Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn 16 cách làm cá kho nghệ đậm đà, dễ làm mà đưa cơm

Cá là thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, có thể chế biến được nhiều món ăn ngon hấp dẫn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn 16 cách làm cá kho nghệ đậm đà, dễ làm mà đưa cơm. Hãy cùng tham khảo nhé.

Nếu bạn đang có một con mà chưa biết làm gì thì có thể tham khảo bài viết này, HAY ĂN sẽ hướng dẫn cho bạn 16 cách làm cá kho nghệ đậm đà, dễ làm mà đưa cơm. Cùng tìm hiểu đó là những món ăn ngon nào nhé!

>> Tham khảo thêm:  Nghệ - Tác dụng tuyệt vời của nghệ và cách sử dụng

1 Cá chạch kho nghệ

Cá chạch kho nghệ là một trong những món ăn được nhiều người ưa thích. Cá chạch sau khi mua về, sơ chế sạch rồi ướp cùng bột nghệ và các gia vị như đường, muối, nước mắm,… trong 10 phút rồi bắc lên bếp kho. Sau 15 phút thì món ăn đã hoàn thành.

Cá chình kho nghệCá chình kho nghệ

Cá chạch kho xong thì có màu vàng tươi, thịt chắc nịch và mùi thơm đặc trưng của nghệ, cho thêm ít hành láớt lên trên tạo nên một món ăn tuyệt vời, vô cùng hấp dẫn.

2 Cá lóc kho nghệ

Cá lóc kho nghệ là món ăn dân dã nhưng vô cùng ngon miệng. Miếng cá lóc mềm, chất thịt ngọt và thơm thoang thoảng mùi nghệ tươitiêu, kết hợp với vị cay cay của ớt tạo nên một hương vị đặc biệt.

Cá lóc kho nghệCá lóc kho nghệ

Cách làm cá lóc kho nghệ cũng không quá cầu kỳ. Với các bước đơn giản gồm: Sơ chế cá sạch sẽ, ướp cá chép với nghệ, hành tím, ớt và các gia vị. Sau khi cá đã ướp đủ thời gian thì bạn cho vào nồi để kho, sau 30 phút phần nước đã cạn và sệt lại thì bạn cho thêm ớt và tiêu xay vào là hoàn thành.

3 Cá chép kho nghệ

Cá chép kho nghệ là một món ăn quen thuộc của người dân Bắc Bộ trong bữa cơm gia đình.

Cá chép kho nghệCá chép kho nghệ

Cách làm cá chép kho nghệ vô cùng đơn giản. Cá chép sau khi được sơ chế sạch sẽ thì cho vào tô, ướp gia vị trong vòng 15 phút. Trong thời gian chờ, bạn sẽ tiến hành rửa sạch mỡ heo rồi chiên trong vòng 5 phút cho đến khi vàng đều.

Sau đó, bạn cho cá chép đã ướp vào nồi rồi đổ nước vào ngập cá, kho trong khoảng 25 phút cho nước cạn rồi cho thêm lá nghệ, ớt và tiêu xay là hoàn thành.

Phần thịt cá nóng hổi, ngọt tự nhiên kết hợp cùng nước kho cá đậm đà và mùi thơm đặc trưng của nghệ chắc chắn sẽ khiến bạn trầm trồ không thôi.

4 Cá trắm kho nghệ

Cá trắm kho nghệ là món ăn không quá xa lạ với nhiều gia đình Việt, bởi cách nấu cũng rất đơn giản mà lại bắt cơm vô cùng.

Cá trắm kho nghệCá trắm kho nghệ

Thịt cá trắm vàng ươm, béo ngậy hòa quyện giữa các vị ngọt, mặn, cay đậm đà lại dậy mùi thơm thật khó cưỡng. Đặc biệt vào những ngày trời mưa nhẹ, ăn một miếng cá trắm kho nghệ kèm cùng một đũa cơm trắng thì thật là tuyệt cú mèo!

Cách làm cá trắm kho nghệ không quá khác biệt so với các món cá kho nghệ khác. Cá trắm sau khi sơ chế, ướp thì sẽ được cho vào nồi để kho. Sau khi nêm nếm gia vị, kho trong khoảng 30 phút thì nước trong nồi sệt lại là hoàn thành.

5 Cá trê kho nghệ

Cá trê kho nghệ là món ăn đậm chất miền Tây thơm ngon và bổ dưỡng. Phần cá trê có thịt ngọt, mềm, ít xương kết hợp cùng hương thơm đặc trưng của nghệ, vị cay của ớt sừng tạo nên một món ăn vô cùng tuyệt vời.

Cá trê kho nghệCá trê kho nghệ

Để làm cá trê kho nghệ, đầu tiên bạn cần sơ chế cá và các nguyên liệu sạch sẽ. Sau đó bạn ướp cá khoảng 30 phút cho thấm gia vị rồi kho cho đến khi cạn nước là hoàn thành.

6 Cá hố kho nghệ

Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm món ăn gì để chiêu đãi gia đình vào bữa tối thì món cá hố kho nghệ là sự lựa chọn tuyệt vời.

Phần thịt mềm, ngọt tự nhiên của cá hố cùng với nước sốt đậm đà, thơm mùi nghệ xen lẫn một chút vị cay của ớt chắc chắn sẽ khiến cho các thành viên gia đình bạn tấm tắc khen ngon.

Cá hố kho nghệCá hố kho nghệ

Sau khi sơ chế cá hố và các nguyên liệu, bạn ướp cá với nghệ tươi, tỏi, hành tím, củ nén (hành tăm) và các gia vị như đường, muối, hạt nêm… Sau đó, bạn cho phần cá hố đã ướp lên bếp kho khoảng 4 phút cho thịt cá săn lại là hoàn tất.

7 Cá basa kho nghệ

Cá basa kho nghệ là món ăn có hương vị thơm ngon, đậm đà và còn rất dễ làm. Vị ngọt tự nhiên của cá basa kết hợp cùng màu vàng hấp dẫn của nghệ, vị hơi cay cay của ớt bảo đảm sẽ rất đưa cơm, rất thích hợp là món ăn đổi vị cho cả gia đình.

Cá basa kho nghệCá basa kho nghệ

Cá sau khi đã làm sạch, ướp trong khoảng 15 phút. Sau đó, bạn bắc chảo lên bếp và phi thơm nghệ băm rồi lần lượt xếp từng lát cá basa vào cùng phần nước gia vị ướp cá, đậy nắp và kho trên lửa nhỏ trong khoảng 15 phút, đến khi nước kho gần cạn là đã có thể tắt bếp.

8 Cá đối kho nghệ

Cá đối kho nghệ là món ăn dân dã, mang đậm chất quê và vô cùng bổ dưỡng. Thịt cá ngọt thịt, thơm ngon, thấm đậm gia vị thêm chút vị cay nhẹ của ớt, thơm nồng của nghệ chắc chắn ăn một lần là sẽ nhớ mãi.

Cá đối kho nghệCá đối kho nghệ

Để làm cá đối kho nghệ, đầu tiên bạn cần sơ chế cá và các nguyên liệu sạch sẽ. Sau đó, bạn bắc chảo lên bếp cho đường và dầu ăn để làm nước màu đường.

Đến khi đường sánh lại và ngả vàng thì cho hành và tỏi vào phi thơm rồi cho cá đối đã ướp vào kho trong khoảng 15 phút khi nước cạn bớt là hoàn thành.

9 Cá nục kho nghệ

Cá nục kho nghệ là một món ăn vô cùng phổ biến ở miền Trung. Nhìn nồi cá nục kho nghệ cũng đủ khiến bạn phát thèm vì màu cá kho vàng đẹp mắt, thịt cá nục thì săn chắc, thấm vị cay nồng của ớt, tiêu kết hợp với hương thơm đặc trưng của nghệ chắc chắn sẽ là một món khiến cả gia đình bạn thích mê.

Cá nục kho nghệCá nục kho nghệ

Với món ăn này, cá sau khi đã làm sạch, để ráo thì cho lên chảo chiên, đến khi thịt cá săn, hơi vàng 2 mặt bạn cho hành tím, nghệ băm và các gia vị như bột ngọt, bột canh, nước màu và nước lọc vào kho ở lửa riu riu khoảng 15 phút là hoàn thành món ăn.

10 Cá chình kho nghệ

Không quá khó để làm món cá chình kho nghệ. Phần cá chình sau khi sơ chế và ướp sẽ được cho vào nồi để kho, giúp cá ngon và thấm vị hơn. Nêm nếm gia vị vừa ăn, cho thêm nước lọc đun ở lửa vừa đến khi nước trong nồi sệt lại là hoàn thành.

Cá chình kho nghệCá chình kho nghệ

Hương thơm của nghệ cùng vị ngọt, chắc của thịt cá chình tạo nên món ăn rất lạ miệng, khiến bạn ăn cơm mãi không thôi.

11 Cá mè kho nghệ

Cá mè kho nghệ có hương vị đậm đà, béo ngậy, thơm lừng, cay cay ăn kèm với cơm nóng thì thật sự rất hấp dẫn.

Cá mè kho nghệCá mè kho nghệ

Để làm món ăn này, cá mè sau khi mua về bạn sơ chế sạch sẽ, cắt thành từng miếng rồi ướp với hành tím, gừng, sả, tiêu và các gia vị như đường, muối, nước mắm… trong vòng 1 tiếng rồi kho cùng nước dừa cho đến khi sệt lại thì tắt bếp.

12 Cá linh kho nghệ

Cá linh kho nghệ là một trong những đặc trưng không thể bỏ qua của miền Tây Nam Bộ vào mùa nước nổi. Với mùi thơm đặc trưng của nghệ, vị ngon ngọt tự nhiên của cá ăn cùng cơm nóng thì tuyệt cú mèo.

Cá linh kho nghệCá linh kho nghệ

Với món ăn này, bạn chỉ cần sơ chế và ướp cá với hành tím, tỏi băm, tiêu và các gia vị như đường, muối, nước mắm… trong khoảng 15 - 20 phút.

Sau đó, bạn phi thơm tỏi với dầu ăn, cho một ít nghệ vào tạo màu, đảo đều. Sau khi nghệ đã tạo màu vàng ươm, đổ vào ướp với hỗn hợp cá đã ướp gia vị vào kho trong 10 phút đến khi cá mềm là hoàn thành.

13 Cá sặc kho nghệ

Cá sặc kho nghệ là một món ăn đơn giản, chế biến không quá phức tạp nhưng lại rất thơm ngon lạ miệng.

 Cá sặc kho nghệ Cá sặc kho nghệ

Cá sặc sau khi sơ chế và ướp sẽ được cho vào nồi để kho từ từ với lửa nhỏ đến khi cá kho kẹo lại và rút gần hết nước là món ăn đã hoàn thành.

Thịt cá ngọt thịt, thơm ngon, thấm đậm gia vị thêm chút vị cay nhẹ của ớt, thơm nồng của nghệ chắc chắn ăn một lần là sẽ nhớ mãi.

14 Cá hường kho nghệ

Cá hường kho nghệ với màu vàng bắt mắt, thịt cá nóng hổi, có độ ngọt tự nhiên kết hợp cùng nước kho nêm nếm đậm đà và mùi thơm đặc trưng của nghệ tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn, độc đáo.

 Cá hường kho nghệ Cá hường kho nghệ

Để làm món ăn này, cá hường sau khi sơ chế sẽ được ướp cùng tỏi băm, bột nghệ, tiêu xay và đường, muối, nước mắm… trong vòng 30 phút để cá ngấm gia vị.

Thịt lợn sau khi được chiên ra mỡ thì cho thêm hành tím và nghệ cắt lát vào, đảo đều rồi cho phần cá hường đã ướp vào đun ở lửa vừa đến khi nước trong nồi sánh lại là hoàn thành.

15 Cá bống kho nghệ

Không quá khó để làm món cá bống kho nghệ. Cá sau khi làm sạch thì được ướp cùng với một ít đường, nước mắm và tiêu trong 30 phút để cá thấm gia vị và cứng hơn.

Sau đó, bạn phi thơm hành tím rồi đảo sơ nghệ băm, cho cá bống đã ướp vào, thêm nước lọc cho xâm xấp mặt cá rồi kho trong 40 phút đến khi thấy cá sệt sệt, vàng ươm là được.

 Cá bống kho nghệ Cá bống kho nghệ

Thịt cá có độ chắc vừa phải, vị mặn ngọt quyện lẫn với hương thơm của nghệ, chắc chắn sẽ rất hao cơm đấy.

16 Trứng cá thu kho nghệ

Trứng cá thu kho nghệ là món ăn cực kì bổ dưỡng và lạ miệng. Miếng trứng cá thu mềm, béo bùi, vị đậm đà, có mùi thơm thơm của nghệ, tiêu hòa quyện lại tạo nên một hương vị đặc biệt.

Trứng cá thu kho nghệTrứng cá thu kho nghệ

Với món ăn này, trứng cá thu sau khi mua về sơ chế sạch thì sẽ được kho với hỗn hợp nước sốt gồm đường, dầu điều, nước mắm, bột ngọt và bột nghệ trong vòng 20 phút cho đến khi trứng cá săn lại thì hoàn thành.

Trên đây là 16 cách làm cá kho nghệ đậm đà, dễ làm mà đưa cơm Bách hoá XANH gửi đến bạn, hi vọng bạn sẽ thực hiện thành công để bồi bổ cho gia đình bạn nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn 16 cách làm cá kho nghệ đậm đà, dễ làm mà đưa cơm,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,