Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm bánh biscotti giòn thơm, chuẩn vị Ý

Hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm một món bánh Tây nổi tiếng nhưng cũng rất đơn giản, đó là bánh biscotti giòn thơm, chuẩn vị Ý.

Bánh biscotti là 1 loại bánh có nguồn gốc từ thành phố Prato, Ý. Với lớp bánh quy giòn tan, mùi vị thơm ngon đã hút hồn biết bao người. Hãy cùng HAY ĂN xắn tay áo lên vào làm ngay món bánh quy biscotti này nhé!

Bánh biscotti

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm bánh biscotti

Một số nguyên liệu làm bánh biscottiMột số nguyên liệu làm bánh biscotti

2 Cách làm bánh biscotti chuẩn Ý

Bước 1 Sơ chế hạt

Bạn cắt cho hạt hạnh nhân nhỏ ra, rồi rải hạnh nhân và hạt bí trên khay có lót giấy nướng, bỏ vô lò nướng 160C trong 5 phút.

Sơ chế và nướng hạtSơ chế và nướng hạt

Bước 2 Trộn bột bánh quy

Bạn đập 2 quả trứng gà vào tô, dùng rây từ từ đổ 180g đường vào rồi dùng phới đánh cho tan lòng đỏ trứng trong 2 phút.

Tiếp tục dùng máy đánh trứng với tốc độ cao, liên tục 3-5 phút cho đến khi thu được hỗn hợp bông đặc mịn, không còn xuất hiện lớp bọt khí.

Mẹo hay: Nếu không có máy đánh trứng, bạn có thể tận dụng chai nhựa để làm cây đánh trứng, rất đơn giản và tiện lợi.

Trộn hỗn hợp trứngTrộn hỗn hợp trứng

Bạn đổ 180g bột mì, 5g bột nở vào chén rồi trộn đều. Sau đó lọc từ từ bột qua rây và cho bơ đun chảy vào phần hỗn hợp trứng đã làm ở trên, đánh phần hỗn hợp bằng máy đánh trứng.

Lưu ý: Bơ sau khi đun chảy, bạn phải để nguội hoàn toàn rồi mới cho vào hỗn hợp nhé, không thì trứng và bột sẽ chín và lợn cợn đấy.

Trộn bộtTrộn bột

Bước 3 Nướng bánh biscotti

Khi đã có lớp bột đặt, bạn cho các loại hạt bí, hạnh nhân, nho khô, nhãn sấy khô vào nhào cho đều, nặn thành hình chữ nhật rồi cho vô lò nướng lần 1 trong 10-15 phút với 175 độ C.

Nặn bột thành hình chữ nhậtNặn bột thành hình chữ nhật

Khi thấy bánh bắt đầu ngả vàng, ấn vào cứng cứng thì lấy ra, để nguội 10 phút và cắt miếng dày 1-1,5 cm. Bạn rải lại các lớp bánh đã cắt lên khuôn và nướng tiếp lần 2 trong 10 phút với 165 độ C, sau đó lấy bánh ra. Vậy là món bánh biscotti đã hoàn thành rồi.

Mẹo hay: để bánh giòn lâu, bạn chỉ cần bảo quản bánh trong lọ thủy tinh đậy kín là được.

Cho bánh đã cắt vô lò nướng tiếpCho bánh đã cắt vô lò nướng tiếp

3 Thành phẩm

Bánh biscotti giòn ngon khó cưỡngBánh biscotti giòn ngon khó cưỡng

Vào những ngày lạnh, ăn 1 miếng bánh biscotti giòn tan xen cùng vị bùi bùi béo béo của các loại hạt, uống 1 ngụm trà thì còn gì tuyệt vời hơn.

Về tên gọi của loại bánh này, bánh Biscotti có nguồn gốc từ Ý, “bis” có nghĩa là 2 lần, còn “cotti” là nướng, có nghĩa là được nướng 2 lần

Vậy là vừa rồi, HAY ĂN đã hướng dẫn bạn chi tiết cách làm bánh biscotti thơm ngon này. Hy vọng bạn sẽ làm thành công món này với công thức làm bánh biscotti Ý trên nhé.

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm bánh biscotti giòn thơm, chuẩn vị Ý,bánh biscotti,các món bánh,