Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm bánh cá khoai lang thơm ngon lạ miệng

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay cách làm bánh cá khoai lang thơm ngon lạ miệng cho gia đình và bạn bè thưởng thức nhé.

Bánh cá khoai lang là một món ăn vô cùng độc đáo và mới mẻ mà bạn có thể dễ dàng làm cho gia đình của mình đấy. Để biết được cách làm món ăn này thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Bánh cá khoai lang

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu chuẩn bị

Cách chọn khoai lang ngonCách chọn khoai lang ngon

Cách chọn khoai lang ngon

Để có thể mua được những củ khoai lang ngon thì bạn nên mua những củ khoai lang có bề ngoài lành lặn, không bị nứt, sứt mẻ. Cầm khoai lên thấy nặng tay, cứng, không bị dập. Bạn không nên mua khoai quá to vì nhiều xơ, chọn mua khoai cỡ vừa là ngon nhất.

2 Cách làm món bánh cá khoai lang

Bước 1 Trộn bột bánh

Trộn bột bánhTrộn bột bánh

Đầu tiên bạn cho lần lượt 250gr pancake mix, 15gr bột khoai lang tím, 15gr tinh bột ngô, 1 quả trứng gà, 240ml sữa tươi không đường vào bát rồi trộn đều. Sau đó bạn cho tiếp khoảng 5ml màu tím thực phẩm vào hỗn hợp và trộn đều lần nữa.

Bước 2 Chuẩn bị mousse khoai lang

Chuẩn bị mousse khoai langChuẩn bị mousse khoai lang

Khoai lang bạn lột vỏ, rửa sạch với nước. Sau đó bắc nồi lên bếp và cho vào khoảng 250ml nước. Bạn mở lửa lớn để nước mau sôi rồi cho khoai lang vào luộc khoảng 10 - 13 phút, thấy khoai đã mềm thì bạn cho khoai ra tô và dầm cho thật nhuyễn nhé.

Bước 3 Đổ khuôn

Đặt khuôn lên bếp, bạn mở lửa nhỏ để làm nóng khuôn khoảng 3 - 5 phút. Sau đó, dùng cọ nhúng vào dầu ăn và quét một lớp mỏng lên các mặt của khuôn bánh để tránh bánh bị dính.

Đổ khuônĐổ khuôn

Tiếp theo sau đó bạn cho lớp mousse khoai lang vào khuôn làm bánh và sau đó cho thêm 1 cây phô mai Mozzarella lên. Dùng vá múc thêm một lớp hỗn hợp phủ lên trên cho kín, đậy nắp lại. Vậy là xong.

Bước 4 Nướng bánh

Bạn nướng khoảng 5 phút trên lửa nhỏ. Sau đó, bạn lật mặt khuôn lại và nướng tiếp khoảng 5 phút nữa cho chín đều 2 mặt.

Nướng bánhNướng bánh

Bạn mở khuôn bánh và dùng đũa hoặc kẹp gắp để lấy bánh ra. Bánh mới làm ra còn nóng, bạn nên để nguội khoảng 5 phút là có thể thưởng thức được.

3 Thành phẩm

Bánh cá khoai lang tímBánh cá khoai lang tím

Bánh cá khoai lang tím có mùi vị thơm ngon và lớp vỏ ngoài màu tím vô cùng nổi bật. Bánh ngoài giòn tan, bên trong mềm mượt với nhân phô mai béo ngậy đã tạo thành một món ăn vô cùng hấp dẫn và ngon miệng

Trên đây là công thức làm món bánh cá khoai lang mà HAY ĂN đã tổng hợp được cho bạn, nếu yêu thích bài viết này thì hãy cùng vào bếp và học ngay cách làm món ăn này nào. Chúc bạn thành công nhé.

Xem thêm:

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm bánh cá khoai lang thơm ngon lạ miệng,cách làm bánh cá khoai lang,công thức làm bánh cá khoai lang,hướng dẫn làm bánh cá khoai lang,