Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Để giúp làn da luôn căng tràn sức sống, bạn hãy học ngay những mẹo chăm sóc da của diễn viên Tăng Thanh Hà để bổ sung collagen cho da từ việt quất, lựu đỏ.

Dù ở tuổi U40, nàng Tăng Thanh Hà vẫn sở hữu làn da thật rạng rỡ, tươi trẻ. Để có được làn da như vậy, hôm nay, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu mẹo bổ sung collagen cho da từ việt quất, lựu đỏ của nàng diễn viên nhé!

1 Tăng Thanh Hà ưa chuộng sử dụng việt quất và lựu hàng ngày

Tăng Thanh Hà ưa chuộng sử dụng việt quất và lựu hàng ngàyTăng Thanh Hà ưa chuộng sử dụng việt quất và lựu hàng ngày

Theo lời chia sẻ của nữ diễn viên Tăng Thanh Hà, cô là một tín đồ của các loại rau củ, trái cây. Trong đó, người đẹp ưa chuộng những loại trái như chuối, , xoài,... và sẽ bổ sung đều đặn vào thực đơn mỗi bữa, đồng thời cũng thường xuyên thay đổi trái cây theo mùa nhằm giúp chế độ dinh dưỡng được phong phú, đa dạng hơn.

Đặc biệt, trong dịp mùa thu năm nay, nàng Tăng Thanh Hà hay chọn lựa 2 loại trái cây là lựu và việt quất để bổ sung hằng ngày. Bởi, việt quất và lựu ở mùa này có giá cả rất phải chăng, ngoài ra còn mang sự tươi mát, ngọt lịm đặc trưng cũng như vô cùng kích thích vị giác.

Đồng thời, bên cạnh việc có thể ăn trực tiếp, người đẹp Hà Tăng còn thường dùng việt quất để kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác như yến mạch, bơ hạnh nhân, sữa hạnh nhânrau cải xoăn để từ đó cho ra công thức sinh tố giàu dưỡng chất, giúp bổ sung vitamin A, vitamin C, vitamin E cũng như hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa.

2 Lợi ích của lựu và việt quất đối với làn da

Việt quất giúp bổ sung collagen cho da

Việt quất giúp bổ sung collagen cho daViệt quất giúp bổ sung collagen cho da

Với thành phần giàu vitamin C, vitamin A và anthocyanin - một hoạt chất chống oxy hóa, việt quất có khả năng ngăn chặn sự phân hủy collagen và kích thích việc sản sinh collagen tổng thể, đồng thời cũng hỗ trợ bảo vệ da khỏi sự xâm hại từ ánh nắng môi trường cũng như kiểm soát phản ứng gây viêm da.

Bên cạnh đó, vì việt quất mang vị ngọt tự nhiên, rất giàu vitamin C, chất xơ cũng như chứa ít carbohydrate, glycemic trong thành phần, loại trái cây này sẽ ngăn chặn các dấu hiệu tổn thương da như mụn trứng cá, thâm sạm,... từ đó cũng đem đến cho bạn một làn da thật mạnh khỏe và tươi trẻ.

Lựu đỏ hỗ trợ ngăn chặn quá trình lão hóa, làm đẹp da

Lựu đỏ hỗ trợ ngăn chặn quá trình lão hóa, làm đẹp daLựu đỏ hỗ trợ ngăn chặn quá trình lão hóa, làm đẹp da

Nhờ việc chứa dồi dào hoạt chất chống oxy hóa và vitamin C trong thành phần, lựu đỏ có khả năng tăng cường sức đề kháng cho da, bảo vệ làn da khỏi sự xâm hại của ánh nắng mặt trời và gốc tự do, từ đó làm giảm mức độ viêm, ngừa sạm nám cũng như ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa da.

Ngoài ra, lựu đỏ còn chứa punicalagins - một hợp chất có khả năng duy trì collagen trong da và làm chậm quá trình lão hóa. Đồng thời, những dưỡng chất khác trong lựu đỏ cũng giúp ức chế các hoạt động của melanocytes ở phần đáy thượng bì, từ đó làm giảm sự hình thành sắc tố melanin và cải thiện độ căng sáng của làn da.

Vậy là HAY ĂN đã chỉ xong cách bổ sung collagen cho da từ việt quất, lựu đỏ rồi đó! Hy vọng với bài viết trên, bạn sẽ có thể duy trì cho bản thân một làn da thật tươi trẻ, rạng rỡ và căng tràn sức sống nhé!

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,