Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


4 cách luộc trứng

Hướng dẫn 4 cách luộc trứng dễ bóc cho món thịt kho tàu ngày Tết

Ngày Tết thì không thể thiếu thịt kho tàu, mà thịt kho tàu thì làm sao thiếu được trứng được đúng không bạn nhỉ? Nhưng bạn lại không có nhiều thời gian để đợi bóc vỏ trứng. Thế thì hôm nay hãy cùng HAY ĂN khám phá 4 cách luộc trứng giúp bóc vỏ siêu nhanh siêu đơn giản dưới đây ngay nhé!

1 Luộc trứng với chanh

Đầu tiên, bạn đổ nước vào nồi rồi cho trứng vào và bắc lên bếp luộc với lửa vừa. Sau đó cắt 1 lát chanh cho vào nồi vì chanh sẽ khiến cho lớp vỏ của trứng dễ bóc hơn rất nhiều.

Khi thấy nước sôi được khoảng 5 phút, thì bạn tắt bếp và ngâm trứng trong nước nóng thêm 1 - 2 phút là có thể lấy ra ngoài, để nguội bớt là có thể bóc vỏ dễ dàng được rồi.

Luộc trứng với chanh

2 Luộc trứng với baking soda

Baking soda có tác dụng làm cho trứng luộc xong dễ bóc vỏ, không bị vỡ nứt và rút ngắn thời gian chín của trứng. Vì vậy, khi luộc trứng, bạn nên cho vào nồi thêm 1/2 muỗng cà phê baking soda rồi đun sôi khoảng 3 - 4 phút.

Sau đó, bạn tắt bếp và để yên khoảng 10 phút rồi vớt ra, để nguội và bóc nhẹ là vỏ trứng có thể tróc ra từng mảng lớn một cách dễ dàng.

Luộc trứng với baking soda

3 Luộc trứng với giấm

Bạn cứ luộc trứng như bình thường đến khi trứng chín thì tắt bếp. Lúc này, bạn đừng vội đổ đi phần nước luộc mà hãy thêm vào 1/2 muỗng cà phê giấm, vì giấm có tác dụng làm vỏ trứng không bị nứt vỡ và dễ bóc hơn.

Sau đó bạn khuấy đều trong khoảng 2 - 4 phút là có thể bóc vỏ trứng luộc dễ dàng hơn rồi đấy!

Luộc trứng với giấm

4 Luộc trứng với dầu

Bắc nồi nước lên bếp đun với lửa vừa rồi thêm 1 muỗng canh dầu vào. Khi thấy nước sôi thì bạn hạ bếp còn lửa nhỏ và nhẹ nhàng cho trứng vào để tránh làm vỡ trứng. Vì dầu sẽ giúp vỏ trứng không bị nứt trong khi luộc và dễ bóc vỏ hơn rất nhiều.

Tiếp tục đun trong khoảng 10 - 15 phút để trứng chín rồi vớt ra cho vào thau nước đá lạnh ngâm khoảng 5 phút.

Sau đó bạn lấy trứng ra, đặt cho quả trứng nằm ngang, ấn tay lăn trứng cho vỏ nứt ra rồi đưa dưới vòi nước chảy để bóc vỏ dễ dàng.

Luộc trứng với dầu

Thế là HAY ĂN đã giúp bạn bỏ túi được 4 cách luộc trứng dễ bóc vỏ cho món thịt kho tàu ngày Tết của gia đình thêm hấp dẫn rồi. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: 4 cách luộc trứng,cách luộc trứng dễ bóc,cách luộc trứng dễ bóc cho thịt kho tàu,cách luộc trứng dễ bóc ngày tết,cách luộc trứng dễ bóc để nấu thịt kho tàu,luộc trứng dễ bóc,cách luộc trứng dễ bóc,cách luộc trứng dễ bóc cho thịt kho tàu,cách luộc trứng dễ bóc ngày tết,cách luộc trứng dễ bóc để nấu thịt kho tàu,luộc trứng dễ bóc,