trắng trứng lại ta thu được hỗn hợp bánh.

Tiếp theo, bạn chia lòng trắng trứng còn lại thành hai phần, trộn lần lượt với hỗn hợp bánh bằng kỹ thuật fold đến khi hòa quyện lại là được.

Trộn đều hỗn hợp lòng trắng trứng và lòng đỏ trứngTrộn đều hỗn hợp lòng trắng trứng và lòng đỏ trứng

Bước 3 Chế biến đào cắt hạt lựu

Phần đào đã cắt hạt lựu, bạn lăn qua bột mì, trộn đều nhẹ tay. Tiếp theo, dùng rây lọc để loại bỏ bớt phần bột, cho vào hỗn hợp bánh đã fold, tiếp tục fold nhẹ nhàng đến khi hỗn hợp quyện lại.

Trộn đào cắt hạt lựu với bột mì rồi fold với hỗn hợp bánhTrộn đào cắt hạt lựu với bột mì rồi fold với hỗn hợp bánh

Bước 4 Đổ bánh vào khuôn và nướng bánh

Bạn làm nóng lò nướng ở 160 độ C, ở chế độ nhiệt trên và nhiệt dưới.

Bạn đổ hỗn hợp bánh vào khuôn, xếp đào cắt lát lên bề mặt. Nướng ở 155-160 độ C khoảng 55 - 60 phút, để bánh nguội trong khuôn, sau đó tách bánh khỏi khuôn và thưởng thức.

Trộn đào cắt lựu vào hỗn hợp bánh và xếp đào cắt lát lên mặt bánhTrộn đào cắt lựu vào hỗn hợp bánh và xếp đào cắt lát lên mặt bánh

3 Thành phẩm

Chiếc bánh mềm xếp, có vị chua ngọt với màu vàng bắt mắt đã tạo nên một chiếc bánh gato sữa chua đào với hương vị đặc biệt, khiến bất kỳ ai thưởng thức qua cũng khó lòng mà quên được hương vị.

Bánh gato sữa chua đào mềm mịnBánh gato sữa chua đào mềm mịn

Vậy là HAY ĂN vừa hoàn thành xong món bánh gato sữa chua đào béo ngậy này đấy. Bây giờ đến lượt bạn đó, đừng ngần ngại chia sẻ cùng chúng tôi món ngon bạn làm được nha. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm bánh GATO sữa chua đào béo ngậy dễ làm tại nhà,bánh gato sữa chua đào,bánh gato,bánh ngọt,các món ngon từ sữa chua,các món ngon từ đào,sữa chua,đào,các món bánh,