Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách kho cá mắm

Hướng dẫn cách kho cá mắm đậm chất vùng quê Nghệ An

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nhắc đến đặc sản Nghệ An, chắc hẳn không thể bỏ qua món cá mắm kho đậm đà cùng hương vị thơm ngon. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn cách kho cá mắm cực đơn giản với bài viết dưới đây. Cùng vào bếp và trổ tài với món kho này để chiêu đãi gia đình nhé!

Nguyên liệu làm Cá mắm kho

Cá lượng võ Mật mía Dầu ăn (mỡ nước) Nước màu (nước hàng) Vỏ quýt Ớt Gia vị thông dụng (đường/ muối/ bột ngọt/ tiêu)

Thông tin sản phẩm

  • Bài viết sử dụng sản phẩm nồi đất nắp kính 1 lít Dong Hwa Tucbeghi G702 đang được kinh doanh tại HAY ĂN. Với dung tích 1 lít cùng kích thước 16cm giúp bạn dễ dàng làm các món kho, om,.. cho 1 - 2 người ăn.
  • Bên cạnh đó, nồi còn được làm từ chất liệu sứ cao cấp, có độ bền cao, dày 5.59mm giúp người dùng giữ ấm lâu, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, dễ dàng làm sạch một cách nhanh chóng.
  • Ngoài ra, nắp nồi được làm bằng thủy tinh chịu nhiệt, bề mặt trong suốt nên dễ dàng quan sát thức ăn bên trong.
  • Nếu bạn là người yêu thích các món kho thì đừng nên bỏ qua sản phẩm này đâu nhé.

Dụng cụ thực hiện

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm món cá mắm kho

Cách chế biến Cá mắm kho

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, bạn đem cá lượng võ đánh sạch vảy, cắt bỏ vây, loại bỏ sạch phần mang, ruột bên trong rồi dùng dao cứa mỗi bên vài lát cắt.

    Kế đến, rắc muối hạt lên cá, cứ một lớp muối thì bạn cho 1 lớp cá và ướp trong khoảng từ 10 - 12 tiếng. Nếu muốn cá được mặn hơn thì hãy cho nhiều muối hơn rồi ướp lâu hơn. Sau khi ướp xong, bạn chỉ cần rũ bỏ hết phần muối còn dính và bảo quản ăn dần.

  • Kho cá mắm

    Bạn có thể rán mắm hoặc kho tùy theo sở thích của gia đình mình. Nếu bạn chế biến kho thì hãy cắt cá ra thành 2 - 3 khúc, rửa sạch rồi cho vào nồi. Tiếp đến, đổ nước vừa ngập cá, đun đến khi sôi thì đổ phần nước đi.

    Bạn cho mật mía, dầu ăn, nước hàng, hạt tiêu, ớt và vỏ quýt vào nồi ướp cùng cá trong khoảng 15 - 30 phút. Sau đó, bắc nồi lên bếp đun sôi rồi cho nước sôi vào xăm xắp mặt cá.

    Bạn đun lửa vừa rồi giảm nhỏ và đun tới khi cạn nước là được.

  • Thành phẩm

    Cuối cùng, bạn chỉ cần cho món ăn ra dĩa, trang trí theo sở thích là có thể thưởng thức rồi đó.

    Món ăn với màu sắc bắt mắt cùng hương vị thơm ngon, cuốn hút. Thịt cá mềm, béo cùng nước sốt đậm đà cực đưa cơm. Bạn có thể dùng với cơm trắng, ăn kèm với bát canh mồng tơi nữa là đảm bảo ngon hết sẩy.

Xem ngay các mẫu nồi đang giảm giá CỰC HOT!

Tham khảo các mẫu nồi đang bán tại HAY ĂN để làm món cá mắm kho dễ dàng hơn nhé!
Xem thêm sản phẩm Nồi

Như vậy, HAY ĂN đã hướng dẫn bạn cách kho cá mắm Nghệ An sao cho chuẩn vị. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm gợi ý hay để làm mới thực đơn cho gia đình mình nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Cách kho cá mắm,cách kho cá mắm,kho cá mắm,cách kho cá mắm nghệ an,hướng dẫn cách kho cá mắm,cách kho cá mắm ngon,