Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Học Youtuber Quỳnh Trần JP nấu nồi lẩu mắm ruốc thơm lừng

Có lẽ cái tên Quỳnh Trần JP không còn xa lạ gì với mọi người, đặc biệt là những bạn yêu thích ẩm thực cũng như xem các Vlog về ẩm thực nhỉ? Hôm nay cùng HAY ĂN học Youtuber Quỳnh Trần JP nấu nồi lẩu mắm ruốc thơm lừng nhé.

Mắm ruốc là một trong những món ăn đặc trưng được rất nhiều người Việt Nam yêu thích nhưng không phải ai cũng có can đảm nếu thử nó, tuy nhiên nếu biết cách chế biến và chịu đựng chút “mùi” mắm ruốc thì bạn sẽ nếm được rất nhiều món ngon làm từ nó đấy.

Hôm nay chúng ta đến với món lẩu mắm ruốc của Youtuber Quỳnh Trần JP nhé.

Nguyên liệu làm lẩu mắm ruốc

Nguyên liệu làm lẩu mắm ruốcNguyên liệu làm lẩu mắm ruốc

Lưu ý: Các nguyên liệu nhúng lẩu các bạn chuẩn bị vừa ăn, có thể chuẩn bị thêm các loại rau hoặc nấm yêu thích nhé.

Cách làm món lẩu mắm ruốc

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Xương ống mua về rửa sạch, hầm trong vòng 2 tiếng cho ngọt nước; Thịt bò cắt miếng vừa ăn; Hành tây, thơm gọt vỏ rửa sạch rồi cắt miếng nhỏ, các loại rau và nấm thì rửa sạch rồi để cho ráo nước.

Nguyên liệu như sả, tỏi đập dập, băm nhỏ; Ớt cắt miếng nhỏ còn hành thì cắt miếng dài tuỳ theo sở thích.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2: Chuẩn bị nước lẩu

Cho dầu ăn vào chảo, đợi nóng lên rồi cho tỏi, hành, sả đã băm vào đảo đều. Đảo tới khi tỏi lên mùi thơm rồi thì cho thơm vào vặn nhỏ lửa.

Sau đó cho 6 muỗng mắm ruốc vào khuấy đều với 150ml nước cho tới khi hỗn hợp sánh mịn, lọc cặn rồi cho vào nồi khuấy đều nhé. Để một lát sau đó nêm nếm sao cho vừa miệng rồi múc ra nửa chén để lát nữa làm nước chấm nhé.

Chuẩn bị nước lẩuChuẩn bị nước lẩu

Tiếp đến cho nước hầm xương vào rồi bỏ sả đập dập và ớt vào nồi, vặn nhỏ lửa cho gia vị hoà quyện vào nước lẩu. Sau khi nêm nếm lại cho vừa ăn thì tắt lửa rồi bỏ hành tây và hành lá đã cắt vào.

Vậy là chúng ta đã có một nồi lẩu mắm ruốc thơm ngon đậm vị rồi.

Thành phẩm

Sau khi đã nấu xong nước lẩu các bạn để lên bếp gas nhỏ hoặc bếp điện, cùng với các gia vị nhúng lẩu để ăn lẩu nhé. Khi nhúng bò chúng ta nên nhúng vừa chín tới thôi nhé vì thịt bò chín quá sẽ bị dai đấy.

Tham khảo thêm:  Cách làm thịt kho mắm ruốc để làm tại nhà.

Lẩu mắm ruốc thơm ngonLẩu mắm ruốc thơm ngon

Vậy là chỉ với các bước vô cùng đơn giản và những nguyên liệu không quá khó tìm bạn đã có một nồi lẩu mắm ruốc thơm ngon đậm đà, vừa có vị ngọt thanh của dứa lại có vị cay từ sả, ớt hơn hết là vị mắm ruốc đậm đà mà những ai đã từng nếm thử sẽ không quên được từ công thức của Youtuber Quỳnh Trần JP rồi đấy. Còn ngại gì mà không thử làm một nồi lẩu cho cả gia đình cùng thưởng thức nhỉ?

Xem thêm:

>> Thèm lẩu chẳng cần phải ra tiệm với 4 công thức làm lẩu Thái đơn giản tại nhà mà ngon ngất ngây

>> Tổng hợp 5 món lẩu gà ngon bổ rẻ dễ làm tại nhà, ai ai cũng thích

>> Cách nấu lẩu cá diêu hồng măng chua không tanh ngon ngất ngây

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Học Youtuber Quỳnh Trần JP nấu nồi lẩu mắm ruốc thơm lừng,lẩu mắm ruốc,các món ngon từ mắm ruốc,mắm ruốc,các món lẩu,